Chapter 15

626 25 0
                                    


🌸Authors P.O.V🌸

Dalawa laban sa Dalawa...Lino laban kay Dreya...Selena laban kay Fera...sabay sabay silang sumugod...Lumutang si Fera sa ere at Pinag babato ni Fera ng gintong bolang apoy sila Selena at Lino...pilit naman nila itong iniiwasan...habang si Dreya ay naghihintay na makaabot si Lino sa kanya...Tumalon si Selena ng mataas para mapantayan si Fera at agad niya itong sinipa ng malakas kung maaari ay di niya muna gagamitin ang mage niya...Nang makaabot na si Lino kay Fera ay sasaksakin niya na sana ito ngunit nasangga ito ni Lino gamit ang espada niya at nakipag espadahan kay Fira...Napatigil ang dalawa at nanood sa labang ng guardians nila...

Pasekretong nilalagyan ng apoy ni Dreya ang kanyang espada para matunaw ang espada ni Lino ngunit mali hinihigod lamang iyon ng espada ni Lino...Sa hindi kalayuan ay nakatayo si Fera bumuo siya ng gold fire ball at ibinato ito kay Lino ngunit nabato ito ni Selena ng gintong apoy na may halong itim kaya lumikha ito ng malaking pagsabog...

"Dreya!!!"-Sigaw ni Fera ng makita niyang unti unting bumabagsak si Dreya...agad niya itong nilapitan...tumalon naman paatras si Lino at tumabi sa kanyang ina...Galit na tinignan ni Fera si Dreya dahil di niya napatay ang guardian ni Selena...

"I-Im s-sorry Ma-master"-utal na saad ni Dreya at pinipilit tumayo pero natutumba lang ulit ito...

"You...loser!!!You lose!!!"-sigaw ni Fera kay Dreya at tinatadyakan ito...Naiiyak na si Dreya dahil hindi man lang nag aalala sa kanya ang master niya...naalala niya yung kanina kung paano mag alala si Selena sa tagapagbantay niya kung paano ito umiyak sa sakit nung mawala ito...naiinggit siya...subrang inggit ang nararamdaman niya...hinayaan lang niya ang kanyang amo na saktan siya kasalanan din naman niya kasi natalo siya...

"STOP!!"-sigaw ni Selena...sinugod ni Selena si Fera at pinagbabato ito ng  mage ball para mapalayo ito kay Dreya.

oo si Dreya ang pumatay kay Driana pero nasasaktan siyang makita ang isang guardian na sinasaktan ng kanyang amo...ng makalayo si Fera kay Dreya ay agad na kinuha ni Lino si Dreya at inalalayang tumayo para makalayo sa amo niya..

"Bat niyo ako tinulungan?"naiiyak na tanong ni Dreya kay Lino habang nakayuko..

"Hayaan mong si ina ang sumagot ng katanungan mo...kung ako sayoy puputulin ko na ang sinulid na nakaconnecta sa inyo...kasi di ka niya tinuring na pamilya ngunit isang hayop isang alipin lamang"-napaiyak siya sa kanyang narinig dahil lahat ng iyon ay totoo alipin lang siya ng tinuring niyang ina...masakit man pero ayaw niya na pagod na siya...pagod na pagod na...Tumango siya kay Lino...

"I Queen of Fire fairies cut the tie between Fera the Goddess of Fire of being her Loyal Guardian"-pag kasabi niyang yun ay sinaksak niya ang kanyang sarili simbolo ng pinutol niya ang kanyang konection kay freya...umiilaw ang kanyang katawan at dahan dahang nagiging abo gaya ni Driana...isang hiling ang kanyang binigkas sa harap ni Lino ay yung...

"Sana sa susunod kong buhay ...ang anak ni binibining Selena ang aking babantayan...Lino sanay mapatawad ako ng iyong tinuring na ina maraming salamat paalam"-pumikit si Dreya at sa pagtulo ng kanyang luha ay siya ding paglaho niya...

"Look what you did Fera...Dreya cut the ties now you dont have a guardian who is loyal to you...poor you Goddess Fera"-saad ni selena at lumayo ng kunti kay fera ng tumawa ito ng napakalakas...

"HAHAHAHAHAHAHAH!!!! Do you think that I will regret it?!No! hahaha she is just a useless trash!!Nothing but a TRASH!!!"-sigaw ni Fera at sumigaw ito...lumindol ng malakas at binabalutan ng itim na apoy si  Fera at tinutubuan ito ng sungay at pakpak na itim ng demonyo...ngumisi ito kay Selena na parang baliw...sinugod ni Fera si Selena at dahil sa bilis ni Fera at napatilapon si Selena sa malayo buti nalang at nasalu siya ni Lino...nagalit naman si Lino at sinugod si Fera.

Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)Where stories live. Discover now