🌸Selena's P.O.V🌸I woke up early and do my routines...I wear my uniform...I was shocked because it turns to golden yellow...I quickly get my sched and read it...
"White- Beginners
Blue - Mages that cant control their magic
Red- Dangerous mages
Yellow- Low class mages
Green - Healler class
Gold - Royalty class"- so I belong to the royalty class? but Im not a royalty....haysss...I put my thick big eye glasses I just let my golden hair like my uniform show...And those fake pimples ? Nah...kahit wala namang ganun panget naman ako ehh....I go downstairs and cook some breakfast maybe chiken adobo will do...A girl name Franchisca teach me how to cook mortal dishes...shes been sent by my father for a mission in mortal world...and when she got home She teach me everything...she gave me that music pod....so yeah magluluto muna ako..
Glian P.O.V
Hey everyone Im Princes Glian Jane Roteria princess of Earthian Kingdom twin sister of this jerk ass Glion Jay Roteria tsk...Im beautiful,sexy inshort perfect charottt....
Naglalakad kami ngayon papuntang classroom...ng nakaamoy kami ng mabangong amoy sa dorm 1 redgate...nag uunahan kaming pumunta dun..fyi readers hindi lang kami dalawa kundi anim po kaming nag uunahan...pagkadatin namin sa harapan ng pinto ayy agad akong kumatok...then someone open it...a nerd but shes cute!!!In her gold uniform-What?!!so kaclasse namin siya?!!!woaaahhh ang cute nita sa golden hair niya-Tae!!!!gold????prinsesa ba ito??Sa pag kakaalam ko walang golden hair sa mga royalties...only violet hair and thats the long lost princess Julliana May Scarlet...
"U-uhmmm ba-bakit po?"-omyyyy ang cute ng boses niya!!!!
"ahh We are the Royalty anak ng hari at reyna in short we are The Prince and Princesses"-Airiana said...nanlaki naman ang mata ni nerdy cute at agad na nag bow samin at binuksan ng malaki ang pinto tsaka nag uunahan kaming makapasok...
"Im sorry your highnesses I dont know that you are the Prince and Princesses of the mage world Im sorry"- she apologize...lumapit naman si Dave sa kanya at inakbayan...she stunned at halatang nerbyosa..
"Ok lang yun tsaka wag mo na kaming tawaging your highness chuchu ok...tsaka ano ba yung mabangon amoy na yun?"-Oo ng kanina pa kami natataka sa amoy na yan eh!
"Ah yun po ba?ang niluto ko po yun"-pag kasabi niya nuluto ay agad kami pumuntang kusina at pinalibutan ang isang mangkok na may ulam na di namin alam kung ano...basta alam kong masarap to...kumuha ako ng kutsara ganun din sila..tinikman namin ang ulam at...
"Delicious!"
"Ang sarap!!!"
"Im in heaven!!"
"Tasty!!"
"I want more"
"How did you made this kind of tasty food?"Kakain pa sana kami ng lumutang ito papunta kay nerdy cute kaya napa simangot kaming lahat...
"Hey!Pahinge ako!"
"Nerdy cute I want some please"
"Fvck!I want that food give it back!'
"Huhuhuhu wag mo kunin yun food!"
"Isang tikim lang naman miss sige na!!!"
"Friend na naman tayo diba?"
"Share your food!!""U-uhmmm"-Papalapit kami sa kanya ng papalapit...atras naman siya ng atras hanggang sa macorner namin siya...kaya nag evil smile kami sa kanya...Kukunin na sana namin yung food pero di kami makakilos...how?!
"Uhmm upo kayo"-sumonod yung katawan namin sa sinabi niya kaya ito kami nakaupo...habang siya nasa kusina at kumakain na...
"Noooooo"
"Hey!magtira ka naman para sakin"
"Huhuhuhu the food"
"Fvck!"
"Your torturing us!"
"Ano ba yan!"Nakakapagsalita naman kami kahit di kami maka galaw...kaya pala na punta siya royalty class dahil malakas siya...shit huhuhu naglalaway na kami dito kakatingin sa kanya habang kinakain yung tasty food huhuhu
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
FantasyDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...