CHAPTER 27

35 2 1
                                    

Chapter 27: Janiel Twin

It's Room 6 that's what she write on the Paper.

Nasa First floor lang yun.  Kanina pa ko katok ng katok wala namang lumalabas. Mukhang dipa nakakabalik sina Janiel. Hayss mamaya ko na nga lang sya kakausapin.

"Bethany" Tawag ni Jane na agad kong ikinalingon.

"Hello Jane ehehehe" Kumaway pa ko.

"Anong ginagawa mo jan ? "

"Ha? Ahh ehh kasi may usapan kami ni Janiel "

"Janiel? Yung Secretary? "

"Yup"

"I saw Her, parating na rin iyon, Pano una na ko ahh? Ang sakit kasi ng katawan ko"

Tumango na lamang ako. Nag tatakang tiningnan ko sya. Bakit ganun? Bakit parang may hindi tama sa kanya? Bakit parang haysss ano ba tong mga pinag iisip ko.

Naisipan ko na lamang munang lumabas, total wala pa naman sila. Mukhang may dinaanan pa ata  sya.

"Hey binibini"

"Lechugas naman Jayson ohh! Aatakihin ako sa puso sayo" Napapahawak sa dibdib na sabi ko. Baliw kasi bigla bigla na lang mag sasalita.

"Ahaha ayos kana ba?" He asked. I just rolled my eyes on him. Na ikinatawa nya naman.

"Hindi bagay bethany ahahahaha" Sabi nya saka tumawa ng tumawa.

"Ano bang ginagawa mo dito? Bawal lalaki dito"

"Hmm i just want to check kung ok kana ba" then he wink, kahit kelan talaga tong lalaking to.

"Im fine–now leave!"  then I push him away. But pinipigilan nya ang katawan nya.

"Wait lang naman  bethany. May sasabihin ako "

Nangunot ang noo ko. "Tsk! Ano yun? Dalian mo nat nandyan na ang inaantay ko. " Naiiritang sabi ko. Gusto ko munang iwasan ang mag kapatid hanggang maaari.

"Nurse Tricia Wants to talk to you" Naka hawak sa babang sabi nya.

Ohh! That haysss kahapon ang usapan naming pag kikita but hindi ako nakapunta. Nakalimutan ko dahil sa dami ng kelangan kong habuling subject plus the though of how to save Mia.  Siguro nag antay sya kahapon.

Stupid me!

"she will wait you at the clinic"  then he salute before leaving.

I took a deep breath when I see Janiel coming

"Napag antay ba kita? Sorry ahh" she said while Opening the door

"Its ok"

"Come in"

Ibinaba nya na ang mga dala nya, Naupo naman ako sa sofa

May tatlong kama rin rito.

"Uhmm Can we start now?" Tanong ko. Kelangan ko nang madaliin para maka punta na ko ng clinic at makausap si Nurse Tricia.

"Yeah Come. I already prepare all the materials. " She Smile. Just a fake Smile, i wonder why, usually she smiled genuinely but now is different.

Parang wala sa sariling pinag halo nya ang sodium sa vinegar. Which is hindi dapat.

"Halaaa! Naku sorry Bethany— I-I—"

"Its Ok! we can make another one" Agad ko syang dinaluhan ng akmang kukunin nya ang Suka sa tabi ko. Pero natabig nya ito dahilan para mabasag at matapon ang beaker.

"Ohh Sorry" Akmang dadamputin nya ang nabasag na beaker. Kaya pinigilan ko sya.

Ano bang nangyayare sa kanya? Bakit parang wala sya sarili nya?

"Ako na. Ok ka lang ba?? Parang wala ka sa sarili mo?"

Tanong ko sa kanya habang winawalis ang mga bubog.

Wala naman akong nakuhang sagot sa kanya.

Binalingan ko sya, she's crying?

"Hoy! Janiel anong nangyayare sayo? Bakit ka umiiyak?" natatarantang sabi ko. Agad ko syang nilapitan.

"I don't know what to do Bethany" I hug her.

"What happened?"

"My sister! Bethany they get my sister"

"who's your sister?"

"Jamiel, One of the cheering squad. Bakit pati ang kapatid ko. Wala naman kaming ginagawa sa kanila" Nanginignig na hinawakan nya ang kamay ko

"Help me. D-diba Nakuha rin ang kaibigan mo? Si-si Mia? diba friend kayo? Tulungan mo kong iligtas sila"

"I will— we will get them. I dont know how but we will save them"

Pinunasan nya ang  mga luha nya. "Really? Thank you!"

"Yup mag pahinga kana ako na lamang ang tatapos nito. " Agad nya namang sinunod.

Three question na lang naman to at tapos na.

Kaagad kong sinagutan. Kinumutan ko pa sya bago umalis.

Bakit Cheering Squad lang ang kinukuha? Tatlong tao na lang ang natitira.

"Nurse tricia?" tawag ko nang maka pasok sa Clinic.

"Your here" naka ngiting sabi nya.

"Sorry kung hindi ako naka punta kahapon."

"Ok lang. But—" bigla ay nalungkot ito.

"Hindi ko muna masasabi sa iyo, sa ngayon kelangan ko ng tulong mo"

Naguguluhang tumingin ako sa kanya.

"A-anong klasing tulong?"

"Come!" sabi nya at agad akong hinila papasok sa Isa sa room dito sa Clinic.

"Anong—" natigilan ako sa sasabihin.

Nanlalaki ang matang naituro ko ang babaing naka higa sa ward.

"J-Janiel?? P-pero kasama ko sya kanina. How comes na nandito sya? Multo ba yung kasama ko kanina? OMG! Kaya ba sya umiiyak kanina? I—"

"Ahahaha kalma Bethany. Hindi yan si Janiel"

"Hindi??? Then who? Kamukhang kamukha nya. Kasing katawan din. "

"Haysss that's her Twin sister Jamiel"

"Jamiel? But I thou—"

"Naka takas sya"

"Nakita ko sya sa daan. Walang malay at puno ng sugat" Biglang sabi ng tao mula sa Likod ko.

"Kien" Bulong ko.

He just Ignore me, and continue walking on jamiel's bed.

"Di parin ba sya nagigising?"

"Hindi pa."

"We need her! to know what happend and pano sya naka takas"  I saw his fist started to trembling.

"We need to save Mia— and the Rest" then he walk away

Ang laki ng ibinagsak ng katawan nya just in three days na pag kawala ni Mia. He really love Mia that much,

Even though hindi sya napapansin ni Mia, He still do his best  to save her.

In that though nasasaktan ako, Parang may pumipiga sa puso ko.

Napahawak na lang ako sa dibdib ko while watching him from behind.

MY Nega BoyfriendWhere stories live. Discover now