ROSÈ POV"
Naka upo sa canteen si rosè na iniisip parin ang biglang pag amo ni luis sa kaniya,halong halo ang iniisip nito,natigil ang pag iisip niya ng biglang umupo si jisoo sa harap nito na nakataas ang isang kilay."Alamo para kang tanga,rosè ang lalim ng iniisip mo" na pinagmamasdan ang bestfriend nito.
"Jisooyah u know what,i think im inlove" sambit nito na di nakatingin sa kaibigan.
"At sinung malas na lalaki yang natipuan ng bughaw mong puso rosè haha "halakhak ni jisoo sa kaibigan,na siya naman ang biglang nagulat ng sapakin ni rosè ang kamay nito.
"Aray naman roseeyaaahhhh bakit ka nanakit"haplos nito sa kamay na sinapak ni rosè.
" ako na nga itong nag iimot dito at ikaw naman tuwang-tuwa,my god jisoo wala kang silbing kaibigan,iwan ko kung bkit ba kitang naging kaibigan manok ka" sigaw nito kay jisoo na hindi na huminga hanggat matapos ang sasabihin.at mas lalong hulak hak si jisoo na halos mamatay matay sa kakatawa habang nakahawak sa tiyan nito.
"Sorry rosè pero hindi talaga bagay sayo ang ganiyang problima haha" tawa parin nito na parang walang katapusan.
"So ngayon ako"turo nito sa sarili " ako nakakatawa,mukha ba akong nakakatawa, jisooyaah siryuso inlove ata ako,please naman makisama ka kahit ngaun lang ohh" na halos magmaka awa sa kaibigan nito.
"Okay mylove pasta spell it" sa wakas sabi nito na seryoso narin ang mukha."handa na akong makinig sa aking mahal na kaibigan haha, anyway sinu sya"
"HINDi mo siya kilala,dahil hindi naman siya sikat tulad ng inaasahan mong matitipuhan ko"malungkot na saad nito sa kaibigan na may pagkadismaya.
"Matagal na ba kayo magkakilala,nangligaw ba sayo,nagdate na kayo,nagkiss na kayo,or may nagyari sa inyo" sunod sunod nitong usal sa kaibigan.
"My gosh jisoo inlove lang tapos yan na ang pinagsasabi mo,alamo napaka advance mo mag isip" singhal nito sa kniya dahil sa pagka irita nito.
"Eh paano kanga na inlove haha,baka lang naman nagtatanung lang ako,baka mamaya may ginawa kayo at wala na ang mahiwagang bataan mo sabog na" deritso nitong saad.
"Wala kang kwentang kausap jisoo my gosh" namumula nitong mukha dhil sa pinagsasabi ng kaibigan nito.
"Haha relax kalang,dahil dun rin naman papunta yang sinasabi mong inlove eh. Sinu bayan dito rin.ba nag aaral or what?"
"Oo dito rin nag aaral, 3years na kami magkakilala siya lang naman si lu-i-" hindi na niya natuloy ng dumating si jennie sa table nilang dalawa na bigla niyang kinatigil. At nagkatinginan pa sila ni jisoo.
"Oh~ do i bothered both of you, continue niyo usapan niyo,i swear hindi ako sasabat" sabay ikot ng mata nito.
"Paano kasi inlo-" dina niya natuloy ang sasabihin dahil tinakpan ni rose ang bibig nito.
"Omorder na tayo treat ko"biglang sabi ni rosè na kinatuwa naman ni jisoo at agad na pumila si jisoo upang umorder ng lunch nila.
"Jennieyaaah..." malumanay na tawag ni rosè sa kaibigan,dahil kilala na niya ito since kid,dahil magkakabata sila,at close ang parents nila sa isat isa,.
"Rosè may dapat ba akong malaman,naglilihim kana sa akin ngayon ah,at napapansin ko mula ng lumipat ako sa school na ito 3years ago ay iniiwasan mo ako,may sarili kanang mundo."mahabang lintya nito sa kaibigan,alam niyang ayaw ni rosè sa boyfriend nito na si kai,na yun lang naman ang laging kasama ni jennie kaya hindi na sila madalas nagkakasama.
"Jennieya wala naman akong lihim,paano kasi ikaw itong may sariling mundo,pag kasama mo ang babaero mong kasintahan ay wala kang ibang nakikita kundi yang mukhang tuko mung babaerong boyfriend" makatutuhanang sambit nito kay jennie,kaya minsan ay iniiwasan narin ni jennie ang kaibigan dahil sa di pagka di gusto sa kasintahan nito.
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE BEGGAR
Fanfiction*jenlisa fans* Luis Manoban * ang binatang Inabandona ng tatay at di nasilayan ang Nanay..5 years old palang siya ay natutu ng maghanap buhay mag isa.at nagpapasalamat siya sa isang CEO ng Elite university na kinopkup siya bilang student worker... j...