Its a long time since my father abandoned me. Parang kahapon lang ako kakapa kapa sa dilim. Kailangan kung maging matatag. Its been 18 years na pero ang sakit sakit parin isipin na sarili mong tatay ang gumawa sayo ng ganon-ganun lang. Dahil ba sa anak lang ako sa labas..ni minsan diko nasilayan ang tunay kong nanay..
Luis........naputul ang pag iisip ni luis ng kung anu-anu dahil sa tawag sa kniya ni Mr.kim kung saan siya nagttrabaho since 5years old palang siya.
Po,may i uutos kayo sir. ..* na gulat parin ang mukha ni luis.
*luis darating ang isa sa mga apo ko dito bukas,gusto ko ay ikaw ang sumundo sa kniya sa airport,* utos ni mr.kim kay luis.
*upo sabihin niyo nalang ang eksaktong oras at boung details para alam ko po sir*
* bukas ng 11am darating si jennie,at ikaw na ang bahala sa kniya.alam kong may pagka brat siya* sambit ni mr.kim at nakangiti
*yes sir ako na po bahala sir*
Kelan man ay di na attract c luis kahit sinong babae ito,bagkos ang gusto lang niya ay ang makapagtapos kahit papaano ay mai ahon niya ang sarili niya sa pagiging maninilbihan sa isang mayamang matanda.
Kinabukasan ay 10 am palang ay umalis na sa mansyon si luis para sunduin ang apo ni mr.kim,wala siyang ediya kong anu ito,basta ang alam niya jennie kim ang pangalan nito.-JENNIE POV-
Haiiiiii....salamat sa wakas dumating narin,Hello seoul korea " ngiting tagumpay na akala mo ay nanalo sa lotto..bumiyahi siya galing canada to korea..gusto niya sa korea nalang siya magtapos ng kniyang pag aaral.linga siya ng linga kung sinu ang pinasundo sa kniya ng kniyang lolo,sa di kala unan may nkita siyang maliit na karatula na nakasulat doon ang pangalan niya,agad agad siya lumakad papalapit sa nakahawak nito.
Excuse me," sambit niya nito sa lalaking matangkad, na di niya mapag sinu kung sinu ito dahil sa Naka hoodie at mask ito.
Yes" sagot ng lalaki na telang walang paki alam sa paligid niya.
Nakasulat lang naman po ang pangalan ko sa hawak niyong kapipiranggot na papel nayan" sabi nito na nakataas ang isang kilay.
Ahh ganun ba ikaw ba c jennie kim" gulat na sagot ni luis.
Lalapitan ba kita kung hindi ako,saan ang utak mo sa likod" iritang sagot ni jennie.
Inbes na sagotin ni luis ay minabuti nalang niya kunin sa kaniya ang mga dala nito at naglakad na papunta kong saan nakapark ang sasakiyan.maya't maya ay napansin niya na di sumonod ito sa kniya si jennie.
Baka gusto mo ring buhatin kita papuntang sasakiyan" straight niyang pagkasabi ni luis habang nakanganga naman si jennie.
Excuse me" na di parin makapaniwala sa trato nito sa kniya. "Sinu ka para tratuhin ako ng ganiyan"gigil na sabi ni jennie.
Hindi na sinagot ni luis at patuloy parin ito sa paglalakad kung nasaan ang sasakiyan.maya't maya ay dumating na ito sa sasakiyan at naririnig parin niya ang ingay ni jennie talak ito ng talak.
Nang malagay na ni luis ang mga gamit nito sa sasakiyan ay pinagbuksan niya si jennie ng pinto. Na halatang inis n inis ito.Habang nasa daan sila ay pilit sinisilip ni jennie ang mukha ni luis dahil sa nakamask ito at naka cap.
After 30m ay dumating sila sa mansyon at agad naman ito sinalubong ng lolo nito.
Uhh my dear grand doughter hows your flight iha" sabi nito na ngiting-ngit.
"My gosh grandpa ok na ok na sana kaso yung driv....." hindi niya natapos ng biglang pumasok si lusi dala dala ang mga maleta ni jennie.
" sir saan ko ito dadalhin" anito na nakapagtitigan sila ni jennie at biglang bumitaw c luis sa pagkatitig nito sa kniya.
"Hayaan muna yan dyan at makapagpahinga kana,at nakapag aral ka,balita ko ay may bumaba sa mga grado mo luis"
"Hayaan niyo ho mababawi ko yun this next exam sir" matapos niya yun sabhin ay nagpaalam na sa maglolo.
At agad naman nagpasama si jennie sa kaniyang magiging kuwarto habang andito siya sa korea.at pagdating niya sa kuwarto niya agad niyang nilock ang pintuan at kapang kapa ang dibdib niyang kabog ng kabog.
Who he is,why my heart beating so fast gosh jennie my boyfriend kana. Tika waitt what im talking about" lumipas ang ilang minuto ay c luis parin ang nasa isip niya..
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE BEGGAR
Fanfiction*jenlisa fans* Luis Manoban * ang binatang Inabandona ng tatay at di nasilayan ang Nanay..5 years old palang siya ay natutu ng maghanap buhay mag isa.at nagpapasalamat siya sa isang CEO ng Elite university na kinopkup siya bilang student worker... j...