Chapter 11

12 2 0
                                    

Nasa parking lot na kami ngayon at kasasakay lang namin sa Audi ni Astro.

He starts the engine of his car and start driving.

Yung totoo? Aware ba talaga siya na ako ang kasama niya? I mean,talaga bang sa lahat talaga ng babae ako?

Grabe ano bang nangyayari sa mundo?

"Are you okay?" Napatingin ako kay Astro.

His attention is on the road. Pinakatitigan ko ang mukha nito. It's not like it is a while ago. Wala na 'yung madilim na awra na bumabalot sa gwapo niyang mukha kanina.

Hayyy mabuti naman kung ganoon. Nakakatakot kasi siya kanina. Lalo na 'yung tono ng pananalita niya,ewan ko ba dun sa babaeng humarang sa amin parang hindi manlang siya nasindak kay Astro not unless Astro said that she's a piece of shit. Para siyang sasabog na bulkan. Kung ako ang nasa posisyon niya,aalis nalang agad ako.

Anyway bakit ba parang ang init ng ulo niya doon sa babae? Eh gusto lang naman nitong magpa-picture sa kanya?

"Hey,stop thinking about what happened. It's not worth it to think about negative moments."  Makailang beses akong napa-kurap ng magsalita itong muli.

"Ha? Ah—eh... ano kasi—"

Huminga ako ng malalim bago ipagpatuloy ang sasabihin 'ko.

"'Yu-yung babae kanina. Bakit mo naman siya sinungitan eh gusto lang naman niyang magpa-pic sayo? At saka sinabihan mo pa siyang piece of shit. Diba parang ang harsh naman non?" I asked.

Kasi naman kahit bad comment ang sinabi sa akin nung babae kanina naawa pa din ako sa kanya. Siguradong napahiya siya dahil ang daming tao dun.

"I'm not a fan of taking pictures and I hate making selfies with others. They'll just brag it to others that they've had a photo with me,besides I don't like bragdudes."

I gulped.

Naalala ko nung ini-stalk ko 'yung social media accounts niya. Wala siyang pictures sa mga 'yon bukod sa mga stolen shots ng fans niya na naka tagged sa wall niya. 'Yung mga gamit niya namang display pictures ay mukhang matagal na.

Now I know,hindi pala siya mahilig mag-picture. Pero bakit naman kaya? Sa gwapo niyang 'yan?

"Eh di dapat sinabi mo nalang sa kanya na ayaw mo,hindi 'yung sinabihan mo siyang piece of shit. Ang bad kaya non." Sabi ko pa dito.

"I did but she still insisted what she want,she didn't moved to make a way for us. She threw shitty words on you also,that's why I told her, she's a piece of shit. Serves her right,she shouldn't said those words on you."

At this moment ay para akong sasabog dahil sa kilig!

Grabe! Sinabihan niyang piece of shit ang babaeng 'yon dahil sinabi nitong pangit at mataba ako?! Omg! It means he defended me?! Woaaaaahhh!!!!

Hindi na ako sumagot sa kanya at nanahimik nalang,feeling ko hindi ako mananalo sa kanya eh. Siguro kung sa debate pa'to panalo na siya. Laging may sagot,matibay at may point ang mga dahilan niya kung bakit niya ginawa ang bagay na'yon.

Haaaayyy... plus pogi points tuloy! Argh!

ANAK KA NG TETENG!

Date with a strangerWhere stories live. Discover now