Chapter 32

559 18 0
                                    


🌸Selena's P.O.V🌸

Andito ako ngayon sa Academy...isang linggo na din ang nakalipas pero sariwa parin yung sakit...inayus ko na din yung academy mas pinaganda ko ito lalo...at ginawa ko munang invisible para di ako matuntun...ngayoy nakaupo lang ako sa damuhan at nakatingin sa dalawang batang naghahabolan at nagkukulitan ng may nagsalita...

"Ang saya nila no?"-agad akong napatayo at sinimmone ang sandata ko...isang babae napakaganda at parang magkamukha kami...kapatid ko to?ehh si Hero lang kapatid ko!

"Who are you?!pano ka nakapasok dito?!at bakit magkamukha tayo?!pero mas magand parin ako dzuhh!"-tanong ko sa kanya...tumawa lang siya at lumapit sakin na natatawa...tinutuk ko sa kanya ang sandata ko pero tinabig niya lang ito...bat di ko kayang sugatan siya?!

"Maganda ako oo magkamukha tayo...kasi apo kita...at talagang ganito itchura ko kasi di tayo tumatanda"-napatulala ako kasi....sia?!lola ko?!ahh kaya pala maglamukha kami...pero bakit ang ganda niya parin!!!!!!!!!

"SERINA!!!!!!!!!"-napalingon ako sa dalawang bata na ngayoy nagtatakbong lumapit sa Lola ko daw...teka kilala nila ito?!

"Driana,Lino!!!"-sabi ng Lola ko daw at niyakap ang dalawa...

"YOU KNOW EACH OTHER?!"-tumango naman silang tatlo....

"HOW?!!!!"-sigaw ko...binatukan naman ako ng Lola ko daw kaya napaaray ako...ang sakit mambatuk ah taena..

"Minimize your voice young lady"-malamig niyang sabi at seryosong tumingin sa akin..

"Ang sakit mo mambatok tanda!"-sabi ko...binatukan niya ulit ako...tangina nakakadalawa na siya ah!

"Oo matanda na ako pero look at me!Batang bata ng itchura ko!!Call mi Mamita!"-tumango nalang ako at hinihimas ang ulo ko tangina ang sakit!

"Simula na ang Training!!!!!"-nagitla ako sa sinabi niya at nagpalabas ng isang tali na nakatali sa isang bato at agad na tinali sa biwang ko...tatanggalin ko sana ng makuryente ako tangina!

"Takbo!"-sa pagsigaw niyang iyon ay agad akong tumakbo pero hindi ako makausog dahil ang bigat ng bato!

"ANG DAYA!!ANG BIGAT!!!!"-sigaw ko sinamaan niya naman ako ng tingin at mas lalo pang pinalaki ang bato shyt!!!!

"Takbo!"-sigaw niya...sinimulan ko na ang paghihila sa bato tangina ang bigat!!!!!

🌸2 hours later🌸

"Ano ba yan apo dalawang oras na ang nakalipas pero di ka parin nakaalis jan?!"-saad ni tanda at pumunta siya sa tabi ko at pumantay....gumawa siya ng bato ganun parin tinali niya ito sa bewan niya...tinignan ko siya at tinaasan ng kilay...nag smirk lang siya at nagsimulang tumakbo...napanganga naman ako kasi ang bilis niyang tumakbo!ang duga!!!!

"Oh diba ang gaan!!!"-sigaw niya tangina...I try to move the rock but nothing happened...

"Ang duga mo!!!madaya!!!"-sigaw ko pero tinawanan niya lang ako at tumakbo papunta sa akin...

"Hindi ako madaya sadyang iniisip mo lang na mabigat yung bato...isipin mo kaya na magaan lang yan para naman makatakbo ka na"-sabi niya at humahalakhak ng tawa...isipin?!baliw ba siya?!

"Ayaw mo maniwala?edi wag jan ka boung gabi hanggang mag umaga...tara na punta na tayo sa dorm at kakain ng cake!!Chocolates!!!at ICE CREAM!!!"-my favorites!!!iniisip ko palang na kumakain sila nag lalaway na ako...

"Hintay!!!kakain din ako!!"-lumingon naman si tanda sa akin at nginisihan lang ako..

"Hindi pwedi hanggang hindi mo nalilibot ang buong field ng ikatlong beses!at mawawala lang yang bato nayan pag nagawa mo na bwahahahag"-huling saad niya at umalis na...naiwan naman akong nakatulala dito...

Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)Where stories live. Discover now