CHAPTER 18

19 2 0
                                    

Chapter  18: UNKNOWN NUMBER

Nawala lang kami ng isang buong araw may crimen na agad na naganap.  Sino kayang walang hiyang kumitil ng buhay ng lalaking iyon?  Napaka walang awa nya. 

Napapa buntong hiningang naupo ako sa  kama ko. 

"Akala ko kung napano kana Bethany " Nagulat pa ko ng biglang yumakap sakin si Mia.  Hindi ako sanay na ganto sya sakin  Pero mas ok narin ito kesa sa lagi siyang high blood sakin. 

"Ayos lang ako, Mia.  Ano kaba naman walang mangyayareng masama sakin" Sabi ko pa ng naka ngiti saka itinaas ang mga braso at nag post ng muscle. 

"Ahaha baliw babae ka parin ano kaba" Sabi ni Jane sabay bato ng unan sakin.  Na agad nasalag ni Mia. 

"Ano kaba naman Jane Wag mo ngang batuhin si Bethany "

"Wow!  Nasapian kabang babae ka bakit ang bait mo ata"  bwelta ni Jane sa kanya. 

Binato naman ni Mia pabalik ang Unan. 

"Matagal na kong mabait nagiging demonyo lang pag ikaw ang kaharap"  sabi nya na ikina tawa naman ni Jane. 

Natutuwa akong ok na sila,  na kahit nag aasaran sila ay hindi mo na maituturing na mag kaaway o mag kagalit.  Kung tutuusin mag kaibigan naman talaga silang dalawa.  Sadyang pinag hiwalay lang ng hindi pag kaka unawaan. 

"Oo nga pala kilala mo ba kung sino yung lalaki at yung babaeng nawawala? " Tanong ko sa kanila, dahilan para tumigil sila sa pag babatuhan ng unan. 

"Hmm yung babae kabali sya sa Cheering Squad.  4th year High school, Hmmm hindi ko matandaan ang Name nya but it's  sounds like Ashley?  Ashem? AC?  " hindi siguradong Sagot ni Mia. 

"Tsk!  Ashlyn kasi!  Ashlyn Dela Vega.  15 years old.  Hindi sya nag bo bording kasi hinahatid sundo sya.  Boyfriend  nya yung namatay, Matthew  Syntch. 16 yeara old.  Same Grade with that girl. " Sagot naman ni Jane.  Sabay Wink pa. 

Kung ganun bata pa ang mga iyon para mawala dito sa mundo. Naka ramdam ako ng awa para sa lalaki.  Pero ano bang ginagawa nila dun sa babae?  Possible  kayang may kinalaman to dun sa incident na nagyare kay Mia?  Sana naman hindi.  Natatakot akong may kinalaman nga iyon. Dahil kung ganun hindi ko na kailangang magulat pa kung makikita ang babaeng nawawala ng wala ng buhay. 

"Are you ok? "

"Huh? " napa maang na lamang ako kay Mia. Nang itapat nya ang mukha nya kapantay sa mukha ko.  Saka ako tinitigan.

"I asking you kung ok ka lang ba?  Natutulala ka kasi jan" Sabi nya sabay hampas sa braso ko. 

"Wala to ahaha pagod lang yata ako" Sagot ko naman saka pinilit ngumiti. 

"Speaking  off!  At saan naman kayo nag punta ni Kien? " nanunudyong sabi ni Mia. 

Napapailing na lamang ako sa tingin na binibigay nila. 

"Hmmm Nag Date kayo no? " Muli pang panunudyo ni Mia.  Tumayo na lamang ako saka pumasok sa CR to take a bath. 

Narinig ko pang sumigaw yung dalawa.

Kung alam lang ni Mia na sya ang tinatangi ni Mr. Nega,  baka hindi nya isipin pa yun.  Pero hindi ko rin naman maikakaila na nasiyahan ako sa pinuntahan namin.  Nakaka tuwang ang isang Gangster na kinatatakutan ng halos lahat ng students  sa School na to ay isa palang mapag mahal na tao. 

Napapabuntong hiningang pinag patuloy ko na lamang ang pagligo. 

