🌸Trevor's P.O.V🌸Since Selena left I was like a living dead...I cant live without her I cant...But when I read that letter the old me is back...I trained hard...sa loob ng ilang araw na pag eensayo ay makikita mo talaga lumakas pa kami ng subra lalo na ako...at mamayang 4pm ay may kasiyahan na magaganap kaya nag hahanda na ako para doon...balita ko din na pinatigil ni Queen Serina ang kasalan kaya nag papasalamat ako doon...Ayokong maikasal sa taong hindi ko gusto ayoko ng ganun si Selena lang ang gusto ko....
"Trevor handa ka na ba?"-umusbos naman ang galit ko kasi dahil sa kanya umalis ang mahal ko...Dahil kay Judy tang*** niya...hindi ko siya sinagot at ngpatuloy sa pag aayos ng sarili...napatigil ako ng may yumakap sa akin...agad kong tinulak ito...anong karapatan niya para yakapin ako...
"How dare you to hug me!"-galit kong saad sa kanya...tumayo naman siya at maluha kuhang tumingin sa akin..tsk wala akong pakialam kung umiyak pa siya sa harap ko..
"Niyakap lang naman kita mahal ko"-saad niya at lalapitan pa sana ako ng humakbang ako palayo kaya napatigil siya..
"Dont call me 'mahal ko' nasusuka ako...Mas gugustohin ko pang patayin KA kesa marinig pa iyon"-malamig kong sabi...tumulo naman ang luha niya sa sinabi ko pero Like what I say I dont care!
"Bakit*sob* di mo ko kayang mahalin pabalik?!Iniwan ka na niya!Hindi na siya babalik pa sayo!kaya ako nalang!dahil kung di mo ako papakasalan at ibigin pabalik matatalo kayo!"-sigaw niya sa akin...pero napatawa naman ako ng ikinataka niya.
"Nagbibiro ka ba?Isipin mo nga Judy bakit itinigil ni Queen Serina ang kasal kung ikaw lang 'Kuno' ang makakaligtas sa amin? Wag ka ngang desperada jan tsk"-saad ko bago nilisan ang kwartong iyon at pumuntang bulwagan para sumalo sa kasiyahan dahil dapat din na andun ako dahil kokoronahan na ako bilang hari ng Moon Kingdom...pero hindi ako magiging masayang hari kung wala din naman dito ang totoo kong reyna...
🌸Party Hall🌸
Andito na ako sa entrance habang hinihintay na tawagin ang pangalan ko para pumasok...ilang sandali pa ay tinawag na ako kaya pumasok na ako...lumuhod naman sila sinyales na nagbibigay galang sila sa magiging hari nila...walang emosyon kong tinahak ang daan papunta sa harap kung nasaan ang table ng Ina at ama ni Selena...umupo ako katabi ng bakanteng upuan na para sana kay Selena ngunit si Judy ang uupo nito mamaya kaya napakuyom nanaman ako ng kamao pero hinawakan iyon ng Ina ko para kumalma ako...napabuntong hininga naman ako at inilibot nalang ang paningin sa paligid...ilang sandali pa ay inanouce na ang pangalan ni Judy at lumakad na ito papunta dito sa amin...ngumiti naman ito sakin pero tinignan ko lang ito ng blanko kaya napasimangot ito at parang iiyak na...uupo na sana siya ng may inanounce nanaman na pangalan...
"MAGBIGAY PUGAY SA AMA AT INA NG ATING HARING VIONE! QUEEN SERINA AT KING LOVINO!"-pumasok ang dalawang tao na makikita mo talagang maharlika sila at kamukha ni Selena ang babaeng iyon...at sigurado akong siya ang lola ni selena halata naman eh tsk...pumunta sila sa inuupuan namin...habang masamang tinitignan ni Reyna Serina si Judy na ngayoy nakaupo na at nakayuko...napasmirk naman ako tss..
"Vione diba ang sabi ko ay alisin mo na itong babaeng ito sa palasyo at iatras ang pagiging reyna niya sa buong Moon Kingdom?!"-galit na saad ni King Lovino sa kanyang anak...ngunit napatayo ang haring vione sa sinabi ng kanyang Ama.
"Ngunit ama siya nalang ang pag asa natin dahil nawawala si Selena!"-saad niya...nagitla naman kami ng tumawa ng malakas anf kanyang ina kaya napakunot kami ng noo at nag simula ng magbulungan ang mga panauhin...humarap ang Reyna Serina sa Lahat kaya natayo kaming lahat pati ang mga reyna ng mga ibat ibang kaharian sa mage city...
"Oh really Vione?Haha! NOW I PRESENT TO ALL OF YOU MY BEAUTIFUL GRANDDAUGHTER SELENA ARAINE MONNTRIX!"-sa pag sigaw niyang iyon ay lahat napatulala sa babaeng pumasok sa entrance...a beautiful woman who can catch the breath of everyone...my Selena...shes wearing a beautiful white ball gown and a Crown of being a Queen she wore it...tinignan ko si Judy na ngayoy nakatulala...
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
FantasyDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...