Hindi matanggap tanggap ni luis na sa araw na ito ay ikakasal siya sa babaeng hindi niya mahal.pero kailangan niya itong panindigan dahil sa dinadala nito at soon magiging ganap na siyang tatay, inaasahan na niyang walang darating na rosè sa araw ng kasal niya..at kanina pa siyang palingon-lingon na baka mamataan si jennie pero tanging mga staff lamang nito ang nagseserve sa mga bisita nito. Masasabi niyang masyado ito pinaghandaan ng mama niya kaya sumabay nalang siya sa mga ngiti ng mga tao roon, lumipas ang ilang oras ay natapos na ang wedding ceremony at umaasang may magaganap na honeymoon si ara,pero nagtaka lamang ito at sa condo ni luis ang deretso.
"Luis what is this?" Pagtataka ni ara.
"The wedding ceremony is done,so anu gusto mo tumayo doon," habang tinatanggal ang seat belt nito at lumabas ng sasakiyan na parang walang kasama.
"Luis wait," daling-dali habol ni ara kay luis at hinarap niya ito.
"Whatt ara,ito ang gusto mo ang makasal tayo,so kasal na tayo anu pa ang gusto mo ha..!!!"
"Luis kasal nga tayo,pero what is this ang mag muk-muk sa condo mo"
"Why ara may iba paba,marami akong gagawin bukas at napagud ako sa walang kuwentang kasal na ito so i need to rest,kung ayaw mo umakiyat sa condo ko,bahala ka"tinalikuran niya ito at tuloy-tuloy sa entrance si luis habang si ara naman ay nakangaga dahil hindi makapaniwala sa mga pinakita ni luis rito.
JENNIE POV
Tulala ang dalaga habang nakatitig sa bintana ng biglang sapakin ng pinsan niyang kapapasok palang.
"Araaay naman jisooo masakit yun ah" sapo nito sa balikat kung saan sinapak ng pinsan.
"Alamo ba na kanina pa kita pinagmamasdan dyan nung dumating ako dito,anung mayron dyan?"
"Nothing"
"Aiii alam kona,ngayon pala ginanap ang kasal ng ex-husband mo,esti hindi husband ang tawag don kasi hindi ka nabutas eh haha" namula ang pisngi ni jennie sa sinabi ng walang prenong pinsan nito at sinapak niya ito dahil sa kahihiyan na natamo.
"Kupal ka buwesit,anu ba ginagawa mo rito " inis niya rito habang pinagsasapak niya ito at tawang tawa naman si jisoo sa reaction ni jennie.
"Hahaha tama na arraayyy masakit," tumigil si jennie sa kakahampas ng unan kay jisoo at biglang sumiryoso ito.
"Fine,,so bakit ka naparito sa ganiting oras its 10pm na"
"Andito ako para damayan ka,alam ko masakit sayo ang~ "
"Si luis nanaman,No jisoo im fine at wala akong pinagsisihan na hiwalayan siya at makasal siya sa babaeng ninanais niyang makasama" nagpapakatotoo siya dahil kung iisipin pa niya palagi si luis ay baka mahirapan ito maka move on,kaya mas ginusto nito na laging pagaanin ang sarili upang less pain ito at nasanayan narin niya yun.
"Waahhh are you sure good to heard that nini,im so proud of you"
"O.a mo talaga,ngayon ay ang ina-alala ko ay patungkol sa mga taong kumidnap sa atin,Hanggang ngayon ay wala akong maisip na clue" napatitig siya kay jisoo na halata rin niyang nag alala rin ito,kahit ilang araw ng lumipas ay paano kung balikan sila.at wala ng chance na makaligtas ito sa kanila..
"Ako rin naman nababahala rin ako dyan nini" huminga nalang ng malalim ang dalaga at pinagmasda ang mga ilaw sa labas ng garden at sumilay sa isip nito si luis,kung saan lagi silang nag babangayan,iniling ang ulo at sinarado ang bintana.
"Jisoo papasuk ako bukas marami akong trabaho na naiwan"
"Pumapasok na ako sa trabaho kamailan lang eh,wala naman ako napapansin na kakaiba,baka nangtrip lang mga yun siguro"
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE BEGGAR
Fanfic*jenlisa fans* Luis Manoban * ang binatang Inabandona ng tatay at di nasilayan ang Nanay..5 years old palang siya ay natutu ng maghanap buhay mag isa.at nagpapasalamat siya sa isang CEO ng Elite university na kinopkup siya bilang student worker... j...