Chapter 14: Come with me tomorrow
Nag tuloy tuloy na lang ako sa pag lalakad at hindi na pinansin pa si Kien. Sobra kasi yung ginawa nya sakin nung hindi pa nagigising si Mia. Kahit ang pag papa abot ng prutas o kahit anong regalo para kay Mia ay ayaw nya. Tinatapon nya ang mga ibinibigay ko na parang isang bagay na walang halaga.
Galit ako sa kanya.
"Babaeng Kabute" Tawag nya sakin. I just rolled my eyes and continue walking. Without minding him.
Nakaka hurt kaya. Ikaw kayang gawan ng ganun papansinin mo ba agad? Bahala sya jan. Manigas sya.
"Woi! " Muling tawag nya. Kaya mas binilisan ko pa ang lakad ko.
"Sandale lang naman" Naramdaman ko ang presensya nya sa likuran ko.
Nagulat na lang ako ng hilahin nya ang braso ko dahilan para mahinto ako sa pag lalakad"Talk to me" Sabi nya.
I look at him na parang walang nakikita at bored na bored. He take a deep breath
"Im so sorry" I raise my eyebrow. Tama bang narinig ko?
"Ano? " Pang sisiguro ko.
"Tsk! Binge bahala ka jan" Sabi nya saka binitiwan ang kamay ko at nag lakad na. Ayy shala sya...
"Hoy! Ulitin mong sinabi mo" Habol ko.
"I don't repeat myself di ko na kasalanan kung binge ka" Itinaas nya pa ang kamay nya.
"Gusto ko lang naman linawin kong tama ba yung narinig ko" habol kong muli. Arrgghh ang bilis nyang mag lakad.
" Antayin mo naman ako" Naiinis na tumakbo na ko patungo sa kanya.
"Ang ikli kasi ng bias mo ahahaha"
Kita mo na. Pag tawanan at insultuhin ba daw ako?"Hoy!" sigaw ko sabay batok sa kanya.
"Iyong maiksing bias na to kaya kang paliparin wag mo kong subukan" napipikong sabi ko saka tinapakan ang paa nya. Saka naunang tumakbo patungo sa pila sa canteen
"Arrgggh! Ikaw na kabute ka. Ang liit liit mo pero ang lakas naman. Wag kang papa hule sakin"
Natatawang inilabas ko ang dila ko while rising up my middle finger. And utter
fvckU
Without voice. Nakita ko naman ang pag kunot ng noo nito. Hindi ko na lang pinansin pa saka pumili ng makakain.
Nakalimutan ko kasing damihan ang niluto ko para kay Mia. Para lamang iyon kay Mia. Nandito pala tong ugok na to, At sa tingin ko dito na rin ako kakain dahil mukhang hindi na naman ako papa alisin pang muli ni Mr. nega na iyon.
"Aray! Bat namimitik ka jan" Inis na binalingan ko ang lalaking pumitik sa ilong ko. At ang loko naka kunot parin ang noo.
"Bakit ka nag finger sign huh?" Naka kunot paring tanong nya.
"Paki mo ba? " Inis na sabi ko saka tinalikuran na sya ng iabot sakin ang mga binili ko.
"Wag mo nang gagawin yun" seryosong sabi nya. Naka tingin ito sa mismong mata ko. Nakaka panibago at nakakailang ang titig nya.
Nauna nakong nag baba ng tingin.
"Kinakausap kita" Malamig na turan nya.
"A-ahh Ba-bala ka jan hmmp" Kunwaring inis ko. Hinawi ko sya para dumaan.
Narinig ko pa ang pag buntong hininga nya, saka sumunod sakin.
Bago ko buksan ang pinto ay may sinabi pa ito na nakapag pa tigil sa pag bukas ko.
"Come with me tomorrow, I don't accept an answer of NO" Sabi nya saka inagaw sakin ang hawak kong plastic na may laman na pag kain saka nag tuloy tuloy na sa pag pasok sa loob.
Naiwan naman akong naka tulala. Tama ba yung pag kaka rinig ko? At saan naman kaya kami pupunta?
Tahimik akong pumasok. Kumain na rin kami ng sabay sabay at ang lalaking to sya pang kumain ng pag kain binigay ko kay Mia. Actually silang tatlo nag aagawan pa nga sila sadyang malakas lang ang lalaking to para mang bully.
