TBB CHAPTER 20

2.2K 70 5
                                    

Hindi lubos maisip ni jennie na magagawa ni luis ang mga bagay na iyon.at feeling niya ay wala na siyang lakas upang magtiis pa ng ganitong katagal sa lalaking walang ginawa kundi ang saktan siya.ang akala niya dati ay magiging masaya siya dahil kasama ang lalaking minahal nito.pero nagkamali pala siya ,araw araw ito umuuwing late dahil pagud na makipagtalo kay luis araw-araw wala na siyang ganang makipag arguhan pa sa asawa nito,bagaman pagdating nito sa condo ni luis ay hindi niyang akalaing hinihintay ito ni luis,napaisip ito na dahil sa divorce annulment papers.

"Buti at dumating kana,halos gabi gabi kana umuuwi" tanung nito habang nanood ng Tv sa sala nito.

"Why do you care,hinihintay mo ba ako dahil sa divorce papers luis,puwedi mo ba ipaumaga yan pagud ako luis" mahinang sagot nito na halatang wala ng lakas pa upang makipag matigasan sa lalaki,napatayo si luis ng marinig ang sinabi nito.

"What do you mean" gulat nitong sagot kay jennie na telang walang alam,or nagdadrama lang ito sa harapan ni jennie.

"Luis,kung balak mo lang pala ako hiwalayan sana luis ay ikaw mismo ang nagsasabi sa akin.hindi ang ibang tao na walang konek sa ating dalawa.hahaha mali pala,sa akin wala pero sayo mayron at nakatali kanga sa akin dahil ako ang asawa mo,pero iba ang binuntis mo" hindi niya kaya pang pigilan ang mga luhang kanina pa gustong lumabas sa mga mata nito.

"Anu ang ibig mong sabihin,"

"Wag kana mag maang-maangan pa luis,Alam ko at alamo rin ang lahat,any way congratulation to both of you,"mas napapalakas pa ang pag iyak nito,sa tagal ng panahon na tinitiis niyang wag umiyak sa harapan ni luis ay ngayun ay wala ng lakas pigilan ito,dahil sukong-suko na ito.

"Jennie ipaliwang mo ang sinasabi mo,dahil wala akong alam dyan" naguguluhang sigaw nito kay jennie na tumawa nlang si jennie sa pagitan ng iyak nito.

"Ara is pregnant,at ikaw ang ama at alam kung alamo yun, alamo luis hindi ko alam mararamdaman ko ngayon"

"Jennie "

"Alamo luis,kung alam ko lang na mangyayari ito,kung hindi lang sana ako umasa na mahal mo pa ako ay sana ay sinunud ko nalang ang gusto ng mga magulang ko,pero hindi eh ikaw,oo ikaw"duro nito sa dib dib ni luis na walang humpay ang pag iyak nito" ikaw ang dahilan kung bakit ako naging malakas dati,naging malakas ako upang takasan ang kasal namin kai dahil ikaw ang iniisip ko,naging malakas at matatag ako manirahan ng isang taon sa hawaii dahil sayo,dahil ang boung akala ko, ang boung akala ko luis ay mahal mo pa ako,pero hindi isa nanamang pagkakamali ang inakala ko" habol nito ang hininga dahil sa sunod-sunod ang mga sinabi nito,na nakatulala lang si luis rito.

"Jennie nasa sayo ang mali at alamo yan" maikli nitong sagot sa halos isang chapter na sinabi ni luis *(ÑITA KA LUIS GIGIL MO AKO,NASASAKTAN NA ANG MANDU NAMIN AIISTY KUNG PATAYIN KAYA KITA RITO ANU😂😂😆 AKO PARIN MASUSUNOD✌✌)

"I know luis ako ang mali dahil ikaw ang inisip ko,selfish ako dahil mas gusto kong ako ang masaktan ng subra kaysa sayo, luis alam ko ang pagkakamali ko.minahal kita luis pero ngayon ay isang monster na ang tingin ko sayo, at yung divorce papers ay hintayin mo lang dahil gusto kona rin maging malaya sa pagkakatali ko sayo" hindi na hinintay ni jennie ang isasagot ni luis at pumasok na ito sa kuwarto,at inisip niyang mabuti kung tama ba ang plano nito na wakasan ang sakit na binibigay ni luis sa kaniya.

LUIS POV

Gustong liparin ito ang unit ni ara,dahil sa mga nalaman nito kay jennie,ngayon ay hindi niya maitindihan kung dapat ba siyang matuwa dahil nasaktan niya ng lubos ang babaeng nanakit sa kaniya ng subra,pero bakit siya ngayon ay nasasaktan .

"Honey you are here,do you miss me"sabay halik nito at hinawakan ni luis sa mga kamay nito.

"Luiss anu ba,araay nasasaktan ako luis anu ba"

THE BILLIONAIRE BEGGARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon