Chapter 17

10 3 0
                                    

Love is Sweet the Second Time Around

SPG ALERT!!

--------------------------------------------------------------

I woke up earlier than usual. Walang pasok si Skylar ngayon dahil Saturday. Mula nung umalis sila Dad and Mom ay dito na talaga siya natutulog sa kwarto ko. Jusko! Matutulog pa sana uli ako dahil inaantok pa ako. Biglang umikot si Skylar at nalaglag ako sa higaan ko. Nawala yung antok ko dahil sa kanya! Lintek!

"Lintek ka Skylar! Nakakahiya naman at kama ko yan tapos ako pa paaalisin mo" saka ako tumayo habang hinihimas yung pwet ko na sumakit.

Nagbihis naman ako ng racerback saka shorts at sinuot ko yung rubber shoes ko. Magjojogging na lang ako kesa mabwisit kay Skylar! Lintek na to! Kahit kailan talaga.

"Nana magjojogging lang po ako, balik po ako mamaya para sa breakfast" pagpapaalam ko kay Nana habang nagkakape siy sa kusina.

Pagkalabas ko ay nagsimula akong magjog. Sabi ni Doc ay maganda raw ang pageexercise sa puso. Hindi naman daw masama to para sakin. Nakaikot na ako sa buong subdivision at nakapagdecide akong bumalik na sa bahay.

While I'm on my way home ay nakita kong nakaparada yung sasakyan ni Ashton sa tapat ng bahay namin. Initiate retreat! Gusto kong umurong at magjogging pa pero tumataas na yung sikat ng araw. Papasok na sana ako sa gate nang biglang may bumuhat sako sa akin.

"Argh! Put me down! Put me down! Skylar!! May kumikidnap sakin!!" sigaw ko saka pinagkakalabog yung likod ni Ashton.

"Skylar! Skylar! Skylar! Helpp! Somebody helpp!!" nagsisisigaw pa rin ako at lumabas naman si Skylar sa pinto.

"Skylar!! Help me! Kinikidnap akoo! Skylar! You fucking movee!" sigaw ko pero nakatayo lang siya ron at nakangiti sa akin.

Pinasok na ako ni Ashton sa kotse niya saka siya umikot sa kabila. "Thanks pareng Skylar! I owe you a lot!" dinig ko pang sigaw ni Ash kay Sky.

"You're welcome pareng Ashton! Ingatan mo yan ha" sigaw naman pabalik ni Skylar.

What the?! Anong ginawa nito kay Skylar? Lintek! Pinagkakanulo ako ng kakambal ko sa lalaking to! Momm! Dadd! Save meee!

"Skylar Addison Carlos Monteverde!! You asshole! Humanda ka sakin pag nakaalis ako dito! Argh! Humanda ka talaga sakin! Titirisin kita ng buhay!!" sigaw ko naman sa kanya at tinawanan pa ako ng lintek!

"Advance you're welcome Scarlett Maddison Carlos Monteverde!" sigaw naman niya pabalik sa akin.

"Argh! Isusumbong kita kila Dad and Mom! Fuck youu!" sigaw ko bago paandarin ni Ashton yung sasakyan.

Nagpupumiglas ako sa sasakyan ni Ashton. Para akong kiti-kiti at hindi talaga ako mapakali! Jusko! Napakaawkward!

"What do you wanna eat?" tanong ni Ash sa akin pero tanging iling lang ang sinagot ko.

Sobrang tahimik sa sasakyan niya at walang nagsasalita samin. Lumiko kami sa isang drive thru and he ordered something. Nakatungnga lang ako sa harapan.

"Maddie what do you want? Alam kong hindi ka pa kumakain" malambing na sabi ni Ash pero hindi pa rin ako sumasagot.

"Kanina lang ay napakaingay and you're screaming your heart out tapos ngayon hindi ka makapagsalita" pang aasar niya sa akin.

"Anything" sagot ko naman at siya na ang umorder.

Inabot niya sakin yung pagkain at nagsimula akong kumain nung naamoy ko ito. Ashton can't eat his food and dahil pinalaki akong mabait nila Dad and Mom ay sinusubuan ko siya ng pagkain niya. Napakarupok mo talaga Maddison!

EllipsisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon