Bumukas ang pintuan at niluwa doon ang isang binata na hindi inaasahan ni jennie. Napabulong lang si jennie sa sarili nito.
"Kai......"✌✌✌🤣🤣* SORRY NAMAN BIRO LANG EH🤣🤣
Kinusot-kusot pa ni jennie ang mata nito,at kinurot kurot ang legs nito na baka nanaginip lamang ito,
"Lu---luis"bulong nito sa sarili,naglakad ang binata habang inaayos ang butones ng idang suit nito.din anan lamang niya ito at umupo sa dulo ng mahabang mesa,bilib na bilib rito si jennie dahil napaka seryoso ito pagdating sa trabaho.
"So you are the son of mrs.manoban,do im right" pangitingng ngiti ni mr.kang na hindi man lang ito tinapunan ng tingin ni luis,tela napahiya ito dahil hindi man lang sinagot ni luis,nang maglaon ay sinagot nito na hindi man lang tiningnan dahil busy ito sa kakatingin ng kontratang pipirmahan nila.
"Yes mr.kang, why do you ask"
"Wala naman,hindi ko kasi akalain na may tinatagong anak pala si mrs.manoban." kahit isa ay walang sumabat dahil sa kilala na ng iba si luis at mother nito.
"At hindi ko rin akalakin mr.kang" na ngayon ay umupo ng deretso at nakilag eye to eye to mr.kang." that you have hiding agenda,look Mr.kang kung may balak ka ay dapat sarili mo lang ang nakaka alam,dahil hindi mo alam kung sinu pa ang kasabwat mo ay siya pala ang malaking hihila sayo pababa" nanlaki ang mata ni mr.kang na hindi na ito nakapagsalita pa dahil sa gulat nito,hindi niya inaasahan na ganito katalas ng dila ni luis kahit sa harapan pa ito ng mga katulad niyang malalaki ang kompaniya.
"Mrs.viola paki abot to sa kanila at matapos na ang mga ito" binigay sa kanila ng secretary nito ang mga contrata at nagpermahan na sila,at ayos naman ang lahat.. ng isa nalang ang natira at may dalawang tao pa na hindi nakakatanggap ay nagtanung ang secretary nito ma kulang ang papers.
" oh i forgot, ibigay mo yan sa kim corporation,and mr.kang the door is open,you can go now if you want,but if you would to stay its okay,ayaw ko maki pag laro sa isang traitor,no more xplain and no more talk" halata sa mukha ni jennie ang saya,lumabas si mr.kang na nagtitigan pa sila ni luis bago ito lumabas.
Nang matapos ang permahan at nagpaalam na ang isat isa tanging si jennie lang at luis ang natira sa loob kasama ang secretary nito, ng tumayo si jennie at nag paalam ay para umalis ay tumayo rin si luis at nakipag kamay ito,.
"Thank you mr.manoban " tanging lumabas sa bibig ni jennie at inabut naman ni luis ang kamay nito upang makipag kamay.
"Welcome miss.kim" ramdam ni jennie ang init ng palad nito at siya na ang unang bumitaw at pormal na nagbow at lumabas na ito,hindi niya alam kung anung mararamdaman nito,una parang ngayon lang sila nagkita ..hindi na siya ang luis na kilala nito noon.
Wala pa itong balak umuwi kaya sa hospital pumunta. Upang bisitahin si jisoo rito."Bakit andito ka nanaman,?" Bungad sa kaniya ni jisoo habang inaayos mga gamit nito dahil patapos na ito ng duty.
"Ang sakit ng dib-dib ko"
"Masakit ba kamo,halika turukan ko yan ng Anesthesia"pagbibiro niya rito na siya naman nagulat dahil sa sinabi nito.
"Baliw kaba, nako jisoo wag mo yan iparinig sa future kids mo baka gayahin ka nila at di magandang biro yan" irap niya rito ar si jisoo naman ang tumawa ng tumawa.
"Natatakot nga ako magka anak eh," imot nito na si jennie nanaman ang ngumiti ng nakakaluko.
"Bakit ka natatakot?"
"Nakakatakot manganak,dahil OB ako at sa mga napapa anak ko ay kitang-kita sa kanila ang sakit at alam kona yun" paliwanag nito na iiling iling pa.
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE BEGGAR
Fanfiction*jenlisa fans* Luis Manoban * ang binatang Inabandona ng tatay at di nasilayan ang Nanay..5 years old palang siya ay natutu ng maghanap buhay mag isa.at nagpapasalamat siya sa isang CEO ng Elite university na kinopkup siya bilang student worker... j...