Nang lumabas ako ay tulog na ang dalawa.  Mahimbing nang natutulog. Humihilik pa nga si Jane.  Natatawang pinag masdan ko ang dalawa.  In just a short  of time they become  so Special  to me. 

Pinatay ko na ang ilaw saka iniwang bukas ang Lamp shade, Kinuha ko ang Phone  para itext si Mommy nang may isang numero na unknown.

Sino naman kaya to?

Hindi ko na lang pinansin dahil unknown  number  naman.  Agad kong tinext si Mommy, kinamusta ko lang saka nag I love you at I miss you na lamang ako.  Alam kong busy parin ang mga ito halos mag dadalawang lingo na rin akong walang balita sa kanila. 

I o-off ko na sana ang phone  nang muli na namang nag text ang Unknown number.

Unknown: { Hoy!}
Unknown: {babaeng kabute}

Naiinis na nag reply ako.  Isang tao lang naman ang tumatawag sakin ng kabute. 

:{Tsk! WAG KANG NANG I ISTURBO!}

unknown: {Save my Number}

Kanino ba nakuha nang lalaking to ang Number  ko?  Sa pag kaka alam ko wala naman akong pinag bigyan ng number  ko. O kahit pinag sabihan. 

:{AYOKO NGA!}

sagot ko.  Ilang minuto nang dumaan pero wala parin syang reply mukhang naka tulog na ata sya. Kaya Sinave ko na lang din ang Number  nya. 

Mr. N {Just Do what i say.  Check all the door and window. Don't  Go outside}

I name Him as Mr.  N short for Mr.  Nega.

Mr.  N: {Why  are you still awake ?}

Napakunot ang noo ko.  Tsk!  Tanga ba sya malamang nag text pa kasi sya patulog na nga sana Eh.  Haysss.  Sa inis ko hindi ko na lang nereplyan. 

CALLING MR.  N.... 

CALLING MR. N... 

CALLING MR.  N...

Naiinis na dinampot ko ang Phone ko.  Naman oh kung kelan pipikit na. 

"Bakit hindi kana nag rereply? "  nag papatawa ba sya?  Tsk!

"Isn't  obvious? Malamang matutulog nako" Kaasar eh aba napagod din kaya ako dun sa ginawa namin.

"A-ahh eh di bakit hindi kapa t-tulog? " grrh konte na lang talaga.  Nang aasar ang loko

"PATULOG NA NGA EH!TUMAWAG KA NGA LANG!  BWESIT" inis na sigaw ko saka pinatay ang tawag. 

Tatawag para lang mang asar,  saan nya ba naman kasi nakuha ang Number  Ko.

Ilalapag ko na sana ang phone  ng nag buzz at vibrate ito. 

Mr.  N:{Tsk!  Bakit mo pinay! Bastos ka. Matulog kana gabing gabi na gising kapa!  Gawain ba ng babae yan}

Napapantastikuhang napa maang na lamang ako.  May saltik talaga ang lalaking to. 

:{ TATAY MO PANOT} reply ko saka pinatay na ang phone.  Power off ko saka ipinatong sa Dest na malapit. 

Sakit sa ulo ang lalaking yun.  Binulabog nya na nga ako kaninang umaga hanggang  gabi ba naman! Ano bang pake nya kung hindi pa ko natutulog.  Kung balak nyang mang trip wag sakin. Tsk! 

Sa inis ko napatalukbong ng kumot na lang ako.

Author  Note: So Hi Guysuuuu Since mag po post ako ngayon. Dalawang chapter na lang ang para sa bukas then I'll  try to post another  chapter  for friday.  Hajaaa Keep reading Guysuuu And if you want to reads my One shot  Join to the Group Page na shinare ko.  I'll  posting My One shot or Short story which is rare po kasi Hindi ako mag pa publish sa wattpad ng One shot. Dun nyo lang po yun mababasa.  Remember my user name: scarletronyan_09. To know kung ako ba yun  ahahaha so yun.  Thank  you ulit. 

MY Nega BoyfriendWhere stories live. Discover now