🌸Vince P.O.V🌸
Im Vince Ken Villamore 19 I have this so conyo,childish,stupid,idiot,so maarte Twin Sister but shes kind and respectful also friendly Vironica Kelly Villamore...
"How is she na ba?She gising na?"-she said...I want to punch her face but Im afraid to have a black eye on my handsome face...
"Not yet..at pwedi ba tigilan mo yang kaconyohan mo Kelly?"-naiirita kong sumbat sa kanya...ikaw kaya sige araw araw may conyo kang kausap taglish ang peg!
"Hmmm"-napatingin kami sa babae nung umimgol siya parang gising na siya...tinulak ako ni kelly at napaupo sa sahig...ang sakit ng pwet ko!pwedi namang itulak ng mahina ah...pucha...
"HI!!!IMVIRONICAANDHISMYTWINBROVINCEWHATSYOURNAMEPALAAND-"
"Hinay hinay kelly di niya maiintindihan oh"-saad ko ang bilis niya kasing mag salita kaya natulala si miss no name kasi di ko pa siya kilala
"Ehem!sorry by the way Im Vironica Kelly and thats my brother Vince ken..who are you?"-tanong niya sa babae..tumingin siya sa akin at dun ko lang nakita ang mata niyang puti na parang silver...
"H-hindi ko a-alam patawad binibining Vironica at ginoong Vince....nasan po pala ako?"-so nakalimutan niya kung sino siya?eh ano ang ginawa niya dun sa gubat?
"Nasa bahay ka namin...ano bang nangyari sa iyo at andun ka sa gubat bat di mo maalala ang pangalan mo?"-poker face kong tanong sa kanya..natakot naman siy kaya napaatras siya pero di niya iyon pinahalata kay kelly
"Di ko po alam ginoong Vince ang na alala ko lang ay may humahabol sa akin nun at nawalan ako ng malay sa gitna ng daan yun lang ang na alala ko patawad"-yumuko siya at pinipigilang umiyak...di siya nag sisinungalin ewan ko pero yun ang nararamdaman ko...
"Its ok lang..kuya you must call mom ang dad dapat nilang ma know what nangyari I will just bihis her kasi her clothes are so madumy"-napairap nalang ako sa sinabi ni Kelly....arrrggghhh conyo girl sarap ipatapon sa dead sea pasalamat siya mahal ko kapatid ko tsk!
Lumabas na ako tatawagan ko nalang sana sila mom ng pumasok ang mga tanginang tropa ko tsk....
"San na yung babae?dali ipakilala mo na kami!!!"-Jake Mendez the Casanova...
"Oo nga bro dali na ilabas mo na siya!!!"-Girald Hanzworth the childish but playboy
"Siguraduhin mong maganda yan ah!!"-Dave Coel Montenegro the womanizer
"Tss"-Asher Vernon the cold silent fvcker
"Hintayin niyo nalang bababa din yun maya tatawagan ko lang sila mom"-tumango lang sila at umupo sa sofa at nanood tsk feel at home ah...
🌸Dialing moms num🌸
[Hello?]
"Hey mom"
[Napatawag ka nak?]
"Mom may nakita kami kaninang babae dinala namin dito sa bahay dont worry hindi siya masama and she lost her memories kasi di niya alam pangalan niya ah basta"
[Ganun ba?Pero bantayan niyo yan ok?Pag usapan nalang natin yan pag uwi namin ng Dad niyo next week monday"
"Sure mom bye taker care I love you and send my regards to dad"
[I love you too..sure bye son]
She ended the call...pumunta na ako sa sala at saktong nakababa sila Kelly...tiningnan ko ang suot ng babae...simple floral dress above knee off sholder at nakalugay ang buhok no make up...talagang magada siya...tinignan ko ang apat na kulogong at yun nganga may tumulo nga na laway sa baba ni Dave hahaha...si Asher? ayon nakatulala din at namumula ang gagu haha
"Uhm mga ginoo bat ganyan kayo makatingin? ako po ay naiilang"-namumulang saad ng babae at napayuko ito..
"Hoy!!!mga mata niyo nakakailang nga daw diba?!"-sigaw ni kelly...himala di na siya conyo hahaha mas mabuti yun!!
"Ang ganda mo naman miss"-dave sabang nakanganga parin buti nalang wala ng laway na tumolo nakakadiri haha
"Yeah...bumagay sayo ang brown eyes"-napatingin ako sa mata nita at brown na nga ito...tiningnan ko si kelly at kumindat naman siya...pasaway talaga sarap sapukin..
"Uhmm salamat ginoo ano nga po pala ang mga pangalan niyo?"-nakangitin saad ng babae na nakadagdag sa kagandahan nito..umayos naman ang apat sa pag upo...pinaupo ko siya sa tabi ni asher...aangal pa sana sila ng tinignan sila ng masama ni asher...
"Im Jake Mendez"-pakilala niya at nakipag kamay sa babae...himala hindi humohokage ang casanova..
"Im Girald Hanzworth"-nginitian niya lang ang babae at nag lip bite pero ngumiwi yung babae kaya nagpipigil kami ng tawa lahat hahaha napapangitan siguro tong babaeng to kay Girald hahaha
"Hi Im Dave Coel Montenegro"-at nakipagkamay..
"Asher Vernon"-walang emo emo na pag papakilalaniya...
"Who are you?"-Sabay sabay na saad nila pero di siya sumagot at nakayuko lang kaya enexplain ko sa kanila ang nangyari kaya napa :
"Ahhh kawawa ka naman miss"-Jake
"Dont worry tutulongan ka namin"-Girald
"Ano bang name ang bagay sayo?"-Dave at nag isip pa eh wala naman yang utak..
"What if...Briana Jane Black"-napahanga ang lahat dahil ito ang kauna unahang nag suggest ang isang Asher Vernon like HIMALA!!!!!!
"Briana Jane Black ang ganda salamat"-saad ni Briana at nginitian ang lahat kaya namula kaming boys kaya tudo tukso si Kelly...sinamaan namin namin siya ng tingin kaya ayon tumahimik...
"Kumain na tayo para mapag usapan ang pag pasok ni Briana sa school ni Ash"-tumango naman sila at kumain na nga kaming lahat habang pinag uusapan ang pag aaral ni Briana...at isasali namin siya sa band namin at hinire siya ni Kelly para maging model sa company nila tita...ayaw pa sana ni Briana kasi di niya alam ang mga yun but we insist kaya wala siya gumawa kundi ang umagree...Bukas ay bibili kami ng school supply dahil sa monday ang start ng class niya si Asher nalang ang bahala sa school...hayssttt
Briana is what I defined as Real beauty... simple but attractive and she can catch the breath of all people who sees her beauty...maganda siya pure black hair,white eyes hid in her brown fake color eyes...Arggghhh ewan!!!Bukas na nga lang!
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
FantasyDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...