Nagsimula si luis magtrabaho, as like normal staff sa kompaniya..at minabuti niyang iwasan ang CEO. Ayaw niya magmadali dahil may oras din sa lahat ng plano nito,..pagkatapos ng oras ng trabaho ay umuwi agad ito kung saan siya nag stay..pinahinga nito ang katawan sa maliit nitong kama dahil sa pagod nito,boung maghapon siya gumagawa ng report tungkol sa mga furniture nitong disigned na ipapasa nito sa CEO..ipipikit na sana nito ang mata ng may kumakatok ng pintuan nito,wala naman itong ina asahang bisita,or walang ibang kakilala kundi ang nag ngangalang joo hwang lang,kaya dahan dahan ito bumangon at pinagbuksan kung sinu man ang sa.labas, gulat na gulat ito ng makita nito ang tao sa labas.
"JENNIE NAE SARANG,*PERO JUK LANG 🤣🤣 ANG AGA PA UPANG LUMANDI MGA KA MANANG✌✌✌
"Mrs.Manoban" tanging lumabas lang sa bibig nito." OH Tuloy po kayo" pagpapatuloy nito sa maliit nitong silid.
"Ohh gosh,my god," sabay hawak nito sa mukha ng binata na nagsimula na itong umiyak " hindi ko akalain, na sa tinagal tagal ng panahon,na pinagdadarasal ko na makahingi sayo ng kapatawaran,ay ngayon ay" hindi na ito.tinapos ang sasabihin dahil sa napasalampak na ito sa sahig na telang wala.ng lakas ang mga tuhod nito,agad agad naman ito inalalayan ni luis at pinaupo sa maliit nitong kama.
"Calm down po, sandali kukuha lang ako tubig" lumabas na ito sa kuwarto nito at kumuha ng tubig para sa ginang,at saglit lang ay andito na ito sabay abot ng basong tubig." Ang bilis niyong manghina"biro nito sa ginang at hindi na nakapag pigil ang ginang at niyakap ito ng mahigpit ang anak.
"Patawarin mo ako anak,patawad ang napaka hina kong tao dati kaya nangyari ang lahat na ito,but thanks god that you still alive and healthy" kapatawaran ang nais ng ginang mula sa anak nito.
"Hindi ko alam,kung anung iisipin ko,hindi ko alam kung sinu ang sisihin ko,pero nangyari na eh,nangyari na naghirap na ako,at tama na yon,ang importante ay andito po kayo na tanggap ako bilang anak,tanggap ako bilang tao at hindi hayup." Na kumalas sa pagyayakap ng ina nito.
"Anak ko luisss patawarin mo ako,walang oras na hindi ka sumagi sa isipan ko,alam kong isang pagkakamali ko ang lahat ng ito,pero bigyan mo ako ng pagkakataon na itama ang pagkakamali ko," alam ni Lily manoban na mali ito kahit hindi niya ito sinasadya, nung mga panahong yun ay dumalo ito ng isang meeting sa south korea,at sa mga panahong yun ay naka engage siya sa lalaking hindi naman nito mahal,kaya sa dami ng iniisip ay naka inum ito,at hindi na matandaan ang boung pangyayari,basta pag gising nito sa umaga ay katabi niyang natutulog si Leo park,na parehong hubo't hubad na ito..sa isipan nito ay naka one night stand niya ang lalaki..at hindi familliar ang mukha nito sa kaniya...dumaan ang ilang buwan pagka uwi sa thailand,bago ito ikasal ay sa lalaking hindi nito mahal ay napag alamang buntis ito ng 1 week,at alam na alam nito na ang naka one night stand nito ang ama ng dinadala nito,kaya limipad ulit siya ng korea at pina alam kay leo ang lahat..at doon nagsimula ang madilim nitong buhay,dahil may pamiliya na si leo at may isang anak,bukod pa dito ay may iniwan siyang asawa sa thailand,na tinakasan ito hanggang sa maipanganak ito si luis,sanggol palang ito ay iniwan kay leo,na nangako naman si leo na aalagaan ang sanggol..pero tinago nila itong pareho.
"Mag impaki ka dahil dun kana titira sa bahay,at makilala ang nakakabatang kapatid mo" ngiting tagumpay nitong sabi sa anak.at umiling lang si luis sa di pag sang ayon sa ginang na pinagtaka naman nito.
"Bakit luis ayaw mo bang makasama ako,or kaming pamiliya mo"
"No,hindi yan,ayaw kong biglain sila,alam ko na hindi maganda ang simula nito," naiitindihan naman ng ginang ang sinabi nito,at sumang ayon ito,unti unti niya ito sasabihin sa karelatives nito,at kahit ganun paman ay wala siyang paki alam,matagal nahiwalay sa kaniya ang anak kaya gusto nitong makabawi man lang.
"So puwedi ka mag stay sa ibang lugar,wag lang dito"pinagmasdan nito ang kuwarto," ikukuha kita ng apartment mo malapit sa bahay at kahit papaano ay nasa mabuting lugar ka" panigurado nito sa binata.
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE BEGGAR
Fanfiction*jenlisa fans* Luis Manoban * ang binatang Inabandona ng tatay at di nasilayan ang Nanay..5 years old palang siya ay natutu ng maghanap buhay mag isa.at nagpapasalamat siya sa isang CEO ng Elite university na kinopkup siya bilang student worker... j...