Chapter 26

613 20 0
                                    


🌸Briana's P.O.V🌸

Nagdaan ang mga araw,linggo pati buwan ay hindi pa din namin nahahanap ang huling mage dito hayst uuwi na kami mamaya ehh kailangan na namin makompleto ito ngayon at sabodo naman kaya nagkahiwahiwalay kami par mahanap namin agad ang huling mage sa City na ito...at andito kami ni Trevor sa park para mag maghanap ang iba naman ay sa mall at resorts oh diba social talagang sinusulit ang huling araw nila dito haysttt...bumili kami ng Ice cream ni Trevor at umupo sa bench at tinitignan ang nga batang nag lalaro habang kumakain ng Ice cream...

"I want to build my own family"-saad niya habang nakatingin sa pamilyang nag pipicnic di naman ako umimik at nakinig nalang sa kanya..

"I want them to live normal like these people, I want them to be happy in my arm and"-tumingin ito saakin at nilapit ang mukha niya kaya naduduling ako...

"And I want to build it with you, I want you to be my Life my Wife, I want you to walk in aisle wearing the most beautiful gown in the who Mage world...Selena I love you...Give me a chance to prove it to you...Trust me I wont hurt you...I cant hurt you because I love you please let me court you"-seryoso niyang saad kaya napatigil ako...nanghahalikan niy na sana ako ng may pekeng umubo sa harap namin at nakita namin ang apat na batang nakataas ang kilay halos magkakamukha sila tatlong lalaki at isang babae..

"Ate sabi ni mom sama daw kami sa inyo ni kuyang pogi"-saad ni baby gir at ngumiti ito sakin kaya lumabas ang dimple niya oh my ang chutchut!!! may baby blue hair siya..

"Yeah our foster parents said that we should find a woman named Selena she had this golden hair and a strong aura and we feel it from you"-saad nitong kulay Asul ang buhok lalaki po siya...parang kinulayan pero normal po talaga yan sa mga mage...

"So titigan niyo nalang ba kami?"-masungit na saad nitong may dark blue ang buhok lalaki din sarap sapukin ang sungit sungit..

"Pweding akin nalang yang Ice cream ate goldy hair kasi natutunaw na oh sayang"-nakapout na sabi ng batang may medyo dark ang hair...binigay ko naman ito kahit may kagat na...binigay din ni Trevor sa kanya kay baby girl.

"Im Briana not Selena...I am like you too a mage and this is Trevor"-pakilala ko...kinausap muna namin sila bago tinawagan ang iba na umuwi na napa awww sayang naman sila dahil naliligo pa daw hayst...umuwi na kami ng bahay dala dala ang quadruplets...teka una Triplets pangalawa Twin tapos ngayon Quadru??? Wala na puno na yung bahay ko walang kwarto pa hayst ok lang aalus naman kami mamayang gabi eh tsk...habang naglalakad kami patungo sa sasakyan ay hinawakan ni Trevor ang kamay ko pero deritso lang ang tingin niya at napakaseryoso..

"About what I said earlier Im serious about it"-he said at tumingi sa akin...ngumiti naman ako sa kanya at tumango...kaya nagulat ako ng akbayan niya ako at tinakpan ang mga mata ko

"Hoy Trevor baka madapa ako!"-pilit kong tinatanggal ang kamay niya na nakatakip sa mata ko..

"I-I wont l-let t-that happen"- nauutal niyang sabi hinayaan ko nalang siya..

"Hey kuya Trevor your face is red are you sick?"-napatigil kami sa paglalakad...nakangisi naman ako kata pala tinakpan para di ko makita ang namumula niyang mukha...

"Wendy he is not sick"-ahh wendy pala ang name ni baby girl..

"But kuya look oh mas lalo siyang pumula"-napatawa naman ako ng mahina dahil sa kainocentihan ni baby wendy..

"Kinilig lang yan Wendy dahil pinayagan siya ni Ate Bri na manligaw sa kanya...Am I right Kuya Trev?"-Saad ng isa pang batang lalaki...di naman nakaimik tong isang to gusto ko na talaga makita ang mukha niyang namumula ehh

"Kuya dont tease him look he is getten more red hahahaha his ears 'ouch?' bat ka ba nambabatok jan Wendel!"-hahaha so sino sa kanila si Wendel.

"tsk!Lets go na!"-at nagpatuloy na kami sa paglalakad ng maramdaman ko na malapit na kami sa sasakyan ay tinanggal na ni Trevor ang kamay niya...medyo malabo pa ang paningin ko pero kalaunan namay naging malinaw na tinignan ko siya pero na papout ako nung di na pula yung mukha niya...pakiligin ko kaya hihihi...sumakay na kami sa Van at umuwi na..habang nasa byahe ay tinatry kong pakiligin si Trevor..

Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)Where stories live. Discover now