CHAPTER 11

25 1 0
                                    

Chapter 11: She's  Awake

Minsan may mga bagay talaga na nangyayare satin na hindi inaasahan para may matutunan tayong lesson,  at meron din namang nangyayare yun para maka kilala nang bagong taong magiging parte at importante sa buhay natin.  Sabi nga nila, Everything  happened  with purpose. At naniniwala ako dun. 

Siguro dahil lagi ko yung napapatunayan. 

"Miss Beljica" Unti unti akong lumingon sa Teacher  namin.  Matiim itong naka tingin sakin. 

Dahan dahan akong tumayo. Lahat ng mata ay nasa akin, shemey kayo para namang huhusgahan na ko sa uri ng pag kakatingin. "Yes ma'am? "mahinang tanong ko. 

"Are you with Us? " Medyo nangunot na ang noo nito. 

"Yes miss" walang ganang sagot ko.  Narinig ko namang natawa ang katabi ko. 

"Recall may lesson" Seryosong  sabi nya.  Nag simulang mag bulong bulungan ang mga nasa paligid ko. 

"Pag ba na recall ko ang lesson mo ay Hahayaan mo kong lumabas o umuwi na? " Walang kaganang ganang sabi ko.

"AHAHA OK MISS BELJICA" puno ng sarcastic  na sabi nang guro. 

"Ang kapal ng mukha"

"Kala mong matalino"

"hayaan nyong mapahiya. "

"Glen videohan mo huh?  Para mapahiya yan"

Napapapikit na lamang ako sa mga bulong bulungan. 

Wala akong oras para sa mga walang kwentang bagay.  Lalo na kung mamaliitin ang kakayahan ko. 

"What Miss Beljica, Start now "

Tsk!  Huminga ako ng malalim saka isinukbit ang bag ko. 

" Brand— brand is a name, term,  sign, a symbol  or design( or some are combination therefore). It is used to identify  the product or one firm and to differentiate  them from competitive  offerings—" bored akong tumingin ng derekta mga mata ng teacher namin. 

"A brand is personifiction  of a product, service  or even entire  company  like any person a brand has a physical  body. "

" Good then one more question  What is the importance of the brand? "  napa kunot ang noo ko.  Ako ba pinag loloko nito?  Ni halos kaka pasok nya pa lang at brand palang naman ang tinuturo nya tapos ipapa sagot sakin ang importance?  Hindi nya pa naman yun natuturo!  Hayyss napaka pasaway naman ng teacher na to. 

"Ma'am " Napa lingon ako sa taong nag salita. 

"Yes Mr.  Alejo? " she blink her eyes multiple  times.  Tsk! Shemey kang teacher ka kapag lalaki at pogi pa bebe dapat!  Pag babae pagalit at pasigaw. 

"Hindi nyo pa po yan tinuturo"

"I know!  Pero kung tutuusin simple lang ang lesson natin, Right, Miss Beljica? Hindi ka nakikinig but she we're able  to answer  my question"

"How can you say na hindi sya nakikinig" Muling tanong ni kleint sa guro.  Waaahhh buti na lang at kahit papano may isang poging Kleint akong classmates.

"But you are all students! Dapat nag a-advance study or reading na kayo"

Naiinis na bumaling ako sa guro.  Ano bang pinapatunayan ng babaeng to?  Hindi na nga pantay ang trato may pag-ganyan ganyan pa. Tsk!  Hayss feeling ko tuloy madudurog ang brain cells  ko kaka isip. 

"Ok!  Pag nasagot koba yang Importance of brand hahayaan mo kong umalis sa klase mo? " Inis nang tanong ko. 

"Deal!  That's  suppose  to be our lesson for the whole  week" Naka ngiting sabi ng teacher namin na kulang na lang tubuan na ng sungay sa uri ng pag kaka ngiti. 

MY Nega BoyfriendWhere stories live. Discover now