🌸Selena's P.O.V🌸Kasama ko si Jully ..oo kasama ko siya kasi ang sabi ni lola oras na daw para umalis si jully doon at mahanap ang totoo niyang pamilya...Ayaw niya pa sanang umalis pero pinilit siya ni lola kaya wala na siyang magawa kundi ang sumama sa akin...nakakapit lang siya sa braso ko dahil takot siya sa dilim...papunta kami ngayon sa Lumien Garden binigyan kami ni lola ng mapa kaya alam namin ang daan papunta doon...Asan na kaya sila?Two days na din pala simula nung mawalay ako sa kanila hays..
"Ang lalim ng iniisip mo baka matapilok ka jan"-saad niya at tumawa ng mahina..
"Ahh wala lang to hehe nga pala malapit na ba tayo?"-tumango siya at tinuro ang kulay Green na falls...lumakad kami papunta doon.. ang sabi ni lola ay kaylangan naming tumalon sa bangin...pero walang bangin dito
"Len!!Dito may bangin oh!"-sigaw ni jully tumakbo ako sa kaniya at tumango...humawak siya sa kamaya ko at sabay kaming tumakbo....wala ni isa sa amin ang sumigaw kahit gusto gusto ko ng sumigaw o my!!!!....bumagsak kami sa tubig...Si jully!nabitawan niya ang kamay ko nakooo...di siya marunong lumangoy!
"Jully!!Asan ka?!!"-sigaw ko nako patay....sumisid ako pailalim...umahon naman ako ng mauubusan na ako ng hangin..shet! sumisid ako ulit at lumangoy pailalim hanggang sa may nakita akong pigura ng tao...si Jully! binilisan ko ang paglangoy doon at hinila siya pataas...
"Jully!Hey wake up!"-tinapik tapik ko ang pisnge niya...pinump ko ang chest niya ng ilang ulit hanggang sa umubo siya at inilabas ang nainom niyang tubig...tumingin siya sakin at niyakap ako ng mahigpit at umiyak ng tudo...
"Shh..ok na tahan na Jully"-humiwalay ako sa yakap niya at tumayo...Tinayo ko siya at nag simula na kaming mag lakad hindi na namin kailangan ng ilaw kasi yung kwebang ito ay puno ng crystal na nagbibigay ng liwaganag sa buong kweba ang ganda nga ehh...
"What are you doing in my teritory?"-malamig na sabi ng kung sino...lumingon lingon kami hanggang sa may nakita akong magandang babae matangkad siya at napakaputi niya yung katawan niya ay kumikinang na parang crystal dahil ito sa maliliit na crystal na nakabaon sa katawan niya....may crystal din sa noo niya isang crystal na may halo halong kulay....may mahabang pilik mata, kissable lips, silver eyes, at mahabang buhok na white hanggang pwet niya ito...
"Staring is rude lady with a golden hair and you too lady with a violet hair stop staring"-malamig na sabi niya kaya napaiwas kami ng tingin
"Ako po si Jully at Ito po si Selena andito po kami kasi nais naming pumunta sa lumien garden at ito lang po ang nag iisang daan papunta roon"-Paliwanag ni jully ako naman ay tumango tango lang...napahigpit ang kapit niya sa braso ko...hinawakan ko naman ang kamay niya para kumalma...at kumalma naman ito.
"May pagkahawig kayong dalawa"-saad niya nagkatinginan naman kami ni jully...oo nga no?bat di ko yun napansin
"Ano nga po pala ang pangalan mo?"-tanong ko at tumingin sa kanya...ngumiti naman ito na nakapagdagdag sa kanyang kagandahan..
"Im the Goddess with no name"-lumakad naman siya at ewan ko lang bat kami sumonod sa kanya..
"With no name?"-tanong ni jully...tumango naman ang goddess
"No one can give me a name that can discribe the true me because no one know that Im exist"-nagkatinginan kami ni jully dahil talagang wala siya sa libro ng god and goddesses...Tumango kami sa isat isa
"Can we call you Goddess Crystal?"-sabay namimg saad ni jully...napatigil naman siya sa paglalakad at harap sa amin na naiiyak na....luhhh napaiyak namin ang isang goddess patay kami nito huhu
"Goddess Crystal?Why?"-naiiyak niyang tanong...bumitaw naman si jully sa pagkakapit sa akin..
"Because your so beautiful like a precious crystal"-tumango ako sa sinabi ni jully..
"Jully is right...You owned this cave full of crystal and look at you..You owned The crystal mage...nabasa ko sa isang libro ang tungkol sa crystal mage its a rare mage and you owned it thats why we named you as Goddess Crystal the goddess of crystal"-saad ko...tumakbo naman saamin si goddess crystal at niyakap niya kaming dalawa...biglang umilaw ang buong paligid kaya napayakap kami sa kanya pabalik....pagkadilat namin ay andito na kami sa lumien garden...bumitaw sa yakap namin si goddess crystal at ngumiti ng napakatamis...pumunta siya sa isang trangkahan at binuksan niya iyon..kumapit naman ulit sa akin si jully...
"Welcome to Lumien Garden"-masayang sabi ni goddess crystal at naunang pumasok...sumonod naman kami
"Oh bat andito ang walang pangalan na gaya mo?Diba dapat andun ka sa kweba mo?"-mataray na sabi ng isang magandang babae kay goddess crystal na ngayon nakayuko na at parang iiyak na...
"Ang sabi ni lola ang lumien garden ay tirahan ng mga god and goddesses at totoo nga"-mataray na saad ni jully
"Totoo nga at ang nabasa ko sa libro ay mababait ang mga gods and goddesses pero bat may isang goddess na gaya mo?"-taas noo kong sabi sa kanya...
"Wala kaming pakialam kung goddess ka ba o hindi...wala kang karapatan na ganyanin si goddess crystal!"-sigaw ni jully...lumapit kami kag goddess crystal at hinawakan ko ang kanyang pisnge na may umaagos na luha at pinahid iyon..
"Wag ka na pong umiyak goddess crystal...andito lang po kami para ipagtanggol ka sa kanya"-saad ko tumango naman si jully at niyakap si goddess crystal...
"Nakita kita sa libro na nabasa ko ikaw si Fera goddess of fire and the holder of gold fire that can burn a city in just one blow am I right? and you also known as kind goddess but they are wrong! you bully goddes crystal! she has a name! we gave her a name that suits her beauty and personality! kahit goddess ka pa at kailangan erispeto pero you dont deserve the word respect from us!dahil ang salitang iyon palang ay wala na sayo....and oh I remember a goddess names Feyra the goddess of fire too your twin"-nakakabastos ba?wala akong pakielam!
"How did you know my twin?!"-nagpipigil galit na sabi niya...
"She attack our Village, she killed my lovely cousin, she killed some of our villagers, she killed my grandparents and because of what she did I killed her...buhay ang kapalit sa kanyang ginawa kaya pinatay ko siya"-saad ko nag aapoy siya sa galit her eyes its surrounded by gold fire...
"How dare you!"-suaugurin niya na sana ako ng pinigilan siya ni goddess Naturia goddess of nature..
"Kung gusto niyong mag away wag dito sa teritoryo ko wag sa lumiens garden...Set a side your anger Fera...Maglaban kayo sa araw na sasabihin ko at mapapanood iyon ng lahat pati ang hari at reyna ay mapapanood nila...at sa totoo lang Fera...dapat lang na namatay si Feyra dahil labag iyon sa rules...at ikaw binibini ano ang ipinunta niyo rito?"-umalus si goddess fera at ako naman ay sinabi ang aming pakay dito...dinala niya kami sa isang kwarto namay maraming itlog...
"Sumakay kayo sa ulap na iyan at ihahatid niya kayo sa mystical egg na nakalaan sa inyo"-isa isa kaming sumakay ni jully bali nasa isang ulap siya nakasakay at ganun din ako....nagsimula ng umabante ang ulap ni jully at lumilibot ito hanggang sa lumipad ito pataas at huminto sa harap mg purple egg na may gold dust na pumapalibot dito agad niya itong kinuha at bumalik dito sa baba....pag ka balik niya naman ay agad na umandar ang akin muntik na akong mahulog butit nabalance ko agad ang aking sarili...pumalibot na kami at huminto ito sa isang itlog na kulay itim at may ginto itong desinyo kinuha ko ito...akala ko ay bababa na kami ngunit lumipad ito pataas at humimto sa isang itlog na kulay ginto at kumikinang ito...katabi nito ang nakuhang itlog ni jully kanina....kinuha ko na ito...bumaba naman ang ulap...pagkababa ko ay nagtatakang tumingin si goddedd naturia sa amin kasi yung sa akin dalawa itim at ginto...yung kay jully naman ay purple..
"H-how?...Nevermind"-saad niya nagkatinginan naman kami ni jully at nag kibit balikat nalang..."Ito ang portal papunta sa academy...at maghanda ka sa laban na haharapin mo"-tumango nalang kami at pumasok sa portal....bago maisara ang portal ay may isang kataga pa na sinabi sa amin ni goddess naturia..
"Ingatan niya ang legendary eggs mga kamahalan"-nagkatinginan kami ni jully at magtatakang tumango lamang at tinignan ang itlog na nakuha namin..
'Legendary eggs?Kamahalan?' ano ang ibig niyang sabihin?
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
FantasyDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...