Alas otso na nang gabi ng mag paalam si Jane na uuwi na raw sya. Samantalang may pinuntahan naman sandale si Kien.
"Hmm Mia? " tawag pansin ko sa kanya. Marahan nyang ibinaba ang Magazine na hawak saka tumingin sakin.
"Do you really love him? " tukoy ko kay Kleint.
Lumungkot ang mga mata nya. "Yes"
"But i know he don't love me" Naawang tining nan ko sya. Tumayo ako saka lumapit sa kanya.
Mia PoV!
Nagulat ako sa tanong ni Bethany. Hindi ko inaasahang itatanong nya yun. Siguro ay napansin nya din.
"Yes" I do really love him.
"But I know he don't love me" Pag amin ko. I've been trying to make him fall for me. But all what I did is not enough, He can't even Kiss me back.
Tumayo si Bethany saka lumapet sakin.
"Then Why do you stay? " Napa isip ako sa tanong nya. Siguro dahil mahal ko sya? Gusto kong sabihin yun pero hindi lumabas sa bibig ko.
"But he stay" I know iba ang mahal nya. Hindi ko alam bat ayon ang nasabi ko. Siguro dahil ayokong tanggapin yung katotohanang yun. Pero alam kong hindi ako ang mahal ni Calvin.
it's always be Jane.
" What do you think the reason why he stay with you? " Naguguluhang nag angat ako ng tingin sa kanya. May alam ba sya?
"I know alam mong hindi ka mahal ni Kleint diba? Nakita ko kayo Sa Hallway nung first day of school. " Naiwas ko na lamang ang paningin ko.
Then alam nyang si Jane.
"Before we're best friends. Bata palang kami mag kaibigan na kami hindi mo kami mapag hiwalay. Lagi syang nasa First section kaya naman nag aaral akong mabuti para lang makasama sya sa iisang section. And she also help me. " Pag ku kwento ko sa kanya.
"We're the Best of friends ika nga ahaha. But when we where in Grade ten. We meet those two. Calvin and kien. They are best friend too. Nag transfer kami jan sa school ahaha kasi napasabak ako sa gulo nun, Jane help me out pero mukhang kami pa ang nang agrabyado sa lagay ng pag kaka bugbug ni Jane sa kanila kaya kami ang na spelled. Nakaka tawa diba? " Baling ko kay Bethany. Tumango tango lamang ito kaya nag patuloy ako sa pag ku kwento.
"Sa simula ko palang syang nakita. Nag kagusto na ko sa kanya, ang bait nya, lagi nya kong tinutulungan. But then one time Nag patulong sakin si Klient kay Jane. Pakiramdam ko nun nag taksil sakin si Jane kasi alam nya namang Mahal ko na si Klient. So I asked Jane to busted Him... Then sinabi ko kay Calvin na may gusto din sa kanya si Jane which is totoo naman. I comfort him. Then i suggested to him na pag selosin namin si Jane. That's actually all my Plan from the very first start para maging kami ni Calvin. " napansin ko ang pag seryoso nya. Bumuntong hininga bago sumagot.
" At mas pinili mong magalit sayo Jane dahil lang kay Calvin" naka ramdam ako ng panlalamig sa uri nang tono ng pag kaka bigkas nya.
Nanuyo ang lalamunan ko. Hindi ako sanay sa kanya. Nasanay akong jolly sya at pala ngiti.
" Bakit hindi ka maging masaya para sa kanila? " Tanong nya. Tumingala sya para pigilan ang nag babadyang pag patak ng luha nya.
"Buti ka nga nandjan parin si Jane buhay na buhay at Pilit kang iniintindi! How about you? Sasayangin mo yung ilang taong pag sasama nyo dahil lang sa ayaw sayo ng taong gusto mo at ang gusto ay ang kaibigan mo! Your so Unfair" Tuluyan nang pumatak ang pinipigilan nyang luha. Nalilito ako sa ina akto nya.
Biglang pumasok si Kien."Treasure her bago pa sya mawala sayo" Pinunasan nya ang mga luha saka tumayo. At walang kibong lumabas ng kwarto.
YOU ARE READING
MY Nega Boyfriend
General FictionBethany "I can't bear to be on his side" "He is the worse man ever" "I can't stand with him even in a single Time" "Hopeless Romantic man i ever meet" Kienpatrick "Machine gun mouth" "Annoying bitch" "I hate loud people " "Girl who always h...