🌸Authors P.O.V🌸Habang abala ang lahat sa paghahanda para sa labanan na magaganap mamaya ay naghahanda na din si Selena naligo na ito at isinuot ang damit niya...Hindi man ito bakal na baluti ay isa ito sa malalakas na kasuotan na nababagay sa isang digmaan..Isang itim na tube pero ang kanyang malulusog na dibdib lang ang natatakpan at sa pang ibaba niya naman ay isang pulang dujo pants na may design na gintong apoy sa gilid neto...pinonytail niya lang ang buhok niya at kinuha ang samurai na binigay sa kanya ni God Slendor God of Snow...tinignan niya muli ang itsura sa isang salamin at napabuntong hininga..
Dito naman sa Academya ay lahat ng studyante ay nasasabik sa laban...pero ang royalties ay kinikabahan at may kutob silang may masamang mangyayari..habang si trevor naman ay nagkukulong sa kanyan kwarto..kaya kinatok na nila ito at baka mahuli sila...
"Tevor aalis na tayo bilisan mo jan baka di mo makita si Selena"-sambit ni Hellion kaya agad siyang naligo at nagbihis ng simple...pag labas niya ay wala silang emosyon na nakita sa kaniyang mga mata kaya napabuntong hininga nalang sila at pumunta kung saan gaganapin ang laban...
Si Goddess Fera naman ay nag hahanda na at nag aalab na siya sa galit...kahit na pinipigilan siya ng kapwa niyang Goddess ay di siya nag paawat...tinulungan siya ng mga fire faires na soutin ang kantang baluti isang pulang baluti ang sino mang hahawak nito na hindi isang fire mage ay mapapaso at magiging abo...kinuha niya ang espada niya kulay pula din ito...pinonytail niya ang kanyang mala apoy na buhok...handa na siya sa laban...naglakad na siya palabas ng kanyang kwarto at nakita niya ang mga kapwa niya goddess na nag aalalang nakatingin sa kanya..
"Fera...You dont have to do this"-ani ni Goddess Wateria na naiiyak na
"Fera she is just a kid you cant hurt her"-ani din ni Goddess Elethia..
"But she killed my twin"-pigil sigaw na saad ni Goddess Fera
"Let her! Lets just go"-ani ni Goddess naturia at gumawa ng portal patungo kung san gaganapin ang laban...
Sa Dumian Garden naman ay handa na silang umalis at pumunta sa lugar kung san lalaban si Selena...agad na nagsisakayan ang lahat sa kanya kanyang Dragon..at si Selena namay nakatayong sumakay sa kanyang dragon at nagsimula na itong pumapagaspas at lumipad na...wala siyang emosyon at handa na siya sa kanyang gagawin mamaya kahit labag ito sa kanyang kalooban...
🌸@Mage Battle Field🌸
Nakarating na ang lahat..nag si yukoan naman ang lahat sa pagdating ng Gods and Goddesses pati ang mga reyna't hari ay nagsiyukuan din...pero masamang nakatitig ang Gods and Goddesses sa isat isa lalo na ang God of All Gods at ang Goddesses of All Goddeses...umiwas sila at umupo na sa upuan sa kanang bahagi nakaupo ang Gods kasama si Alice pero nakatayo lang ito at mahigpit ang pagkakahawak sa kanyang sandata....sa kabila naman ay ang Goddesses kasama si Goddess Fera na masamang nakatitig kay Selena at napahigpit din ito sa pagkakahawak sa kanyang sandata...
Di alam ng God and Goddess of All kung bakit sila nag aalala sa binibining nag ngangalang Selena at kung bakit takit silang mawala ito...habang ang royalties naman lalo na si Trevor ay kinakabahan tinignan sila ni Selena at ngumiti ito ng napakatamis pero para namamaalam ito...napahagulgul naman ang mga babaeng royalties lalo na si Glian na matalik niyang kaibigan...lumingon si Selena sa kanyang magulang at nginitian sila...humagolgol sa iyak ang kanyang ina at ang kanyang ate Francesca...
Tumayo si Binibining Fia ang puting mata at ang centro ng Gods and Goddesses...yumoko ang lahat ng Gods and Goddesses sa kinikilala nilang ina...
"Ating masasaksihan ang laban sa pagitan nila binibining Selena at Goddess Fera...Atin ng simulan ang labanan na ito ang unang laban sa pagitan ng Mage and Goddess...Akin ng ibibigay ang basbas upang simulan ang labang ito Hm"-tumingin si Binibining Fia kay Selena at ngumiti ito ng malungkot ngunit sinuklian ito ng matamis na ngiti ni Selena na siyang dahilan upang lumuha ng ginto si Binibining Fia na nakakahulogang napakalungkot niya at labag sa kanyang kalooban ang ibigay ang basbas niya..
Tumayo si Hm sa harap ng lahat...napakalungkot niya balisa ito at napaka lungkot ng boses pinipigilan niya lang ang kanyang luha...napalapit na din siya kay Selena para niya na tong anak palagi siya nitong dinadalhan sa opisina niya ng pagkain minsan namay sumasabay ito sa kanya pag lunch na...kaya ayaw niyang lumaban ito at mawala pero wala na siyang magagawa...
"The battle will start in 5....4....3....2...1!"-Sinigaw niya ang huling numero at agad na pumunta si Selena at Goddess sa Gitna at nagkatitigan at hinihintay na tumunog ang Ungol ng mga dragon...
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
Viễn tưởngDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...