🌸Briana P.O.V🌸Its been 3 months but still I dont remember anything pero naging masay naman ang pamumuhay ko at yun nga may mga nadiskubre din akong kakaiba sa katawan ko...Kagaya ng pag kumakanta ako ay may aurura na lumalabas at kumukulay ang ulap kaya nag tataka na sila...kay ko din kontrolen ang apoy tubig lupa ect...then may blurred images na napapaginipan ko...and also Model na ako may billboard at magazines na...and part na ako ng hellians band...pero napapansin ko lang ay nagiging matamlay sila at pilit na nagiging masaya pero ewan ko lang parang may gusto silang sabihin sa akin pero di nila masabi sabi...
"Uhmm Bri can we talk to you?"-seryosong saad ni Nica pero halatang kinakabahan siya...
"Uhm sure bihis lang ako susunod lang ako"-di na siya na salita at narinig ko nalang ang mga yapak niya palayo sa pinto ko kaya nag bihis agad ako at bumaba...
Pag ka baba ko ay nakita ko silang lahat oati sila tito at tita na seryoso ang aura..
"Tita kakausapin niyo po daw ako?"-tanong ko sa kanila...tiningnan naman nila ako ng malungkot at parang namamaalam..umupo ako sa tabi ni Ace...oh by the way kami na pala ni Ace last week pa..
"Babe...May pupuntahan kaming lahat at baka maiiwan ka dito mag isa"-saad ni Ace habang nilalaruan ang kamay ko...tiningnan ko silang lahat ng nagtatanong look.
"Pupunta kami sa malayo Bri...bawal ka dun kasi baka mapahamak ka kaya maiiwan ka dito"-malungkot na saad ni Jake....delikado ba talaga sa pupuntahan nila?
"San naman yan Jake?"-tanong ko sa kanya...namutla naman siya at tumingin kay dave..
"Uhmm ano sa...Sa France tama sa France"-saad ni Dave halatang nag sisinungaling..
"France?Di naman delikado dun ahh pwedi naman akong sumama sa inyo diba?tsaka kung delikado man I can handle myself naman eh"-nakangiti kong saad sa kanila para di mahalatang nagtataka ako...
"Uhm Hija...hindi ka pweding sumama kasi delikado yung pupuntahan namin sana maintindihan mo Hija"-malungkot na saad ni tito kaya malungkot na tumango ako at tumayo na..
"Sige po kailangan ko na pong matulog kasi gabi na po kayo din po...ingat po kayo sa byahe"-hinug ko sila tita at tito sunod si Vinve at Nica...Hinalikan ko sa pisnge si Ace at niyakap....pumunta nakong kwarto at nag impake dahil patago akong sasama sa kanila...dinala ko lang yung travel backpack ko at isinilid dun ang ilang gamit pera credit cards at mahahalagang gamit...
Binasa ko kanina ang iniisip nila...so mamayang 3 am pala ang alis nila kaya matutulog na ako..
🌸3 Am🌸
2 am palang gising na ako...nag iwan ako ng clone ko sa kwarto ko para di nila mahala ta na wala ako dun...nasa labas ako ng mansion at hinihintay silang lumabas...ilang sandali palang ay lumabas na silang lahat at naglakad patungong gubat...sinundan ko lang sila...ginawa kong Invisible ang buo kong katawan par di nila ako makita...ilang minutong paglalakad ay huminto sila sa harap ng malakin puno...hinawakan ito ni Dave at may binigkas na kung ano at bumakas ang isang portal at pumasok na sila...mawawala na sana ang portal pero thank god at nakapasok ako...pag kapasok ko ay napakadilim dito kaya tinanggal ko ang contact lence ko...maglalakad na sana ako ng may tumutok sakin ng patalim...
"Who are you?"-malamig na sabi ng lalaki teka...ang amoy nato...Babe!!
"Chill babe ako lang to si Briana"-saad ko habang tinaas ang kamay...pinaharao niya ako at nagulat..
"What the fvck babe! What are you doing here?!How can you enter that fvcking portal?!"-Sinamaan ko siya ng tingin at kinurot ang tagiliran niya...nagmumura kasi
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
FantasyDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...