TBB CHAPTER 29

2K 54 4
                                    

Wala na akong ginawa boung maghapon kundi ang  tumunganga nalang dito sa opisina ko.wala naman akong maraming gagawin pero hindi ko alam kung bakit mas gusto kong tumambay rito.habang nakamasid ako sa may bintana ay kumatok si kuku at napatingin nalang ako sa kaniya.

"Anu na mareng jennie,anong iniisip mong bruha ka" sanay na sanay na ako sa pesting baklang to,sa madungis nitong bibig,ang pangit-pangit ng mga salitang lumalabas sa bibig nito.

"Iniisip ko kung paano kita i sasalvage" umupo ako sa harapan ng mesa ko na kahit isang papel ay hindi ko nagalaw or magawang tingnan dahil sa mood ko ngayong araw.

"May regla kalang bruha ka,at sana all nagkakadugo ang puwit" ohh kita niyo na ang bakletang to,ang ganda ng bungad.

" kuku puwedi ba kita utusan,paki kuha sa akin yung pangtabas ng malaking isda na itak sa kitchen are please"seryoso ako sa utos kay kuku at tiningnan lang ako mula ulo hanggang paa bago lumabas.naghintay ako ng mga 10 sigundo bago siya dumating na pasan ang mahabang itak at nilagay sa mesa.

"Aanuhin mo yan,may hihiwain ka or kukuha ka sample para omorder ng mga bagong gamit sa kusina,pero lahat naman bago eh bakit mo pa papalitan" piste ang dal-dal ng bakletang to,pugotan kona kaya ng ulo sa isip ko.

"Halika dito kuku"turo ko sa single sofa na malapit sa bintana,pina upo ko roon at umupo naman ang bobong bakla.

"Oh..anu na," kinuha ko ang itak at lumapit sa kaniya habang hawak hawak ang mahabang itak.

" gusto ko lang naman subukan ang itak na ito,kong kaya ka niyang putulan ng dila kuku" nanlaki ang mata at sa isang sigundo ay nakatalon sa kina uupuan,pigil ang tawa ko sa naging reaction ng pisteng bakla na ito.

"Ohh my gosh jennie,may tuyo kaba,hindi ako kambing or baboy para hiwain mo gosshhh" patalon talon ito na parang nakaka apak ng ipis na handang lumipad.

"Pag hindi ka umayos-ayos sa mga salita ming basura kuku talagang i-seserve kita sa mga custumer ko kuku" panakot ko sa kaniya at hindi padin natigil sa pagtatalon-talon niya.at siya naman dating ni mommy.

"Gosh what are you doing two if you" nagulat ako sa biglaang dating ni mommy at telang nagkaroon ng lakas naman si kuku.nabigla ako ng tumakbo si kuku palapit kay mommy.

"Oh my lord tita,anak niyo tita baliw na" inismiran ko nalang si kuku at nilagay ko ang itak sa may visitor table.

"Mommy ang sama-sama niya magsalita kung anu-anu na lumalabas sa bibig niyan,bibigyan ko ng leksyon yan pag di tumigil" umupo ako sa sofa at nagpaalam si kuku upang asikasuhin ang trabaho nito.

"Dalhin mo itong itak at ibalik sa kusina kuku,tandaan mo ang araw na ito kuku" nginitian ko siya ng evil smile at dali dali nama ito lumabas.

"Para kang bata jennie" maktol ni mommy sa akin at natawa nalang ako sa itsura niya.

"Mommy naparito ka" lambing ko kay mommy na sa tingin ko ay mas bumabata ito.

"Namiss kita anak,hindi kana kasi umuuwi sa bahay."tama naman na madalang na din ako umuwi ng bahay dahil narin sa mas gusto kong mapag isa pag wala akong trabaho.

"Namiss rin kita mommy" niyakap ko sya at ginantihan naman ako ng yakap.

"Jennie narinig ko ang kasal ni luis,at alam kong mayrong parti sayo yon" ngumiti nalang ako at diko pinahalata na medyo masakit parin para sa akin ang tuluyang nawala sa akin si luis.

"Mommy wag muna isipin yun,walana sa akin mga yan bata pa naman ako at bou.maari pa akong makahanap ng lalaking makakasama ko habang buhay.at yun ay kung hindi panghihimasukan nanaman ni daddy ang buhay ko"nagpapakatotoo ako sa bawat sasabihin ko kay mommy dahil ayaw ko matulad sa mga nagdaang panahon.kaya kong magdisisyon para sa sarili ko.

THE BILLIONAIRE BEGGARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon