Chap 4

2.3K 245 1
                                    


"Cạnh .... cạnh .... cạnh." Tiếng gõ cửa xe của Lily làm tụi cậu tỉnh giấc .
"Mấy đứa xuống đưa hành lí vào nhà nào ." Lily gọi họ dậy xong liền mở cốp xe sau ra rồi nhấc hành lí xuống . Hermione và Harry nhanh chóng thức dậy mở cửa xe xuống trước , Ron thì xuống sau , cậu hai tay nhấn hai bên thái dương day day cho tỉnh hẳn mới chịu xách hành lí . Cầm đồ đạc của mình rồi nhìn khung cảnh xung quanh . À , trời vẫn còn tối sao , cậu chợt nghĩ . Thời tiết ở Forks có vẻ lạnh hơn nhiều so với cậu tưởng tượng , đường vẫn còn ướt do cơn mưa lúc nãy . Sương bắt đầu làm mờ đi mắt kính của cậu . Ánh đèn đường mập mờ không thấy rõ được bóng của người đàn ông đang đi dạo trong đêm đằng kia . Quả là một người đàn ông kì lạ .
"Harry , nếu cậu muốn bị cảm thì cứ đứng ngoài đó tiếp đi ." Giọng Hermione vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ của cậu.
"Ừm , mình tới đây." Cậu nặng nhọc xách cái vali của mình vào . Ước gì mình được sử dụng bùa thu nhỏ.
Như đọc được nội tâm của cậu , cô đánh nhẹ vào vai cậu .
"Đừng nghĩ tới cái chuyện đó ." Mặt cậu đanh lại khi nghe lời nói của cô . Không sử dụng chiết tâm trí thuật mà đọc được nội tâm chắc chỉ có cô .
"Hề hề mình có tính làm gì đâu." Cậu tỏ vẻ vô tội nhìn cô .
"Ừm chắc không đâu . Trên mặt cậu viết hết ra rồi kìa."
Cậu bất giác đưa tay lên lau mặt mình . Nhìn hành động của cậu cả hai bất giác cười lên . Ron cảm thấy có gì đó hơi sai sai , khoác tay lên vai cô .
" Hermione ơi , anh không thấy ổn tí nào cả ." Ron đi vật vờ , mặt hô hấp không đều nói với cô.
"Anh không sao chứ ." Cô lo lắng rờ trán anh thử .
Harry nhíu mày nhìn diễn xuất có một không hai của cậu bạn mình để giành sự chú ý . Đúng thiệt là bái phục à.

"Mấy đứa mong vô nhà đi . Đứng ngoài đó làm gì ."Lily hối tụi cậu vào nhà .
Nhìn ở phía bên ngoài thì có vẻ khá là bình thường như những ngôi nhà khác nhưng bên trong thì khác hoàn toàn . Bên trong trang trí đúng chuẩn phong cách bên Anh cổ . Cảm giác hoài niệm lại chợt ùa về .
"Ngôi nhà trang trí lạ lắm phải không ." Lily gãi đầu , ngại ngùng nhìn về phía tụi cậu .
"Dạ không đâu nó trông ấm cúng lắm ạ. Thiệt ...giống như là về nhà vậy."
"Vậy là được rồi . Để cô dẫn mấy đứa đi coi phòng của mình." Cô thở phào nhẹ nhõm , cô sợ rằng bọn nhỏ sẽ không quen được với chỗ ở mới nhưng giờ thì không cần thiết nữa rồi .

Lily dẫn họ lên tầng hai trên đó có bốn căn phòng . Phòng của Ron và Harry nằm phía bên phải gần cầu thang hơn . Phòng của Lily và Hermione thì nằm ở bên trái hơi khuất phía sau cầu thang . Sau khi người nào người nấy dọn đống hành lí của mình về phòng thì lập tức đóng cửa phòng đi nghỉ luôn . Thở mình xuống chiếc giường thoáng mùi hoa oải hương . Cậu dần chìm mình vào trong giấc ngủ .

"Harry , Hermione , Ron xuống ăn sáng nào mấy con."
"Vâng ạ ." Cả ba cùng đồng thanh trả lời.
Cậu mặt nặng mày nhẹ,  cố gắng mở mắt ra nhìn xung . Đây là đâu nhỉ ? ......À phải rồi , ở nhà mới của mình . Cậu vươn người cố gắng bật dậy ra khỏi giường . Khoác khăn lau mặt lên vai rồi mở cửa mò đường đi tìm nhà tắm . Trước cửa nhà tắm là Ron đang dựa lên tường mặt vẫn còn ngái ngủ , chỉ thiếu điều chút nữa muốn đập mặt xuống sàn thôi . Trong phòng thì có tiếng nước đang chảy , chắc là Hermione đang ở trong rồi . Cậu đứng phía sau Ron chờ tới lượt mình.

Quyết làm nhân vật phụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