Chapter 14

6 3 0
                                    

Betrayed

Nagising ako na kulay puting kisame, dingding, at kumot ang nakikita ko. Meron akong oxygen sa ilong and nakadextrose rin ako. I was about to grab my phone and call Dad or Mom or Skylar but Skylar came inside the room.

"How are you feeling Scarlett? You make me worried" bakas yung pag aalala sa mukha niya.

"I'm good. What happened?" tanong ko sa kanya at parang nagtataka naman siya.

"You were holding your chest then gasping for air and after that you became unconscious. We brought you here because we are all worried" pag eexplain naman niya at pilit kong inaalala ang nangyari.

"Ashton, how's Ashton?" tanong ko sa kanya habang hawak yung ulo ko.

"Uh we told him that we will stay here for more days because of our business but we didn't told him that you're in the hospital" he explained and I just nodded.

Mabuti na rin na hindi niya alam at least hindi siya gaanong mag aalala. Besides, may pasok na rin kami at kailangan niyang magpahinga.
Ayoko namang nag aalala pa siya sakin at umabsent siya.

"Uh Sky can you get me a glass of water, I'm thirsty" tapos ay dali dali siyang tumayo at kumuha ng tubig.

"Thanks. Where's Dad and Mom?" tanong ko naman sa kanya but he just shrugged.

Nakapagdecide kaming manuod ng TV and after ilang minutes ay pumasok si Dad and Mom bringing some foods. We ate quietly while they are looking at me.

"Why? May dumi po ba ako sa mukha?" I said and I chuckle.

"Anak the doctor said that you need to stay here for 3 more days so they can observe you" pageexplain naman ni Mom and I just nodded.

"Naayos na namin yung sa school niyo ni Skylar and nakapagsabi na kami sa kanila. About Ashton we didn't tell him that you're in the hospital but Hades and Mabel knew about this" pag eexplain naman ni Dad then tumango lang din ako.

As if I can do anything about their decisions. Nakakaconscious lang talaga yung pagtingin nila sakin habang kumakain kami. Kanina pa nila ginagawa yun.

"The doctor also said that he will give you medicines for your asthma dahil masyado nang napapadalas ang pag atake niyan" Dad added while sipping on his coffee.

"Skylar you can go to school if you want. You don't need to stay here" pangungulit ko sa kanya kahit ilang beses na niyang sinabi sakin kanina na gusto niya rito.

"Scarlett I told you I'm fine here. You don't need to worry about me" mahinahong sagot naman niya sakin.

It's our second day here in the hospital, I still have two more days and then we can go home. I was just watching in the TV. Skylar is sleeping in the couch while Dad and Mom are nowhere to be found. I am also constantly receiving messages from Ashton and sometimes he'll give me a call.

I grab my phone when I heard a message notification. When I open it, it was from an unknown number and napakunot noo ako sa nabasa ko.

From:094--------
Believe me when I say that you are being betrayed by Blake, Maddison.
-Audrey

Hindi ko na lang pinansin dahil galing pala kay Audrey na baliw. Malamang ay naninira na naman yun kaya ganyan. Gusto lang niya na magkasira kami ni Ash kaya ganyan siya. Yun na lang tinatak ko sa isip ko.

Lumipas yung mga araw and kung gaano kaconstant si Ash sa texts and calls ay ganon din kaconstant si Audrey sa pagtetext sakin. Eto na naman siya ngayon. Hayyy.

From: 094--------
Maddison you should come home now. Inaahas ka na at nagpapaahas naman si Blake.
-Audrey

Dahil naiinis na ako ay nireplyan ko na siya para naman tigilan na niya ako. Sayang na yung load niya, sayang pa effort niya. Tsk.

EllipsisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon