Chapter 10

15 3 0
                                    

"A-Astro??"

Napa-lingon ito sa direksyon ko at naglakad palapit sa akin.

Anak ka ng lechong paksiw! Bakit ba pati lakad nito sobrang lakas ng dating?! Grrr!

Ang kaninang tilian at sigawan ng mga kababaihan sa hallway ay napalitan ng ma-osyosong bulungan.

Pero halos mabingi na ata ako nang biglang mag-salita si Astro.


"Ayos same sched lang pala tayo ng dismissal. Anyway,may pupuntahan ka ba ngayon?"


Shemay! Ano daaaw?? May pupuntahan ako? Bakit naman niya ako tinatanoooong?? Kainis! Parang gusto kong sumigaw sa kilig!

"Ha? Ah—wala! Oo wala hehe." Sagot ko dito.


"Then go out with me."

G-go out?!

Niyaya niya akong lumabas kasama siya?!

"A-ano?"


Hindi makapaniwalang tanong ko dito at halos manigas ako sa kinatatayuan ko.


He patted me on my head and his corner lips curved up!

Omg! He smiled!


I can hear some gasps from the girls that starring at us.


'Look! Astro smiled!"

"Yeah! I saw that! He's so handsome!'

"His smile is so rare! Damn!"


Dinig kong usapan ng mga babaeng malapit sa amin.


"Sabi mo wala kang pupuntahan,it means you're not busy,so I want you to go out with me and let's hang for a while." He said.


Hindi pa din ako makapaniwalang naka-tingin sa kanya.


Niyayaya niya nga akong lumabas! Pe-pero bakit?!
Kyaaaaaaaaaaaah!!


'Ang pangit ng babaeng kausap niya! That girl is so ambitious! Astro can't be ask her to go out!


'You're absolutely right Ara! As far as I know,this is the first time Astro went in this building. Tapos isang matabang pangit lang ang pupuntahan niya?! Is he out of his mind??!"



Oo na,naririnig ko ang mga panglalait ng mga babaeng naka-paligid sa amin,but still hindi ko maramdaman ang magkaroon ng pake sa kanila!

Mamatay sila sa inggit!


"O-okay sure!" Sagot ko dito.


Nilakasan ko talaga ang pagpayag ko para marinig ako ng mga babaeng nanlalait sa akin. Tapos pasimple kong inilibot ang paningin ko sa paligid and GHAD!


I'm pretty sure na kinakatay na nila ako sa mga isisp nila! Grabe sila maka-tingin sakin ah! Scarryyyyy!!


Sabagay,hindi ko sila masisisi. Ang gaganda kaya ng iba sa kanila tapos akong pangit na mataba ang dahilan ng pag-punta ni Astro dito sa nursing building para lang ayaing lumabas! Siguradong masama sa kalooban nila yon.


Date with a strangerWhere stories live. Discover now