Chapter 5: Haven't seen...

85 1 0
                                    

Jessie's POV:

(Years have passed... Me and Lee remained strong and great bestbuds... We never cut our communications even if I'm far away from him... I missed him so much, I wanna see him, hug him, be with him, with our barkadas, laugh with him till the night ends... Magtatatlong taon na ako dito sa new york kasama si mommy, si daddy naman nasa korea busy sa pag open ng bago naming company branch na partner ng ChanLia Co... As usual family Omin and Hanh are good friends and good business partners hanggang ngayon :) Miss ko na ang pilipinas :( hayyyy ano na kayang bago ngayon specially Mr. Lee Omin... I miss my bestfriend so much...)

Lee's POV:

(Sabi nya dalawang taon lang sila doon... Magtatatlong taon na wala pa sya :( namimiss ko na si Jessie... Ilang taon na ang lumipas ng huli ko syang makita kasama namin sa vacation sa disney... That was the most happiest moment and the most beautiful smile that I haven't seen kay Jessie... And that time lang din na wala kaming asaran, tampuhan, awayan na nangyari... Ang saya kaya ^___^)... Pero kelan kaya sya babalik dito? Gusto ko na syang makita in person dahil ni isang picture wala syang pinapadala sakin saka na lang daw pag andito na sya ulit sa Pilipinas -__-) tsk unfair! samantalang ako weekly nagpapadala sa kanya... Hayyyy :( I wanna hug her, be with her, laugh with her till the night ends... I miss you so much Jessie...)

"Ammmm... mom?"

"Yes baby?"

"Kelan po tayo babalik sa Pilipinas?"

"Why?"

"I'm just asking"

"Bakit may namimiss ka doon?"

"Marami po"

"Si Lee?"

"Yah :( *sigh!"

"Marami si Lee?"

"Ma, syempre hindi lang si Lee namimiss ko dun, pati ung mga other friends ko I mean friends namin ni Lee"

"Ahhh I see... Well as soon as I close the deal of Ryosaka's Co. we will return to the Philippines as soon as possible ;) dont worry makakauwi din tayo sa Pilipinas... At makikita mo na din si Lee ;)"

"Really?"

"Yah :)... Can I ask you something?"

"What is it?"

"What if Lee courts you?"

"Mom! Were just best of friends... Ilang beses mo na yang tinatanong... Ilang beses ko na ding sinasagot..."

"At ilang beses ko ding uulit uulitin :)"

"Tssss... Whatever! I'll go to sleep na... Goodnight mommy :* iloveyou"

"Okay... Sweet dreams baby... Sleep tight... Iloveyou too :*"

(Pumunta na sa kwarto si Jessie at nagshower...)

*Ringgggg *Ringggg *Ringgggg (10x)

"Grabeng makatawag lang... 10 missed call?"

*Ringgggg *Ringggg *Ringgggg!!!

"Yes? Hello?" -nagtotoothbrush

"Ang tagal mong sagutin -___-)"

"Galit ka na? Nagshower po ako"

"Tsk! -___-)"

"Hindi ba pwedeng magshower ha?... Wait nga lang!"

"Bakit? Anong gagawin mo?"

"Pwedeng magtoothbrush muna ako? Pwede ba Mr. Lee?"

"Bilisan mo!"

"Makautos lang?"

"Daming daldal ,-- --)"

(After 123456789hrs...)

"Still there?"

"-___-)"

"Hello? Lee?"

"Yah... I hear you"

"How are you this day?"

"Good... Bout you?"

"A very tiring day..."

"Take a rest"

"Maya na... Kausap pa kita..."

"11:30pm na kaya po dyan -___-)"

"Alam ko"

"Okay"

"Sawa ka na ba sa boses ko? O ayaw mo na akong kausap? Siguro may nililigawan ka na noh? May gf ka na ba best? ^___^) dali kwento?"

"Eto na naman po tayo ,-- --)"

"Ehh malay ko ba kung meron na noh... Di mo lang sinasabi... O remember walang lihiman... Nabubunyag din ang lihim sa huli"

"Ano namang ililihim ko sayo? Wala naman ah..."

"Sure?"

"Oo sure!"

"Basta pag may nililigawan ka na sabihin mo lang ha... Susupport kita best ^___^) wag lang mas maganda sa akin haha! Joke!"

"Tsk! Bakit selos ka?"

"Oo syempre kasi sa iba ka na mababaling tsaka sa gf mo na ang focus mo... Sino ba naman ako di ba bestfriend mo lang naman"

"Haha! As if naman kasi mag kaka gf ako sa itsura kong toh na mukang bunot ang buhok may alambre ang ngipin at nakasuot ng makapal na glasses... Patawa ka talaga best hahaha"

"Haha baliw ka best di naman sa itsura ang basehan kundi sa character, attitude ng isang tao"

"Sa ngayon wala ng ganyan puro physical appearance na lang ang tinitignan... Kaya ikaw Jessie pag may nanligaw sayo sabihin mo sakin ha pakita mo muna sakin at sabihin ko pag okay o hindi sa akin"

"Ikaw ba ang liligawan?"

"Oo sakin muna sila manligaw bago sayo... Syempre ayaw kitang masaktan kahit nanliligaw pa lang sila how much more pag bf mo na mas lalo ka pang masasaktan"

"Yan ang mga namimiss ko sayo :) thank you Lee"

"I miss you more Jessie... Uwi na kayo sabihin mo kay tita Leslie"

"Dont worry :) we'll see each other... I'll see you... Very soon"

"I'll wait for you Jessie :)"

....

My Boy Best Friend... (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon