Chap 21

1.6K 215 12
                                    

Edward luôn tự ti vì thân phận ma cà rồng của mình . Trước giờ vẫn luôn vậy cho đến khi Bella bước vào đời anh . Khoảng thời gian đầu cô cho anh nếm được mùi vị của tình yêu rằng một sinh vật bóng tối như anh vẫn có quyền được lựa chọn .
Anh luôn đinh ninh rằng mọi việc sẽ xảy ra theo chiều hướng mà anh muốn . Như cùng Bella sống một cuộc đời bình yên như Carlisle với Esme hay mọi người trong gia đình anh vậy .
Nhưng lại một lần nữa , chính Jasper lại chỉ cho anh thấy rằng có cô hay không thì vẫn không thể nào thay đổi bản chất khát máu của anh . Phải anh chỉ là một con quái vật . Còn cô là con người . Vì vậy anh chấp nhận chia tay và lùi lại quan sát từ phía sau để bảo vệ cho sự an toàn của cô .
Tưởng chừng cô sẽ vượt qua nỗi đau chia ly thì anh nhận được lời nhắn của Rosaline rằng Bella đã tự vẫn bằng cách nhảy xuống biển . Đầu anh choáng váng tiếp nhận những thông tin mình nhận được . Anh muốn xác nhận điều đó ngay lập tức . Tiếng nhạc chờ vang lên , thứ anh nghe được lại là giọng nói của Jacob .
"Charlie đang ở chỗ đám tang ."
Thứ ánh sáng le lói trong anh nay đã tắt ngúm . Không có cô thì anh sống trên đời làm gì chứ .

Chỉ chốc nữa thôi , anh sẽ được gặp cô rồi . Ánh sáng chiếu lên người anh thật ấm áp như lúc anh chạm vào làn da cô vậy . Anh nhớ cô .

Người ta thường nói khi chết đi ta thường nhớ tới những kí ức tươi đẹp nhất . Mái tóc đen rối bù , vẻ ngại ngùng với giọng nói trong trẻo đượm nét buồn và anh nhớ nhất mùi hoa Lily vương trên áo người đó . Tại sao anh lại nghĩ đến cậu ta cơ chứ ?
Cắt dòng suy nghĩ của anh là một mùi hương quen thuộc . Mái tóc dài mềm mại chạm vào má anh .
"Bella..."

Niềm vui tới không được bao lâu thì sự có mặt của Felix và Demetri tiến tới . Tiếp sau đó là Jane , anh biết rằng một khi cô ta tới thì lời mời của Aro đã không còn được lựa chọn nữa rồi .

Nắm bàn tay run rẩy của Bella , anh chấn an cô . Cánh cửa gỗ mở ra , 3 người đàn ông chễm chệ ngồi trên ghế tựa như ông hoàng nhìn vào cô với ánh mắt thích thú .
Aro rời khỏi vị trí của mình , đi về phía anh .
"Một sự ngạc nhiên may mắn ! Bella vẫn còn sống . Nó không phải là rất tuyệt vời hay sao . Ta luôn thích một kết thúc có hậu ."
Aro nắm lấy tay anh khiến Bella cảm thấy trống trải .
"Có vẻ nàng thơ của ngươi có mùi hương rất là hấp dẫn . Nó khiến ta khát đó ! Làm sao ngươi có thể chịu được chứ ?"
Anh giật tay ra , nói với giọng gầm gừ . "Việc đó không khó như ông nghĩ đâu ."
Aro mặt không có vẻ gì tức giận ngược lại còn khá đắc ý . "Có vẻ cô ấy là 1 ngoại lệ đối với năng lực của cậu . Ta không biết liệu với của ta thì sao nhỉ ? Cho ta vinh hạnh đó chứ ?"

Ông ta chạm vào tay cô , dần dần nét cười của Aro biến mất nhưng ông ta nhanh chóng lộ ra nét ranh mãnh của mình .
"Thú vị thật ! Ta không thấy được gì hết ... Ta thắc mắc không biết cô ấy có bị tác động bởi mọi quyền năng của chúng ta hay không ? ... Làm đi Jane ."
Nhận thấy ý đồ của ông ta , Edward lao về phía cô ta . Cơn đau ập tới khiến anh nằm quằn quại trên mặt đá lạnh lẽo . Jane chỉ đứng đó nở hệt như một cô bé ngây thơ bao che cho tội lỗi của mình
Bella cầu xin Aro tha cho Edward , Jane đổi mục tiêu của mình sang Bella nhưng cô chẳng có vẻ hề hấn gì cả .
"Hahaha...Cô khiến tất cả chúng ta đều thất bại . Chúng ta phải làm gì với cô bây giờ ?"
"Anh biết phải làm gì mà Aro ?" Marcus vốn nãy giờ im lặng nay lại lên tiếng .
"Cô ta đã biết quá nhiều rồi . Đó sẽ là một sự phiền toái đấy ." Caius , ma cà rồng với mái tóc bạch kim nói . Không khó để nhìn thấy sự khó chịu trong lời nói của ông ta .
"Phải rồi , Felix ."

Quyết làm nhân vật phụ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