Sebastian's POV
Ang cute talaga nung babaeng yun. Unang pagkita ko palang sa kanya dun sa auditorium mukhan na love at first sight ako tsk ano batong iniisip ko nakakabakla. Hindi ako ma iinlove sa nerd na yun noh. Sumakay na ako sa kotse ko para umuwi ng bahay.
As usual, wala na nmng tao sa bahay. Si ate kasi nasa London at si Mommy rin, kaya ako nlng mag isa ang nandito pero maykasama nmn akng mga maids.
Pumunta nlng ako sa kusina para kumain pero bakit ang ingay siguro mga maid lng yon nagkakatuwaan. Pagpasok ko sa kusina nandito yung tatlong unggoy kumakain. Kapal talaga nang mukha nang mga mokong na to.
"San ka galing bro?" tanong ni Nashan sa kin. Siya ang joker sa imng tatlo. Hindi ko siya sinagot at nagpapatuloy umupo sa silya ko.
"Marshmallow bayun? Pahingi nmn ako" si Zian siya yung womanizer sa aming mag babarkada. Kaya inihagis ku sa kanya yung marshmallow. Tuwang tuwa pa ang mokong tskk bata.
"Ang ingay niyo?" reklamo ni Ethan, anong maingay hindi kaya kami nag iingay. Nilingon ko si Ethan, as usual nagbabasa nanaman siya ng dyaryo. Siya yung pinakatahimik sa aming apat at siya rin yong matino sa amin.
"Ang init na namn ng ulo mo Ethan"--Zian
"Kaya mainit ang ulo niyan kasi babalik na nmn si Sydney sa Paris pagkatapos ng birthday ni Sydney"--Nashan
Hindi nlng sila pinansin ni Ethan at nagpatuloy sa pagbabasa. "Inimbitahan tayo ni Sydney para sa birthday niya" mahinang sabi ni Ethan sakto lng na marinig namin tatlo.
Naghiyawan nmn ang dalawang mokong.
"Siguro maraming chixs doon" masiglang sabi ni Zian at nag apir pa silang dalawa sabay talon.
"Huy, ano ba para kayong mga bata" sungit kung saway nila
"Bakit ang sungit mo siguro may nangyari no"-- Nashan
"Nagkita kasi kami nung babaeng pumatid sa akin dun sa auditorium kay liit talaga nang mundo. Pero nung pagkita namin hindi ko alam yung nararamdaman ko bigla kasing bumilis yung pintig ng puso ko hindi nmn sita kagandahan" pagmamaktol ko, naiinis ako sa aking sarili tangina nmn nito.
"Yung nerd?Hahhah"--Zian
"Baka inlove kana bro"--Nashan
"Anong inlove?gusto mo sapakin kita diyan?" pagbabanta ko sa kanya. Pero si Ethan walang paki alam sa nangyari, ang lalim ng iniisip niya."Umuwi na nga kayo sa inyo"pagtataboy ko sa kanila. Dito sila palagi magtatambay sa amin kasi nasanay na sila na dito palagi sa amin. Dumiritso na ako sa kwarto ko at humigi sa malaki kung kama. Pumikit nlng ako pero hindi mawala sa isip ko yung pagmumukha nang babae.
"Aaahhhhhh" sabunot ko sa sarili kung buhok "Anu bayan Sebastian, wag mo ngang isipin yung nerd nayon" sabi ko sa sarili ko, mukha akng baliw dito sa kwarto ko nagsasalita. Ipinikit ko nalng ulit yung mga mata ko hanggang sa makatulog ako at hindi mag iisip sa babaeng yun.