Riahna's Point of View
Nagising ako dahil sa ingay nang fucking alarm ko.
Sa susunod talaga hindi ko na to gagamitin napakaingay.Nakanguso akong pumasok sa cr at mabilis ko din iyong tinapos saka inayos ang sarili ko lumabas na ako nang kwarto.
Nakita ko si ate na pababa na nang hagdan nagtaka pa ako dahil nakapang-alis siya wala naman siyang duty ngayon ah?
"Ate?" tawag ko sa kanya nang maabutan ko siya sa baba.
"Hmm?"
"Where are you going?" tanong ko.
"May pupuntahan lang ako" sagot niya saka umupo para mag breakfast sakto naman na nandoon na rin si mom na nagkakape.
"Ang aga mo gumising ah baby ahna anong meron?" natatawang tanong ni mom nadinig ko naman ang mahinang pagtawa ni ate kaya napanguso ako.
"Mom naman eh"
"Oh bakit?"
Hindi ko na siya sinagot at nagsimula na lang kumain ang hilig nila akong asarin.
Natapos na kaming kumain kaya nagmadali na akong lumabas at sumakay sa kotse ni ate.Nakita ko pang tatawa-tawang sumakay si ate.
Nagsimula na siyang magdrive.Wala kaming kibo napansin ko din na may iniisip si ate kaya hindi ko na siya kinausap hanggang sa makarating kami sa parking lot nang school.
"Take care little sis!" sigaw niya nang makalabas ako nang kotse niya nag okay sign naman ako kaya umalis na siya.
Nakangiti akong pumasok nang room pero may epal na babaeng nagpabago non.
"Look who's here" maarte niyang sabi sa mga kaibigan niya.
"Yes I'm here so can you just shut up Elaine?" sarkastikong sabi ko.
Nakita ko naman ang maarte niyang reaksyon na may pa hawak pa sa dibdib na parang sakit na sakit siya.
Hindi ko na sila pinansin at maglalakad na sana nang harangin ako nang mga kaibigan niya.Naglakad naman palapit sa harapan ko si Elaine
"Kinakausap pa kita gusto ko lang naman sabihin na layuan mo si Eric"
Hindi ko siya lalayuan kasi hindi ko naman siya nilalapitan bitch!
"Oh really? I'm sorry but I don't care,Excuse me" sabi ko saka sila nilagpasan.
Narinig ko pa ang pagtawag niya sakin pero wala akong pake sa kanya lakas gumawa nang gulo tapos pa innocent pag napatawag.
Papasok na sana ako nang room nang harangin ako ni Eric.
Oh ano naman problema neto?Isa pa makakasapak na talaga ako.
Tinaasan ko naman siya nang kilay pero lalo lang siyang lumapit sa akin.
"Tinatarayan mo na naman ako"
Pake niya ba?
"So?"
"Kinakausap kita nang maayos"
Wala akong ganang makipagusap sa kanya.
"Sorry pero nakakawalang gana eh" sabi ko pero hinarang niya lang ang kamay niya sa dadaanan ko.
"Pakipot ka pa eh alam ko namang gusto mo ako"
Seriously?Parang hindi naman ako informed.
BINABASA MO ANG
A Charmer's Revenge [ON- GOING]
FantasiEnglish-Tagalog story Meet Riahna isang dalagang inakalang ordinaryong babae na may ordinaryong pamumuhay sa mundong kanyang kinalakihan. Isang dalagang walang kaalam-alam sa tunay niyang pinanggalingan. Namuo ang kanyang kagustuhang maghiganti sim...