Riahna's Point Of View
Bakit ba kasi ang aga-aga may mga taong ang hilig mangasar? Ang sarap sumapak.
Nilingon ko si Walter na hindi pa rin tumitigil sa pagtawa sinamaan ko siya nang tingin kaya napatigil siya.
Kasi naman pagpasok ko pa lang yung mukha niya na agad makikita ko kainis!
Lumapit siya sa akin at inabot ang kamay niya napatingin naman ako sa kanya.
Trip neto?
"Tara magtraining tayo" yaya niya habang inaabot parin ang kamay niya habang ako ay nakaupo sa sahig.
Inabot ko iyon at napatitig kami sa isa't isa pero agad din akong nag-iwas nang tingin.
"Anong klaseng training ba yan?" tanong ko.
Itinuro niya ang isang vase na may halaman sa tapat namin
"Ano? Wawasakin ulit? Psh" bulong ko.
"Hindi kailangan mo maiangat yan gamit ang charm mo"
Bakit ba lagi niyang naririnig yung bulong ko? Aish! Malamang dahil sa charm niya.
"Iyan?" tinuro ko ang vase "Easy lang yan" pagmamayabang ko.
Tumawa naman siya.
"Talaga? Paano kung sabihin ko sayong ang vase na yan ay may bigat na katumbas nang isang puno?" napalunok naman ako sa sinabi niya.
Eh? Isang puno? Iyan? Niloloko niya ba ako?
"Ano? Easy pa?" natatawang tanong niya inismaran ko naman siya at humarap sa vase.
Basic lang to promise. Itinaas ko ang kamay ko at sinimulang gumawa nang hangin pero...
The fuck! Ang bigat nga.
Ilang beses ko pang inulit ang ginagawa ko at nagsisimula na akong mainis idagdag mo pa tong mokong na tawa nang tawa sa tabi ko.
"Kumilos ka na parang hangin hindi mo magagawa yam kung pinupuwersa mo mas lalo ka lang mahihirapan" dinig kong sabi ni Walter.
Wala naman masama kung susundin ko yon mas magaling naman siya sakin.Nag focus ako at ginawa ang sinasabi niya nagpakawala ako nang hangin sa kamay ko at iginalaw ito na parang hangin.
Maya-maya unti-unti nang tumataas ang vase na sobrang bigat! Pero ilang saglit pa parang ang gaan gaan na nito nang maiangat ko ay parang stick na lang ang gaan nito.
Binaba ko na ang vase at tumingin kay Walter nakatingin lang siya don sa vase na ibinaba ko.
"Huy? Walter?" tawag ko sa kanya pero parang hindi niya naririnig. Lumapit ako sa kanya at sumigaw sa tenga niya "Hoy! Walter"
"The fuck?!" inis na sigaw niya ako? Tawa nang tawa.
Kaya pala sayang-saya siya pag may naiinis masarap sa feeling Hahaha.
Lumayo siya sa akin at parang bumuwelo pa pinalutang niya ang isang throwing spears at itinuon sa akin.
No way. Don't tell me...
Nanlaki ang mga mata ko nang pakawalan niya ito papunta sa akin. Mabilis kong iginalaw ang aking tagiliran para maiwasan iyon. Nakita ko pang ngumisi si Walter.Okay then i'll give you a game.
BINABASA MO ANG
A Charmer's Revenge [ON- GOING]
FantasíaEnglish-Tagalog story Meet Riahna isang dalagang inakalang ordinaryong babae na may ordinaryong pamumuhay sa mundong kanyang kinalakihan. Isang dalagang walang kaalam-alam sa tunay niyang pinanggalingan. Namuo ang kanyang kagustuhang maghiganti sim...