Lee's POV:
(Tatlong araw ng hindi ko pinapansin si Jessie, tatlong araw na din na hindi kami naguusap, tatlong araw na walang tawanan sa pagitan namin, tatlong araw na walang nangyaring tampuhan, away at bati... Hayyy tatlong araw na parang tatlong taon din... Ayoko na ng ganito... Tama na siguro ang tatlong araw na pagiisip at kapag pinatagal ko pa baka lalo lang syang mawala sakin... Desidido na ako eto na talaga... Seryoso na ako hindi na ako magiging torpe... Wala ng hiya hiya, wala ng pero pero, wala ng hahadlang pa, wala ng makakapagil sakin, wala ng takot sa dibdib ko... Antayin mo lang ako masasabi ko din ang totoo)
(Snack break)...
"Oi Jess?"
"Yes? ^___^)"
"Aba.. Blooming ka ata ngayon ah.. Anong meron? Kayo na ba ni Lee? Official na? :D" -Cass
"Araw-araw naman blooming yan eh... Oo nga! Kayo na ba ni Lee?" -Shai
"Mga baliw! Walang kami... There was never an us... There will never be an us..."
"Tonyo at tep-tep lang ang peg?"
"Haha! Bakit ba nangenge alam kayo... :P"
"Jessie??!" -kinalabit ng kinalabit ni Cass si Jessie
"Oh? Bakit? Makakalabit lang wagas teh?"
"Oemgee!!! Si Lee paparating dito..."
"@____@)?"
"Jessie pwede ba tayong mag usap?"
"Sure? Anong paguusapan natin?"
"Ng tayong dalawa lang sana"
"Ha? Importante ba?"
"Oo"
"Gaano kaimportante?"
"Mas importante pa sa importante"
"Oooooohhhh really? Hmmmm dito mo na lang kaya sabihin... Tinatamad kasi akong maglakad eh"
"Buhatin na lang kita"
"Wag na mapapagod ka pa... Nakakahiya naman sayo"
"Handa akong mapagod magawa ko lang para sayo"
"@______@)?"
"Ooooooohhhhhhhh how sweet! Go Leeee!! Kaya mo yan sabihin mo ng gusto mong sabihin!!! Support ka namin... Go Leee!!!" -biglang sabi nina Shai at Cass
"Ang korny haha!"
"Wala akong paki kahit maging korny ako"
"Okay!"
"Mahal kita Jessie!" -biglang sigaw ni Lee
"Aaaaaaaaahhhhhhhhhhhh!!!!! *witwiw Uyyyyyyyyyy!!!!! Ang sweet nyo naman... -sabi ng ibang mga estudyante sa canteen
"Pinagsasasabi mo?"
"Mahal kita noon pa Jessie... Mahal kita higit pa sa bestfriend... Ikaw ang 1st childhood friend ko, 1st childhood bestfriend ko, 1st childhood crush ko, 1st childhood puppy love ko, at ikaw ang first love ko hanggang ngayon hindi pa rin nagbago yun... Matagal ko ng tinago to ngayon lang ako nagkaroon ng lakas ng loob para sabihin sayo... Mahal kita mahal na mahal kita... Hindi ko alam kung anong mangyayari after ng confession ko sayo... Hindi ko alam kung anong mangyayari sa friendship natin... Hiling ko sana gusto ko din marinig mismo sayo kung anong sasabihin mo... Tatanggapin ko lahat kahit na hindi mo maibigay ang gusto kong pagmamahal na higit pa sa bestfriend... I'll accept it Jessie... Tatanggapin ko na hanggang doon na lang talaga at wala na akong magagawa"
BINABASA MO ANG
My Boy Best Friend... (Completed)
RomanceLahat tayo ay may karapatang magmahal... Karamihan nagiging masaya ang ending, karamihan din malungkot ang ending... Hindi namimili ang pag-ibig kung sino man ang tamaan neto... Kailangan mo lang gawin sundin kung ano ang nararapat at tamang desisyo...