Chapter 10: Eto na talaga...--

77 0 0
                                    

(Unti unti na syang humarap kay Lee at ng makaharap na sya...)

".@____@.)"←itsura ni Lee ng makita nya si Jessie at namula eto

"Hello there Mr. Lee :) how are you? It's been 3yrs since the last time I saw you... Nice to see you best ;) I miss you so much... Really I-----------" -bigla ulit niyakap ni Lee si Jessie hindi sya makapaniwala sa nakita nya ibang iba na si Jessie mas lalo pa syang gumanda

"Really I do miss you my bestfriend Lee :)" -niyakap na din ni Jessie si Lee ng mahigpit na mahigpit at ganun din ang ginawa ni Lee kay Jessie

LEE's POV:

(O my... Hindi ako makapaniwala... That this gorgeous girl hugging me right now and I am hugging her right now is Jessie Hanh... I cant believe... Wow such a great feeling, a feeling that I cannot resist... I am so much happy, so so much happy... Nakita na din kita at nayakap... Ang pinakaaantay kong sandali... Sana hindi na matapos ang araw na to... Iba na talaga... Ang lakas... Hindi ko na mapigilan... Hindi ko na maiwasan... Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa... I found her... I found the one... She's my one and only... Number one of the most... Ang tagal kong tinago... My childhood friend... My childhood bestfriend... My childhood crush... My childhood love she's my first ever love... Until now she's no other... Ang kaisa isang minahal ko ng ganito at hindi ko ipagpapalit, hindi hahayaang mawala sya sakin, I'll protect her for the rest of her life... Ang babaeng hinding hindi ko sasaktan... At mamahalin ko sya hanggang hanggan... Saranghaeyo Jessie)

JESSIE's POV:

(Atlas! Nagkita din tayo Lee... Nakita ko na din ang bestfriend kong gustong gusto ko ng makita at mayakap... Salamat Lee sa pag aantay hindi mo talaga ako binibigo kahit kelan... Salamat sa pagsurprise mo sakin ngayon... Imbes na ikaw dapat ang i-suprise ko ako naman ang nasurprise sa ginawa mo... Thank you because your always there for me, your always right beside me even if I'm far away from you that time ginawa mong sobrang lapit natin sa isat isa na parang hindi na ako nasa ibang bansa... Salamat sa lahat ng pag alala sakin, pag alaga sakin, pag secure sakin, pag intindi sakin... Your always be my bestbud, my best guy, my best friend, nothing else... Thank you so much :)"

(Hindi pa rin naghihiwalay ang dalawa sa pagkakayakap...)

"Best?" -Jessie

"Oh?" -Lee

"Happy special day to us best :)"

":) akala ko nakalimutan mo na"

"Ako pa? Di noh... Yan ang hinding hindi ko makakalimutan sa lahat :)"

"Sus... Pero ako nakalimutan mo kahapon"

"Di noh!"

"Hindi daw tsk!"

"Di naman talaga... Ang totoo nyan kasi... Kaya hindi kita kinontak at sinabi ko sayo kunyari na nawala phone ko dahil ayaw kong ipaalam sayo na uuwi kami kasi gusto kitang i-surprise... I baked a cake kaya kanina pang surprise ko sayo sa special day natin kaso sabi ni manong Roger wala kayo nasa Palawan daw kayo pumunta pa ako sa bahay nyo kanina... Teka nga! Pano? Pano mo nalaman na nakauwi na ako??? Tsaka akala ko ba nasa Palawan ka ba't ka biglang andito ha???!" -biglang bumitaw si Jessie sa pagkakayakap kay Lee

"Ahhh un---------"

"Ssssssshhhhhhh! Alam ko na! Naku patay sakin un pag nakita ko... >:|"

"Oh! Oh! Relax! Puso mo... Mahalaga okay na okay??... Andito na nga ako oh... Andito ka na rin... Nagkita na tayo yun ang mahalaga... Sabi mo nga kanina wag ma stress kasi papangit ka ;)"

"Whaaat??? Andito ka na kanina pa???!"

"Oo narinig ko lahat ng sinabi mo na isa akong malaking weirdong lalaki -____-) na gusto mong batukan pagnakita mo ako... Wow ha salamat Jess! -___-) buti hindi mo sinabing pangit na lalaki na may braces at may suot na weirdong salamin na pang nerd at may bangs at kulang na lang tubuan ng mga tigyawat sa muka parang si nicolas sa betty la fea"

"Wala kong sinasabing ganyan... Ikaw nagsabi nyan , -- --) binababa mo na naman self esteem mo... Hay nako best gwapo ka kaya kulang ka lang sa ayos"

"Ibig sabihin pangit ako?"

"Sabi ko gwapo ka kulang lang sa ayos... Asan ung pangit dun? Tsk! Nu bayan , -- --)"

"Ganun na din yun -____-)"

"Mag ayos ka din kaya best... Ipatanggal mo na yang braces mo... Kung pangkaraniwang metal lang yan siguro nangalawang na yan sa ngipin mo... Tagal mo na kayang naka braces tsk di mo pa ipatanggal"

"Ehhh ayoko ko pa nga -____-) tsaka uso kaya to pag college na tayo... Tignan mo halos lahat sa isang university nakabraces specially mga nursing students... ;)"

"So, nursing course ang kukunin mo? Ganon?"

"Hindi BSBA... :)"

"Good :) same here"

"Oo naman matagal na kaya natin napagusapan ung mga gusto nating kunin... Mga plano natin di ba?"

"Ofcourse, I remember all of that :)"

"Good :)"

"So, what are we going to do? Are you hungry?"

"A bit :)"

"Tara na sa baba... Its' 7:25pm na pala, I'm sure dinner is ready :)"

"You want me to have a dinner with you?"

"Arte! Tsk tara na!"

"Sinong maarte ha?"

"Ikaw Lee! Sino pa nga ba -___-)"

"Ah ganon?"

"Talaga! -____-)"

(Biglang binuhat ni Lee si Jessie at itinapon ito sa kama nya...)

"Sinong maarte?"

"Ikaw!!!!"

"Ah ganon!"

(Kiniliti ng kiniliti ni Lee si Jessie habang nasa kama ang dalawa... Bumawi din si Jessie at kiniliti din nya si Lee habang nakasakay si Jessie sa likod ni Lee at nakadapa naman si Lee sa kama... At biglang naiba ng posisyon si Jessie sya ang nasa ilalim at nakapaibabaw na si Lee...)

"Sino ang maarte!!!?"

"Si Lee! Ang arte arte talo nya pa ako! Hahahahaha hahahaha -habang sinasabi ni Jessie patuloy na nangingliti si Lee na ganun pa rin ang posisyon nila... Then suddenly....

"What are you doing??!!"

"Mom/ Tita!!!" -sabay na sinabi ng dalawa sa mama ni Jessie

"@_____@)!" -nabigla ang mama ni Jessie sa nakita nyang ginagawa ng dalawa at ang posisyon nilang nakapaibabaw si Lee kay Jessie

(Biglang napatayo ang dalawa sa kama at nag ayos ng sarili...)

"Ah ma... We're not doing anything... Its not what you think okay... Relax ha :D"

"Go down the two of you... Dinner is ready"

"Okay/ okay po tita" -sabay ulit na sinabi ng dalawa...

"And one more thing... The two of you... Please close the door for your privacy okay?" -sabay sarado ng pinto

".@____@.)←nagulat at namula ang dalawa sa sinabi ng mama ni Jessie

"That's riduculous mom! Its not what you think! Tsk! Tara na nga best at gutom na rin ako , -- --)"

"Si tita talaga oh" -napakamot na lang sa ulo si Lee sa sinabi ng mama ni Jessie

(Bumaba na ang dalawa at nagdinner na sila... Nagkwentuhan, nagtawanan, nakamustahan ang tatlo buong gabi...)

......

END OF CHILDHOOD AND ADOLESCENT DAYS ^____^)

FORWARD TO PRESENT →

.....

My Boy Best Friend... (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon