Edward dựa vào những gì mà mình mà nhớ được vào ngày hôm đó để tìm kiếm cậu. Quái lạ ở chỗ là dù có nổi tiếng đến đâu vẫn không ai thấy được toàn diện khuôn mặt của cậu . Hình ảnh thường thấy ở cậu là dáng người mảnh khảnh cùng cặp mắt kính đã cũ , mái tóc dài rối che mất nửa mặt .
Không còn cách nào khác anh đành phải tìm manh mối từ chỗ hai người bạn thân của cậu ta thôi . Dựa vào lời kể của Alice , anh tìm đến thư viện , nơi một cô gái có mái tóc dày và xù đang ngồi ở gần cửa sổ đọc sách .
"Xin lỗi , cho tôi hỏi cô có phải Hermione không?" Edward hỏi một cách lịch sự kèm theo chút gấp gáp .
Nhận lại là cái nhíu mày và ánh nhìn không mấy vui vẻ của cô . "Vâng , tôi là Hermione . Xin hỏi cậu cần gì ở tôi ?" Quả thật là giống Cedric như đúc .
Cedric là ai cơ chứ ? Nhờ có Bế quan bí thuật nên cô có thể cản được năng lực của anh song nó không toàn diện như của Harry . Anh vẫn có thể đọc được một số từ những lỗ hổng trong suy nghĩ của cô .
"Tôi nghe nói cô là người nhà của Harry Potter , cô có thể cho tôi số liên lạc với cậu ấy hay không ?" Anh hỏi .
"Xin lỗi , chuyện đó tôi không thể tự tiện quyết định được . Tôi sẽ chuyển lời của anh đến cậu ấy . Có gì cậu ấy sẽ tự nói chuyện với anh . Giờ thì tôi xin phép ." Cô cầm chồng sách của mình rồi cúi chào tạm biệt anh .
Tại sao cô ấy lại hành xử như vậy khi mình mới chỉ lần đầu gặp thôi chứ ? Với lại người tên Cedric mà cô ấy nhắc tới là ai cơ chứ ? Anh nghĩ .
Cảm thấy không thể tiếp cận được với cậu bạn tên Harry đấu qua Hermione . Anh đành chuyển sang Ron . Vì Alice học chung lớp với cậu ta nên anh nhờ cô mời cậu gặp mặt .
"Sao vậy Alice ?" Khuôn mặt cô đầy vẻ chán nản .
"Hôm nay , em mời cậu ta thì nhận lại cái gì anh biết không ?"
"Vừa mới nghe tên Cullen một cái , cậu ta liền chạy biến đi như gặp mà vậy ." Jasper ngồi kế bên an ủi Alice đang buồn rầu vì bị từ chối .
"Lạ nhỉ . Lần đầu tiên anh thấy Edward nhà chúng ta bị từ chối đấy ." Emmet mỉa mai ,chọt chọt cùi chỏ vào tay anh .
"Im đi Emmet ." Anh gằn giọng .
Emmet cười khoái chí trước vẻ tức giận của Edward .
"Sao rồi , tỏ tình với cô Bella kia thất bại rồi sao ?" Rosaline cầm trái táo trong tay , móng găm chặt vào lớp vỏ . Nghĩ đến cô Bella kia là cô lại bực mình .
"Không phải, người mà anh ấy nhắc nãy giờ là người khác ." Jasper nói.
"Ồ , vậy người nào may mắn có được sự chú ý của quý ngài Edward đây ?" Cô nhướn một bên lông mày, miệng khiêu khích anh.
"Dù là gì cũng không liên quan gì tới chị đâu Rosaline ." Nói rồi anh ngoảnh mặt đi chỗ khác , mặc kệ lời châm chọc của Emmet .
Đang nhìn xung quanh thì bỗng có một mái đầu đỏ đập vào mắt anh .
"Alice , cái cậu tên Ron mà em nói nhìn như thế nào ?" Mắt anh tiếp tục dán vào mái đầu đỏ đang di chuyển trước mặt mình .
Cô tạm thoát khỏi vòng tay của Jasper rồi ngồi ngẫm nghĩ . "Cậu ấy hình như có mái tóc đỏ , khuôn mặt có khá nhiều tàn nhang ."
"Phải cậu ta không ?" Cô nhìn theo hướng anh chỉ .
"Phải rồi chính là cậu ta đó ."
Nhìn sang kế bên là cô gái ở thư viện , vậy chắc người còn lại là Harry rồi . Tuy không chắc với giả thiết của mình , anh vẫn quyết tâm tiến hỏi ."Edward , anh đã đi đâu cả tuần nay vậy ?" Bella từ đâu tới chắn ngay trước mặt anh .
Chết tiệt chứ ... "Bella để lúc khác anh sẽ nói với em bây giờ anh đang có việc gấp." Anh ngoảnh mặt bỏ đi .
Bella bắt lấy tay anh , buộc anh phải nhìn vào cô. "Không em muốn nói chuyện với anh ngay bây giờ !"
Anh tạm rời mắt khỏi cậu , quay lại đối diện với cô . "Anh đã nói là để lúc khác cơ mà ."
"Mắt của anh ... sao nó ?" Bella sợ hãi nhìn Edward .
Anh gạt tay ra , mắt nhìn xung quanh , lại một lần nữa anh mất dấu cậu . Anh đi ra phía cửa căn tin hi vọng có thể cậu vẫn còn ở đó . Nhưng trời phật lòng người , anh vẫn không thấy cậu . Tức giận kèm khó chịu , anh đấm vào tường , khiến nó nứt ra vài vết nhỏ . Chưa bao giờ anh bực mình như thế này , sao một người lại khó kiếm như vậy chứ . Tựa như mùi hương kia chỉ có thể ngửi nhưng không thể tóm nó được .
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyết làm nhân vật phụ
FanfictionLần này chỉ muốn sống một cuộc đời yên bình tại sao anh cứ phải xen vào cuộc đời lần này của tôi vậy Cedric Chuyện do mình nghĩ ra nguồn do wattpad nếu có ở wed khác là copy