Chapter 12 : Plan

105 77 54
                                    

Mindy's Point of View

Kakalabas lang ni Riahna dito sa kwarto ko matagal ko nang gustong mapabagsak si Himonier at ngayon ako na ang mamumuno hindi ko na ito papalagpasin pa.

Pero hindi basta-basta si Himonier kailangan namin nang matalinong Plano. Lumabas ako nang kwarto ko at pumunta sa main office nitong academy.

Yes this is an academy pero nakasanayan nila na tawagin itong palasyo. Nang makarating na ako
sa tapat nang main office ay kumatok ako.

"Come in" dinig kong sabi ni Greg.

Pumasok ako sa loob at isinara ang pinto saka umupo sa harap niya.

"Napagisipan mo na ba? Ikaw na ang susunod na mamumuno wala parin ba tayong gagawin?" tanong niya habang nakatalikod sa akin.

Hinintay ko siyang makaharap bago ako nagsalita.

"It's time to plan" nakangisi kong sagot nakita ko naman ang ngiti sa labi niya. Umupo siya sa harap ko at tinignan ako.

"Okay then, tatawagin ko na ang lahat para makapaghanda sa pagsala-"

Tumayo ako para mapahinto siya sa pagsasalita.

"No. Hindi tayo agad sasalakay may mas maganda akong plano" sabi ko habang nakatingin sa nakaukit na palasyo nang trenquers.

"Parang alam ko na kung ano ang gusto mong mangyari"

"Gusto ko unti-unti silang maniniwala at unti-unti silang sisirain nang pagtitiwala"

Nilingon ko si Greg na nakangising nakatingin sa akin tumango siya at lumabas nang main office sumunod ako sa kanya at pinuntahan ang kwarto ni Pearl.

Hindi ko pa siya nakakausap. Kumatok ako sa pinto at unti-unting binuksan yon hindi niya siguro ako namalayan dahil hindi niya ako nilingon at nanatiling nakatingin sa litrato namin nila riahna kasama siya pati sila Mom.

Lumapit ako sa kanya at umupo sa kama nang makita niya ako ay agad niyang pinunasan ang luha niya saka tuluyan nang lumingon sa akin.

Bago pa man siya magsalita lumapit na ako sa kanya at niyakap siya. Unti-unti ko rin siyang inilayo sa akin at hinawakan ang kamay niya habang nakaupo sa kama niya.

"Na mimiss mo na sila?" tanong ko.

Liningon niya muli ang litrato saka tumango "Oo ate eh nawalan na ako nang magulang noon pati sila nawala na din"

Natigilan ako sa sinabi niya I'm sorry pearl hindi mo muna puwedeng malaman sa ngayon.

"Don't worry nandito pa kami" Nakangiti kong sabi saka hinawakan ang pisngi niya ilang saglit pa ay tumayo na rin ako pero bago ako makalabas ay muli akong nagsalita .
" They will pay for what they did soon" sabi ko bago lumabas nang kwarto.

...

Nandito na kami ngayon lahat nang charmers ay nandito na nakita ko na din sila Riahna na nakatayo malapit sa pintuan.

Tumayo naman sa harap si Greg.

"Good morning hindi ko na to patatagalin pa who wants a revenge?"

Narinig kong nagbulungan ang mga nakikinig at isa-isang tumayo bilang pagsang-ayon nilingon ko si Pearl na nakatingin sa akin.

Nakangiti siya... ganito naman ang gusto niya ang mabigyang hustisya lahat nang pinatay nang kanyang...

A Charmer's Revenge [ON- GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon