Chapter 21

577 22 0
                                    

🌸Briana P.O.V🌸

2 am palang ay naghanda na ako...naligo at nakapag bihis na din...naka shorts at croptop lang ako tsaka white robber shoes...ginising ko na sila Lino dahil isasama ko sila dilekado na at baka may sugod dito wala kami...nang magising na sila ay agad ko silang pinaligo at pinagbihis...pagkatapos ay nag almusal na kami eksakto 3 am na kaya kinuha ko na yung hiking bag ko at pinaliit sila Driana para di halatang kasama ko sila...inilagay ko sila sa shoulder ko at talagang nag strap ako para may maka pitan sila...yung strap na di kita...sinigurado ko munang sirado lahat ng bintana bago lumabas at pumuntang front gate..

🌸Front Gate🌸

Pagdating ko dito ay copleto na ang lahat ako nalang pala ang hinihintay...kaya humingi ako ng paumanhin kay Hm at sa iba...

"Completo na ang lahat kaya sanay gabayan kayo ng mga dyos at dyosa sa inyong pag lalakbay..pwedi niyong gamitin ang inyong kapangyarihan para lumipad ngunit iyon lang dapat...kung may haharang man sa inyo na Crylions ay iwasan niyong makipag laban pero kung kinakailangan ay labanan niyo...pwedi na kayo lumipad pag kalabas sa gate"-tumango kaming lahat at pinaliit ang mga bag na dala para di kami mahirapang lumipad..pinaliit ko ang bag ko at binigay kay lino kita ko pa kung paano nila kainin ang mga dala ko hahaha...pag kalabas ng gate ay agad kong pinapagaspas ang aking pakpak at sila naman nag simula ng umangat at lumipag sumunod naman akp sa kanila ngunit nasahulihan ako katabi ko sila Marie at Maris...

"Ang pakpak mo ay napakaganda"-saad ni Marie habang sumusulyap sa pak pak ko

"Oo nga ang pakpak mo ay kagaya ng kay Master Selena"-saad niya...ngumiti lang ako sa kanila...rinig ko ang halakhak ng dalawa kong anak dahil nasa balikat ko lang sila..

Ang iba ay medyo pagod na dahil may limitasyon ang kapangyarihan nila dahil ang pakpak na nila ay gaya sa kapangyarihan nila hindi gaya ng sakin sadyang parang pakpak ng isang anghel ang pakpak ko nakadikit ito sa likod ko...at kung gusto ko itong itago ay nagiging tattoo ito kaya madali lang itago...napatingin naman ako kay Marie na nanghihina na..kamay hinawakan ko ang kamay niya at tumango sign na pwedi siyang kumapit sa akin at magpahinga muna.... malayo layo pa ang liliparin namin.

"Let me carry her"-Ice said at kinuha sakin ang si Marie...pa bridal style naman niya itong kinuha para daw makatulog muna si marie...at ito namang si Maris ay nasa bisig na ni Kiro kaya napairap nalang ako kasi nilalanggam ako eh...pumantay ako kay Glian na parang inaantok na kaya pinatulog muna siya ng kakambal niya sa bisig nito...ang sweet naman nila...ilang sandali pa ay napagdesisyonan namin na magpahinga muna lahit saglit...kaya lumapag kami sa gilid ng falls...napaka palmilyar nito...Nagitla ako ng may humatak sakin pa punta sa likod ng false na yun kaya basa ako...tinignan ko ang paligid at bumungad sa akin ang magandang tanawin may nakita akong kubo kaya tumakbo ako doon at kumatok ng kumatok hanggang sa may isang matandang babae ang bumukas...niyakap ko agad ito..

"Ay nakung bata ka! Selena namiss kita!jusko si Jully?nasan siya?"-nag mindlink ako kay lola...kaya tumango siya...lumingon siya kay trevor at niyakap ito...niyakap naman ito pabalik ni Trevor...ilang oras kaming nag usap usap hanggang sa napagdesisyonan naming umalis...pagkabalik namin ay nakahanda na sila at may energy na...nag simula ulit kaming lumipad...


🌸Drawfilion Tribe🌸

Gabi na ng makarating kami rito...at saktong nag kakasiyahan ang mga Drawfilions kaya nakikisaya kami at nakikitulog na din...mababait naman sila at napaka masayahin isa sila sa 10 tribes ng mage city...pagkatapos ng kasiyahan ay pinagamit muna nila sa amin ang bahay na ilang araw ng walang nakatira pero completo pa ang mga gamit at sakto ang kwarto...agad akong pumasok sa kwarto ko at pinalaki ang bag ko pati sila Lino...at yun nga nakatulog agad sila kaya ako nalang ang nag bihis sa kanila...nag haftbath na ako at nagbihis pantulog...maaga pa kami bukas para puntahan ang Hanna na yun...masama ang kutob ko bukas sana namay mali yung naiisip ko hayst mkatulog na nga...Zzzzzz

Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)Where stories live. Discover now