Hi guyssseeeuuuu.!!!!🤣
Nanlaki ang mata ni jennie sa narinig kay luis.hindi niya alam ang mararamdaman kung matutuwa ba ito dahil sa wakas ay makakasama niya ang lalaking hindi mawala-wala isip nito.pero may parti ng isip nito na hindi bukal sa puso ni luis ang pakasalan dahil alam nito na napipilitan lang ito.mahal paba niya ako,sa isip ng dalaga.hindi na ito nakatiis kaya siya ang sumagot kay luis habang ni rerecall pa ng pamliya nito ang sinabi ng binata.
"No,walang magaganap na kasal dahil wala naman nangyari sa amin,im was just drunk yesterday at walang nangyari right mr.manoban" nanalangin ito na sana ay sagutin ng binata ng maayos.
"Why jennie alamo ba ang nangyari boung gabi,"kagat labi ng binata na parang iniisip nito ang nangyari " oh wala diba,wala kang matandaan" ngting aso nito,hindi makapaniwala ang dalaga sa pinapakitang pag uugali ni luis sa kaniya.
"Luiss wala man ako matandaan pero i can feel it if may nangyari sa atin,kaya wag kang umipal "bulong nito sa binata na nagtatagis ang ngipin sa inis nito.kung nakakamatay lang ang tingin nito ay malamang nangisay na si luis,pero inbes na sagutin ito ay hinarap ang ama ni jennie.
"Papakasalan ko anak niyo,kaya bitiawan mo ang papa ko," tsaka pa napansin ni henry na hawak hawak pa sa kuwelyo si leo at agad naman ito nabitiwan at humingi ng pasinsya rito.
"Well kung ganun ay gusto ko ay hindi muna ma public ang issue na ito,dahil alam naman niyo ang issue ni jennie or namin last year, " pagpapaliwanag nito,ginsuto nila na makasal sila with out any guest sila-sila lang at mga kaibigan nito,like kuku,dalgom,joo rose at kim family..matapos ang kasal ay dinala ni luis si jennie sa condo nito..ang akala ni jennie ay dadalhin ito for somewhere para sa honeymoon nila pero mali dahil sa condo pala nito ang end.
"Anyway jennie,this is your room this is your room, maayos nayan kaya you dont need to clean it." Pagpapaliwanag nito natulala naman si jennie dahil hindi niya ito inaasahan na ganito na ang trato.ni luis sa kaniya mula kanina pa.
"What.!!!" Pagtataka ni jennie sa sinabi ni luis na halos ikahulog ng panga nito.
"Why jennie did you expect something" ngiting aso nanaman ito habang palapit ng palapit ito kay jennie ar halos isang pulgada nalang ang pagitan ng mga mukha nila.
"Ofcourse yes,we get married,you and i are couple so what do you think~" hindi na natapos ni jennie ang sasabihin dahil biglang tumawa ng nakakaloko si luis na yun naman ang kinatayo ng balahibo nito.
"Did you think that we are like real couple jennie,"
"What do you mean luis" pagtataka nito dahil litong lito na ito sa pinagsasabi ni luis.
"Ganito lang yun jennie,maybe yes legal tayo mag asawa,pero sa papel lang yun jennie, who am i para pumatol sa tera-tira ng ibang lalaki" hindi pa natatapos ni luis ang iba pang sasabhin ng sampalin ng napakalakas ni jennie.
"How dare you upang maliitin ako luis,ikaw palang ang nakakapagsabi niyan sa akin" gusto na nitong umiyak pero ayaw niyang ipakita sa lalaki na mahina siya.
"Hindi ba ganun yun jennie, sana noon tinanong kita kung magkano ka eh," na mas lalong kinagalit ng dalaga dahil sa mga sinasabi ni luis tungkol sa kaniya.
" huwag mo ako husgahan ng ganiyan dahil wala kang alam sa nangyayari sa buhay ko" pigil na pigil nito ang mga luhang dadaloy sa mata nito dahil hindi niya itong inaasahan na masyado siyang nababastos kay luis.
"Dahil kong alam kolang naman ay ako na ang gumawa ng paraan para mabili ka"
"So diring-diri ka sa akin ganon,tapos may nalalaman ka pang kasal,wow luis anu to a game" tanung ng dalaga sa binata,habang si luis naman ay ngising aso lang ang sinagot rito at tumalikod na ito papunta sa kuwarto nito,bago pumasok sa kuwarto nito ay nagsalita ulit ito.
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE BEGGAR
Fanfiction*jenlisa fans* Luis Manoban * ang binatang Inabandona ng tatay at di nasilayan ang Nanay..5 years old palang siya ay natutu ng maghanap buhay mag isa.at nagpapasalamat siya sa isang CEO ng Elite university na kinopkup siya bilang student worker... j...