TBB CHAPTER 24

2K 59 4
                                    

Nagmamadaling pumasok si rosè sa trabaho nito at walang katok katok siyang pumasok sa opisina ng daddy niya. Parang pinako ito sa kinatatayuan ng makitang nasa loob ang isang ginang na hindi familliar sa kaniya pero bigla itong kinabahan.

"Oh good morning,and sorry with out knocking the door" paumanhin niya ito sa dalawa,na ngayon ay both of them nakatingin sa kaniya.

"Its okay iha, any way rosè this is mrs.manoban ina ni luis" pakilala ni leo sa ginang at mas lalong nanginig ang tuhod ng dalaga dahil hindi niya alam kung paano niya haharapin ang matagal niyang sinisisi sa nangyari sa pamiliya niya.

"Oh so she is your doughter,what a lovely girl" puri ng ginang sa dalaga na hindi man lang tiningnan ni rosè ito.

"Rosè" tawag ng ama nito dahil wala paring sagot ito sa ginang.

"Anyway may pupuntahan lang ako,at gagawin" umalis na ito,at ng makarating sa sariling opisina ay napasandal ito sa pader na telang walang lakas.

"Love what happend,are you okay"pag alala ni joo hwang sa kasintahan.

"Im fine,"

"No love,what happened"inakbayan niya ito paupo, at siya namang dumating ang daddy nito.

"Good morning sir,ahmm.maiwan ko muna kayo at may gagawin pa ako,love call me if you need me okay" ng maka alis na ang binata ay tsaka nagsalita ang daddy nito.

"Rosè what happened to you"

"Dad what do you mean,wala ako sa mood kung may ipapagawa kayo" walang ganang sagot at pati pagsasalita nito ay parang tinatamad narin dahil sa alam niya ang isunogod ng tatay nito.

"Rosè marunong kaba gumalang ha,Nanay yun ng kapatid mo,Anu nalang sasabihin niya na pinalaki kitang walang respito"

"Dad,pinipili ko ang nirerespito ko at alamo yun,dad akala mo ba ay nakakalimutan ko ang lahat,daddy may utak kapa ba,nakalimutan mona ba?

"Rosè past is past,wag mo dalhin ang matagal na sa ngayon"

"Sayo ay past lang,oo nakaraan yun nakaraan na siya ang sumira kung anung mayrong tayo, daddy tinanggap ko si luis as my youngest brother pero please lang wag mo ako utusan na maging banal sa iba,dahil hindi ako plastic" halos lumuwa ang mata ng ama dahil sa mga sinasabi nito alam niyang may point ang dalaga pero nanaig parin sa kaniya ang mga oras at panahon sa kasalukoyan.

"Hindi muna maibabalik ang nakaraan rosè,kaya kung anung mayron ngayon ay yun ang bigyan ng daan,hindi na babalik ang mommy mo may sariling pamliya na."

"What,sariling pamliya at alamo ito" hindi makapaniwala si rose sa narinig sa ama

"Yes,at hindi kona sinabi sayo dahil ,tulad nito ang magyayari.

"Kailan mo pa alam ito" nagsimula na tumulo ang luha ng dalaga dahil sa emosyonal nito, matagal na pala ito pinaglilihiman ng ama,

"2 years after bago umalis ang mommy mo,at bumalik ito nung nagdadalang tao,kaya pinalaya kona dahil hindi na siya masaya sa atin"

"What hiwalay kayo in real,na wala akong ka alam-Alam,at matagal muna alam kung nasaan siya,"

"Wala rin mangyayaring maganda kung itatali ko ang mommy mo rosè"

"Gusto ko makausap si mommy,gusto ko makita si mommy please" halos magmaka awa ito sa daddy niya dahil sa tagal ng panahon ay gusto niyang malaman kung anu ba talaga totoong nagyari,dahil ang alam lang nito ay sumama sa ibang lalaki ang ina,yun ang sabi ng ama nito.

"Binabalaan kita rosè kausapin mo na ang lahat ng tao sa mundo huwag lang ang mommy mo maliwanag" umalis na ito at bago tuloyang maisara ang pinto ay humabol si rosè rito.

THE BILLIONAIRE BEGGARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon