TBB CHAPTER 17

2.2K 82 4
                                    

Waiiiiitttt loaaadddiiinnngggg pa utak ko,🤣✌

JISOO POV.

Pumasok ito agad-agad sa simbahan kong saan gaganapin ang kasal 1hour bago gaganapin ang kasal,nag kuniyari ito na matagal na nandon para di halata na kapakanan nito ang lahat,namataan niya si rosè at lumapit ito sa kaniya,habang kumakabog ang dib-dib nito dahil any minute ay malalaman nilang nawawala si jennie.

"Chipmunk kanina kapa dito" bulong niya dito habang ina ayos ang high heel nito.

"Oo kanina pa,at tingin ko ay wala pang nakaka alam,kumusta si jennie" bulong din niya rito habang patingin tingin sa mga taong nagsisidatingan palang.

"Im sure naka alis na yun,at sabi ay salamat daw ng marami sa inyo"

"Sana magtagumpay siya,at sana rin safe tayo dahil kung hindi baka hindi tayo umabot sa hospital pag nalaman nilang kapakanan natin ito" ingat itong bumubolong sa kaibigan.

"No worries chipmunk we are safe "

"Wag mo akong tawaging chipmunk,si luis na alala ko dyan" imot nito sabay nguso dahil namimis na nito ang kapatid.minsan lang sila makapag usap dahil sa masyadong siniryoso ang trabaho nito.

"Pssssttt hahaha ang o.a mo wag kang ngunguso hindi bagay sayo" pang aasar ni jisoo sa kaibigan.

Mayat maya ay nakita nilang dumating si kai kasama ang tropa nito at family,na siya namang kinatawa ni jisoo,minsan kasi lumalabas ang pagka bruha nito na hindi mawari kung sinasapian lang ba or sadyang mala.bruha lang talaga ito.

"Rosè sayang ang porma ni kai haha"

"Tumahimik ka nga dyan baka may makarinig sa atin."

"Nagsasabi ako ng totoo,sayang ang honeymoon na dapat mangyayri mamaya hahahaha" tawa nito na hindi mapigilan ni rosè ang pamumula ng mukha nito dahil sa mga sinasabi ni jisoo.

"Jisoo naman eh kahit kelan walang preno bunganga mo" irap niya dito at tumahimik sila dahil parating si kai sa kinaroroonan nila.at ng matapat ito sa kanila ay binati ni rose si kai,ganun din si jisoo na mala anghel ang ngiti niya rito,ang bilis magbago ang moode nito.

"Salamat girls,sa wakas ay matatapos na ang problima ko sa babaeng mahal ko,biruin niyo yun humabol ako ng tatlong taon ,tapos sa kasalan din pala ang katapusan" ngiting tagumpay at masayang araw ni kai dahil simula ng maghiwalay sila ay hindi na ito muli tinanggap ni jennie,nagmaka awa at hindi sumuko kaya proud na proud ito dahil makakasal ito sa babaeng pinag hirapan niya.

"Congratulation again kai" pag uulit ni jisoo ,dumaan ang dalawang oras at wala parin ang bride,kaya nagbulong-bulongan na ang mga tao sa loob ng simbahan, at pinagtataka ni jisoo at rosè ay bakit walang nakapag sabi na nawawala si jennie,pati mga inasigned doon na mga make up artist ay walang nakapag sabi man lang nawawala si jennie. Nang makomperma na wala na ang bride ay nagwala si kai,sinisisi ang daddy ni jennie dahil pabaya raw ito.

"Jisoo iha,wala kabang ediya kong nasaan si jennie" pag alala ng tito nito,pero kailangan umaktong walang alam ang dalaga.

"Naku tito galing po ako doon kaninang umaga,at maayos naman usapan namin at yun nga pina una na ako rito kasi tutulong nalang daw ako kay tita umasikaso sa mga bisita po" pagsisinungaling ni jisoo ,napapailing lamang si rosè dahil bilib ma bilib ito sa kaibigan,puwedi na ito sumabak sa drama kalye esti serye ✌ sa isip nito.

"Rosè baka ikaw may alam kaba na puweding tuloyan ni jennie" pag alala ng daddy ni jennie at umiling lang ito,

Nagkakagulo na ang lahat ng tao sa loob pati narin si kai na galit na galit,dahil natakasan ito ng babaeng papakasalan nito,isa itong kahihiyan sa side ng pamiliya ni kai.pero wala na silang magagawa dahil walang jennie n dumating sa araw ng kasal nila.

THE BILLIONAIRE BEGGARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon