Chapter 22

565 21 4
                                    

🌸Briana's P.O.V🌸

🌸BOOGSH!!🌸

Nagising ako sa malakas na pag sabog pati din ang dalawa...Lumabas ako sa Veranda nakita ko na winawasak nila ang barrer at andon na din ang mga royalties nag aabang kung mababasag ba ng Crystalions ang barrer...alam kong mawawasak yan...teka di kasama ng mga royalties yung melandot?!...Nagbihis na ako ng all black...leggings silky ito at tube black at kinuha ko na yung mask na red ayaw kong masira ang plano ko!!Dinala ko na si Lino siya lang wag na Si Driana baka makahalata sila...nag transform na si Lino mas lalo siya lumakas at lumaki...tumalon ako para makapatong sa likod niya...nakatayo lang ako alam ko kung paano mag balance tsk...tumalon na si Lino at agarang lumipad patungo kung saan nang galing ang mga pagsabog...

Tumalon agad ako pagkalabas sa barrer at pinagpapatay ang mga nag tangkang basagin ang barrer...

"Who are you?!"-sigaw ni Glian pero di ko ito pinansin at nag patuloy sa paglaban...tinulungan din ako ni Lino bumuga siya ng white fire kaya kunti nalang ang natitira...

"Hanna?!!"-Sigaw ni Trevor kaya nag uusbong ang galit ko kasi pinagkamalan niyang ako yung impostorang iyon!!!bumuntong hininga ako at lumingon sa kanila...I change my eyes..white to blue but its emotionless...kaya medyo nagulat sila...I chant a spell para matapos na ito..

Nangmatapos ko ang chant ay lumiwanag ako at rinig ko ang mga sigawan ng crystalion...pag wala ng nakakasilaw na liwag ay wnaging abo lahat ng natitirang Crystalion...at mas lalong kuminang ang gintong buhok oo at tumingkad ang kulay ng mata ko...nanghihina ako hindi pa ako sanay sa mga chantings...matutumba na saya ako ng saluhin ako ni Lino at kinagat ang damit ko para mailagay ako sa likod niya...lalapit sana si Trevor pero hindi ito hinayaan ni Lino...napaatras si Trevor when Lino growl...galit si Lino at ramdam ko yun kaya hinaplos ko ang buhok niya at nag mindlink na umuwi na sa dorm...

🌸Trevor P.O.V🌸

Lagot ka sakin bukas hanna! Bat ba padalos dalos ka?!pano kung nawala ka sakin ulit?! di ko na yun kakayanin Hanna or should I say Selena.

🌸Kinabukasan🌸

I woke up early in the morning ng may naamoy akong nasusunog kaya bumaba na agad ako at nakita si Hellion na inaapula ang apoy sa kusina...tinignan ko silang lahat at si Selena(Hanna)..

"Whats happening here?"-malamig kong saad at nilapitan si Selena(Hanna) at hinalikan ito sa labi...nagtataka ako kung bat hindi ko nararamdaman sa kanya ang nararamdaman ko noon pag hinahalikan ko siya...aisshh bahala na basta bumalik na siya andito na ulit siya sa akin..

"They want me to cook kasi miss na daw nila yung luto ko noon so I cook pero di ko na alam kung paano"-she said...sinamaan ko sila ng tingin kaya napaiwas...papagalitan ko na sana sila ng may kumatuk sa pintuan kaya ayon pumunta doon si Glion at bumalik naman agad...na may dalang maraming lalagyan ng ulam...agad naman nilang pinagkukuha ito...isa isa talaga sila...at may dalawang natira and isa para sakin at ang isa ay para kay Glion...si Selena(Hanna) nalang yung wala kaya mag hahati nalang kaming dalawa...binuksan na namin ang baonan at bumungad sa amin ang mabangong lasa ng pag kain na ito...marami ito hindi namin alam kung ano to basta ibat ibang klaseng pag kain sa isang baonan(Bento Japanese lunch box) kumain na kaming lahat at naghanda para sa pagpasok...mamaya ko nalang siya kakausapin..

🌸Briana's P.O.V🌸

Nilutuan ko sila ng bento at pinahatid ito sa isang studyante at sinuhulan ng isang pilak...nilutoan ko din sila Fera at Feyra...I change my uniform to red...ayokong makasama ang babaeng yun ang babaeng impostorang iyon..Naglalakad ako patungong Rare Section-A kung nasan sila Fera at Feyra pero ang sabi nila ay tawagin ko silang Marie at Maris kaya hyst...Nagbulong bulungan ang mga estudyante dito pero di ko masyadong marinig kaya nagyanong ako..

Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)Where stories live. Discover now