"AHHHH!"-sigaw ng isa sa kasama namin kaya napa lingon kami sa likod...Tangina na!"Wag mo kong bibitawan please!Ahhhh!!!"-agad kaming pumunta doon at tinulungan namin siyang di mahulog pero may humihila sa kanya pababa shit!
"Hawakan niyo ko dali!"-kinuha ko yung kutsilyo sa mini bag ko at nag pahawak ako sa isang kamay ko at dahan dahang bumaba...muntik na akong mabitawan ni leo ng may biglang humatak sa akin pababa...mga mysthical roots shit!pag nahila ka talaga nito pababa ay kakainin ka ng bulaklak nito!nabasa ko ito sa mythical creatures in mage nature book shit!
"Sinabi kong hila!hilahin niyo siya agad!"-sigaw ko...sinusubukan kong putulin ang ugat...kunti nalang mapuputol na shitt nakaka ngawit kaya!..
"HILA!"-malakas kong sigaw....hinala na nila ito at ako naman ngayon ang nasapanganib shet!...Sinusubukan kong abutin ang ugat pero di ko maabot shet!...I dont have a choice!Pinaapoy ko ang paa ko para masunog ang ugat!
"HILA!"-hinila nila ako pataas...shet yung mga hayop nagigising na shet delikado!
"TAKBO!"-nagulat sila sa sigaa ko...at tumakbo na ng makabawi sila shet!
"Fuck!Kasalanan mo to!bat mo kasi ginamit ang mage mo!"-sisi sakin ng lalaking ito...kung di ko yung gagawin mamamatay ako!
"Tangina kasi ang bobo mo!"-sigaw nung iniligtas ko...nasaktan ako sa simpleng sinabi niyang bobo ako...nagpaiwan ako at tinanaw nalang silang tumatakbo papalayo...kasalanan bang iligtas siya?kasalanan bang iligtas ko din ang sarili ko?...humarap ako sa mga mystical creatures na humahabol sa amin apat sila mga hybrids....malalakas din at kita ko sa mga mata nila ang galit kasi nagising ko sila..
'Patawad at nagising ko kayo'-saad ko sa isipan kinakausap ko sila gamit ang mindlink...
'Alam mo bang nasa teritoryo ka namin?!At kamiy iyong ginising?!'-galit na saad ng isang woleaf...isang wolf na may pakpak at malalaking pangel...
'Ano ba kasi ang iyong dahilan binibini at kamiy nagising dahil sa pag gamit ng iyong mahika'-mahinhin na sabi ng isang babaeng Derian isa usa naman mahihiwagang sungay at nakakalasong laway..
'Kailangan ko lang kasing iligtas ang sarili ko sa isang mystical root iniligtas ko kasi ang aking kasama sa panganib pero parang ako pa yung mali...Pasensya na talaga'-at yumuko sa harap nila...ang pinagtataka ko lang ay bakit di nila ako sinusugod?
'Umalis ka na at sanay sa susunod ay mag isip ka ng ibang paraan para di mo na kami madidisturbo kung hindi...ikaw ay aming papatayin'-saad ng isang hilliogons isang ibon na may katawan ng lion may ulo ng ibon at may pak pak ng ibon...tumango ako at nagpasalamat sa kanila tinignan ko naman silang papalayo sa akin bago ako tumalikod....malayo na yata sila...hayss di ko pa naman dala ang mapa tsk!maybe I will just go straight hayss...
🌸Eve P.O.V🌸
Im Evelyn Jane Naturion princess of Earthion Kingdom...Hinihingal kaming umupo sa lapag...ilang sandali pa ay nagkatingan kami ng may parang kulang saamin...
🌸*PAK*🌸
"How dare you!Bat mo yun sinabi sa kanya?!Kung di ka niga niligtas edi tigok kana!At ikaw lalaki wala ka nangang ginawa sinumbatan mo pa si Elen!oh ano na?!huh?!Asan na Si Elen?!mga bwesit kayo wala kayong utang na loob sa kanya lalo kana babae!"-sigaw niya sa dalawa...inilibot ko ang tingin ko sa paligid at wala nga si Selene bwesit!...
