(Sunday ngayon walang pasok ang dalawa...)
7:30am
Phone calling best...
*ringggggg! *rinnnnnnggggg! *ringgggggg!
"Yes hello?" -Jessie
"I'm here..." -Lee
"Where?"
"In front of your door"
"Why? May naiwan ka ba?"
"Papapasukin mo ba ako o hindi?"
"Ang aga aga... May PMS ka?"
"Sige uwi na lang ako... Bye!" -binaba ang phone
"Huwaaaaiittt!!!" -napabangon bigla at dali daling binuksan ni Jessie ang pinto at hinabol si Lee na papasok na ng elevator Uyyyy... Joke lang best to naman di mabiro oh... Lika na ^___^) -at hinila bigla ni Jessie si Lee papasok na sa kwarto nya
"Maligo ka na at magbihis... May pupuntahan tayo" -Lee
"San naman? ;O" -sabay hikab at bumalik sa pagkakahiga si Jessie
"Church"
"Ang aga pa best... 10 naman yung start ng praise and worship... Tulog muna ako ha... Gisingin mo na lang ako ng mga 8:30 or 9 ^___^)"
"Bahala ka... Iwan kita pag di ka nagising ng 8:30"
"Bakit mo ako iiwan? Di ba ikaw nga gigising sakin"
"Bahala ka -____-)"
"Gisingin mo ako best ha... Sige sleep na ulit ako -___-)zZZ!"
LEE's POV:
(Habang tinitignan ko syang matulog... Napapangiti ako... Ang aliwalas ng muka nya... Isang anghel na nahulog mula sa langit... Ang matangos nyang ilong, ang mapupugay nyang pilik mata, ang mapupulang labi nya at namumulang pisngi... Ang sarap nyang titigan habang natutulog... Ganito pala sya matulog... Sana isang araw makatabi kita sa pagtulog habang yakap yakap kita at yakap yakap mo din ako... Sabay tayong mag gogoodnight at mag gogoodmorning araw-araw sabay ngiti at halik sa pisngi at noo... Ang sarap isipin Jessie na kasama kang tumanda... Magkasama tayong tatanda :))
"@___@)? Why are you staring at me while I am sleeping?"
(Biglang nagising ang ulirat ni Lee ng sabihin un ni Jessie na akala nyang natutulog pero hindi pala...)
"I thought you were sleeping?"
"I am... Then I saw you with my peripheral vision and you are staring at me... Halaaaa! May pagnanasa ka sakin noh? Koya wag po... Wag po :'(("
"Baliw! Kung ano anong iniisip mo matulog ka na nga lang ulit... Tsk! Nuod na nga lang ako ng tv napagiisipan pa pala ako ng masama at bestfriend ko pa -___-)"
"Baliw! -sabay bato ni Jessie ng unan kay Lee Nagdadrama ka na naman... Hindi ka talaga mabiro kahit kelan... Hindi na nga lang ako magjojoke sayo puro seryoso na lang lahat... Tsk! Asar talo! -___-)"
"Whatever!"
(After 123456789hrs of sleep ni Jessie... Naalimpungatan sya at biglang tinignan ang orasan...)
"Ayy sh**! Mag 12 na... Bakit di ako ginising ni Lee nu bayan... -___-) iniwan na ako hayyyyy..."
(Bumangon na si Jessie at pupunta na dapat sya sa kusina ng may narinig sya sa sala at pinuntahan nya eto nakita nyang nakabukas ang tv at nakatulog pala si Lee sa couch...)
BINABASA MO ANG
My Boy Best Friend... (Completed)
RomanceLahat tayo ay may karapatang magmahal... Karamihan nagiging masaya ang ending, karamihan din malungkot ang ending... Hindi namimili ang pag-ibig kung sino man ang tamaan neto... Kailangan mo lang gawin sundin kung ano ang nararapat at tamang desisyo...