Chapter 13

10 1 0
                                    

Bumangon na ako sa kama ko upang maligo. Habang naliligo ako ay napaisip ako na wag nlng susulputin silang dalawa. Pero baka magalit sa akin si Sebastian at pagtritripan niya namn ako. Ehh si Ethan namn panagirudong magtatampo yun sa akin at bakit nmn siya magtatampo hindi naman niya ako kaibigan.

Lumabas na ako ng banyo at nagbihis. Paglabas ko sa kwarto ko ay naririnig ko si mama parang may kausap siya pero baka si papa lng yun. Pero tika pumunta na siya sa trabaho ah. Ahh siguro kaibigan lng niya.

Pagpunta ko sa sala ay tama nga ako may kausap nga siya pero bakit lalaki. Hindi ko kasi nakikita yung mukha niya kasi nakatalikod.

"Uhh iho nandiyan na pala si Ayesha" sabi ni mama sa lalaki at humarap nmn  yung lalaki sa akin. Haalaaaa bakit  nandito yang unggoy na yan. Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko anung ginagawa niya dito. "Huy ayeshaa tulo na laway mo"sabi ni mama.

"Anong ginagawa mo dito? At bakit mo nlaman kung saan ako nakatira?"pagtatanong niya sa akin.

"Tsskk. I have my ways"maikling sabi niya "at siya ka magbihis kana don"tinulak pa niya ako patalikod. Hinarap ko siya.

"Ayokong sumama kasi may pupuntahan pa ako"sabi ko sa kanya.

"Anong paki ko?basta sumama ka sakin kasi deal mo yun sa laro natin"nakangising sabi niya sakin. "Bilisan mo nang magbihis kasi ayokong pinaghihintay"pahabol niyang sabi.

Ito nlng red dress yung susuotin ko. Paglabas ko ay nakita ko si Sebastian na natingin sakin. Kaya niilang ako sa mga tingin niya kung makatitig kasi siya parang matutunaw na ako.

"Huy ano bah? Tara na nga. Tunga tunga ka diyan"inis kung sabi sa kanya at hinila palabas.

Wala pa rin siyang imik kaya kinawayan kinawayan ko siya pero hindi parin niya napansin.

"Anu bah?"galit na sigaw niya sakin. Kasi sinampal ko kasi siya ng malakas para matauhan siya.

"Ehh bakit tulala ka diyan may problema ka bah?"tanong ko sa kanya

"Wala"sabi niya sakin na naiilang "Sumakay kana don sa kotse" utos niya sakin. Kaya sumakay na ako sa kotse niya.

Ang tahimik namin dito sa kotse para nga akng walang katabi. Kasi ang seryosos niyang nag drive.

"Ang gando mo" mahinang sabi niya pero narinig ko parin yung sinabi niya kaya liningon ko siya.

"Anung sabi mo?"tanong ko sa kanya.

"Ang ganda mo Uhh binibini" kanta niya. Kaya tumawa nlng ako.

" Akala ko kung ano"sabi ko.

"Kumakanta lng ako dito. Ano bang pinagiisip mo diyan."inis niyan sabu sakin.

"Wala nmn ha. Ikaw lang kaya tong malalim yung iniisip kanina kapa nga hindi umiimik tapos bigla ka nalng kumanta. Kanta mong mali yung lyrics."natatawang sabi ko "Anu bang problema mo?"tanong ko sakanya.

"None of your business"striktong sabi niya sakin.

"Ang sungit mo nmn. Nagtatanong lng nmn"busangot kung sabi.

"Hindi ko alam kung paano man ligaw" mahinang sabi niya na sakto ramang nadinig ko.

"HAHAHHAHA yun lng?" tawa kung tanong sakanya at hinampas hampas ko pa yung legs ko. Isang mayaman at famous na lalaki. Halos na sa kanya na nga lahat tapos mahina pala sa mga babae.

Hindi ko na nga alam na napahinto na pala kami sa gitna ng kalsada at seryoso yung mukha niyang tumingin sa akin.

"B-akit ka di-to hum-into sa g-it-na"?nauutal kung sabi.

Lumapit siya sakin kaya dumikit na yung likod ko sa pinto ng kotse niya. Lapit siya ng lapit sakin kaya amoy na amoy ko na yung hininga niya. Ang bilis ng tibok ng puso ko ngayon hindi ko alam kung bakit parang hihimatayin na ako dito.

"Bakit mo ako tinatawanan?"sabi niya sakin.

Hindi ko siya sinagot. Tumitig lng ako sa mapupulang labi niya bakit ang pula ng labi niya, ang sarap niyang halikan at ang tangos ng ilong niya. Makinis din yong mukha niya ngayon ko lang nadiskubre ng maayos yung mukha niya.

"Tapos mona bang iniksamin yung mukha ko?"nakangising tanong niya sakin.

Tinulak ko siya ng malakas kaya tumuwa lng siya ng tuwa. Hindi ko na siya pinansin at itinuon ko nlng yung paningin ko sa kalsada. Sikreto kung nilingon si Seb, ngisi ngisi siyang nag drive at may pa iling iling pa. Hindi ko alam kung bakit ang ang saya niya ngayon samantalang kanina hindi siya umimik.





The Bad Boy's NerdWhere stories live. Discover now