"Wag na kayong mag sisihan jan at hanapin nalang matin si Ms.Nightwalker"-maghahanap na sana kami ng nagsalita yung babaeng iniligtas ni Selene...
"Para ano pa?!Mabuti pang magpatuloy kesa pagurin ang sarili sa paghahanap sa babaeng yun!"-sigaw niya...tinignan ko siya ng masama at sinampal ng malakas...bwesit!
"Tangina mo!ang kapal ng mukha mo!iniligtas ka ni selene kaya panahon na para ikaw naman yung magligtas sa kanya!kapal ng mukha mo!sana di kanalang niya iniligtas!napakawalang ya mo!"-sabi ko at sinampal siya ulit ng mas malakas..tangina!
"Maghanap na kayo!And ms.kalamion tumanaw ka ng utang na loob kay ms.nightwalker dahil iniligtas ka niya"-malamig na saad ni prof clay...at nagsimula na kaming maghanap...
🌸After hours🌸
Hindi parin nakikita si Selene...kaya napag disisyonan naming lahat na magpatuloy nalang kahit labag sa loob namin...at yung bruha naka ngiti tsk...sana di ka bigyan ng god and goddesses ng mystical pet sa sama ng ugali mo!...Selene please be safe
🌸Selene's P.O.V🌸
Kanina pa ako palakad lakad dito ehh...umupo muna ako dahil sa pagod at uminom ng tubig at inilabas ang baonan na may cookies gutom na kasi ako...kakain na sana ako ng may nakita akong matanda na naka sandal sa puno na parang uhaw na uhaw ito at gutom na gutom na din kaya kahit di ko siya kilala ay nilapitan ko ito at tinabihan..
"Lola?ok lang po ba kayo?"-tanong ko sa kanya...pero parang hirap ito mag salita kaya pinainom ko siya tubig...uminom naman siya
"Salamat iha at akoy iyong pinainom ng tubig"-ngumiti lang ako sa kanya at niyayang kumain...nung una ay nahihiya siya pero pinilit ko siya kaya kumain nalang siya hanggang sa mabusog kami...
"Lola ano po pala ang ginagawa mo dito sa gubat?"-tanong ko sa kanya
"Naghahanap lang ako ng makakain ng mga apo ko"-saad niya at naging malungkot ito...kaya niyaya ko siyang pumunta sa kanila...
🌸After minutes🌸
Andito na kami sa magandang lugar maraming bulaklak at magandang talon..
"Iha pasok na dito...hayaan mong mabasa ka may mga damit ang akin apo doon at alam kong kasya sa iyo iyon"-tumango naman ako at lumakad papuntang agos ng talon at yung nga nabasa ako at bumungad sa akin ang mapakaganyang harden at may ibat ibang paruparu may maliit na kubo ang andun
"Pasok ka iha at mabihis baka ikaw ay magkasakit"-tumango ako at kinuha ang damit na inoffer sakin ni lola...pumunta ako sa isang kwarto at dun nag bihis..lumabas na ako at may nakitang babae maganda din siya may violet na buhok...
"Hi ikaw ba yong sinasabi ni lola na tumolong sa kanya?"-tumango naman ako at tumabi sa kanya sa pag upo..."Ako nga pala si jully at ang pangalan ng lola ko ay Marcila"
"Ako naman si Selene maligaya akong makilala ka"-she just smiled....
"Kaano ano ka ni lola?kasi ramdam kong di kayo magkadugo"-tanong ko sa kanya..
"Ang totoo niyan ampon lang ako at di ko alam ang totong ako wala akong maalala..ang sabi lang sa akin ni lola na nakita lang daw niya ako sa harap ng talon walang malay"-malungkot niyan saad...hindi kaya siya ang nawawalang princessa ng Scarlet Mage Kingdom?...violet kasi ang hair niya...dapat ko munang maghanap ng ibedensya bago ko siya dalhin sa academy....
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
FantasíaDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...