Chapter 27

579 21 0
                                    

🌸Briana's P.O.V🌸

Pumasok agad kami sa Academy at di naghiwahiwalay...hinawaka ako ni Trevor sa kamay at nginitian ng malungkot...pumunta kami sa begginers building at naghanap ng nabubuhay na mage duon nag partner partner kami at talagang sinama ko si Melandot ayaw pa sana ni Trevor ng nagmindlink ako sa kanya na kailangan ko siyang bantayan...pinagana namin lahat ang telephaty namin ng makausao namin ang mga kasamahan namin...ilang oras kaming naghanap ng magsalita ang iba samin...

'We found one at ginagamot na ito ni Krisha nasa mga 11 or 12 ang age nito"-si Hellion oo kasama niya si Krisha sa pag hahanap

"We found one too a young girl maybe nasa 11 or 12 din siya ginagamot na ni Glian"-its Glion magkasama sila sa paghahanap ayaw niyang mahiwalay sa kapatid niya baka daw anong mangyari rito...

"We found a teacher lalaki di ko kilala to nasa 30's na to nakagreen uniform a healer  ..ginagamot na siya ni Eve"-its Allysia eitj Eve nasa second floor sila...

"Mom!We found a baby here! umiiyak siya nakita namin siya yakap ng ina niya ibinigay niya ito sa amin para kunin bago siya nawalan ng buhay"-malungkot na sabi ni Driana shes with the quadru and her brother...

"Wala kaming nakita ni isa sa floor nato"-its Klio with her twin Klion

"Same here!"-Krishna with krishya

"Us too no ones here"-malungkot na saad ng iba...patuloy kami sa pag hahanap ng may narinig kaming tulong na oarang naiipit ito.. agad kaming pumunta sa last room ng floor nato at agad na binuksan nakita namin si Florence na naipit sa natumbang shelf at nanghihina na ito...agad namin itong tinulungan at ginamot siya...nakatukog ito dahil sa panghihina kaya binuhat siya ni Trevor...wala na kaming nahanap bukod kay Florence...

"Sa first floor ng building tayo makita kita dahil niyo ang mga mage na nakita niyo"-agad kaming bumaba nakasabayan pa namin sila Glion na may dalang mage din...pag karating namin sa firstfloor ay andun na sila...nakita kong may bitbit na sanggol si Driana kaya agad ko itong kinuha at tinignan...kawawa ka naman baby kami namatay ang iyong ina sa pag poprotecta sayo....wag kang mag alala maghihiganti tayo at kukunin ang hutisya para sa lahat ng namatay...

"Sa dorm muna tayo dun natin sila ilalagay"-Tumango sila at sumunod sa akin papuntang dormitory ng royalties malaki kasi dun....

🌸Dorm🌸

Pagkarating namin dito ay pinagtarabi tabi namin ang lahat ng kama at dun sila pinahiga...ginawan ko naman ito ng barrer para kung may makapasok man ay di sila mapapatay...

"Maghanap ulit tayo!Quadro,Ice and Kiro sa Rare Sec building kayo! Twins ,triplets and Hellion sa Lower sec Building kayo!Driana,Lino,Glian,Glio,Thorio and Snow sa field at gym! Allysia ,Trevor,Me, and Melany sa weapon area para kunin lahat ng kagamitang panlaban doon at humanap na din ng mage na buhay pa"-tumango ang lahat at nagsimulang maghanap...

🌸Weapon Area🌸

Andito na kami sa loob ng weapon area at kinuha lahat ng weapons ng may marinig si Allysia na umiiyak kaya tumakbo ito sa likod ko dahil akala niya multo hayst...pinuntahan ko ang pinag gagalingan ng iyak...ngunit pader lamang ito kinapa kapa kuto ng may napindot ako at bumukas ang pader may nakita kaming limang mage nasa rare sec sila base sa uniform nila...tatlong lalaki at dalawang babae...pero mga bata pa sila mga nasa 10-12 ang age...

"Huminahon kayo...kakampi kami...remember us?the royalties?"-tumango sila at tumayo tinulungan naman nila kaming kunin ang mga weapons...at himala di nagsasalita si Melandot at tahimik lang itong kumukuha ang weapon tsk buti naman....

"Tara na sa dorm para makapagpahinga kayo"-tumango sila magteteleport sana kami ng pigilan kami ng isa sa mga studyante.

"Wag po kayong mag teleport mararamdaman ka po nila na may natitira pang mage"-tumango lang ako at naunang lumakad pumantay naman si Trevor sa akin..

Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)Where stories live. Discover now