Bukas na ang laban ko pero di parin ako pinapansin ng tatlo...si Kiro hindi na siya ngumingiti pag kasama nila ako...si Ice hindi na nagsasalita...Si Trevor palaging may kasamang babae nahuhuli ko minsan na naghahalikan...ibat ibang babae kasama niya araw araw...Masakit makita na galit sila sa ginawa ko dinudurog ako neto paunti unti...
"Di maganda sa isang dyosa ang umiyak dahil lang sa mga taong kanyang inayawan nung nakaraan"-tumingin ako sa nagsalita at nakita ko si God Eathan na nakangiti sa akin...wala siyang pang itaas pero sanay na ako doon halos lahat naman ng Gods sa Dumian Garden Top less kaya malaya kong namamasdan ang maganda nilang pangangatawan...Niyakap ko agad siya at umiyak sa mga bisig niya
"Tahan na Araine...pumapanget ka eh baka pumanget yung kapartner ko mamaya sa bulwagan"-saad niya at tumawa ng mahina...pabiro ko naman sinuntok ang kanyang braso...mamayang gabi ay may magaganap na sayahan The Ball of Mage kung saan kailangan mo ng kapareha...wala naman akong makitang mage na pweding makapareha kaya si God Eathan nalang ang pinili ko...Gusto sana ni God Turion at God Firo pero ayaw ko ang susungit kaya nila at takaw gulo ang dalawang yun kaya si God Eathan nalang ang pinili ko...
"May ipapadala akong magandang damit na babagay sayo mamaya at babagay din sa akin susuutin...Magkita nalang tayo mamayang gabi at wag ka ng umiyak di mo dapat sila iniiyakan ginawa mo lang iyon para sa kanya at sa kanila diba...panindigan mo iyo Araine kita nalang tayo mamaya"-hinalikan niya ako sa pisnge kasabay ng paglaho neto...tumingala ako sa ulap...Sana ay maisayaw nila ako sa huling gabi..
🌸Fastforward🌸
Andito na ako sa kwarto at tinignan ang ipinadala ni God Eathan na Ball Gown...Isang kulay ginto na may itim na disenyo at isang pares ng sadal mataas ito pero kaya ko naman...isanf kwentas na kulay ginto heart shape at sa ginta neto ay may itim na bato may earing din kulay ginto heart shape din siya...
Pag katapos kong maligo ay nag apply ako ng light make up at nilagyan ko ng unting gold dust sa gilid ng mga mata ko...isinout ko na ang damit ko..nakalimutan kong backless ito at medyo kita yung hinaharap ko pero ok lang...sinuot ko na din ang sandals kwentas at earings...ginamit ko ang kapangyarihan ko para bumagay ang buhok ko sa aking damit...Kinulayan ko ito ng itim sa dulo at gumawa ng gold leaf crown at sinuot ito...ok na hinihintay ko nalang si God Eathan...Bumaba ako sa sala at nakita ko doon ang dalawang gurdian ko magaganda at gwapo sila...
"Mommy!Sabi ni God Eathan na kasama daw kami?pero dapat naka form kami bilang dragon at lionian?"-tanong sa akin ni Lino...tumango naman ako at hinaplos ang pisnge niya...ilang sandali palang ay andito na si God Eathan at pinatransform na sila Lino...sumakay ako sa lion ko at si God Eathan naman sa Dragon ko...Nakasuot siya ng itim na tuxedo namay gold polo sa loob neto at naka messy hair na kunulayan niya ng itim at may touch na gold bagay na bagay sa kanya..
🌸@Humians Hall🌸
Dito isasagawa ang kasiyahan...lumapag na kami at inalayan akong bumaba ni God Eathan...Humawak ako sa braso niya ng malapit na kami sa entrance..
Center of attraction kami ngayon dahil sa kapartner ko...ang gwapo kasi..pero poker face lang siya...
"Kaya pala nireject niya ang tatlo kasi may jowa na"
"Ang landi niya"
"Ang kapal ng mukha"
"May gana pa siyang pumunta dito wow huh"
"Di sila bagay ng partner niya kasi she is so bitchy"Napayuko nalang ako sa kahihiyan...jowa?Hindi ko ito jowa...wala akong jowa
"SHUT UP!"-sigaw ni God Eathan kaya tumahimik ang buong hall at dumiretso kami sa table namin...nakita ko si Ice na malamig na nakatitig sa katabi ko...Si Kiro naman ay sinusulyapan ako ng tungin habang si Trevor ay busy sa kahalikan...bat ba ako nasasaktan sa tuwing nakikita ko siyang may ibang kasama...bat ako nasasaktan ng ganito...Mamaya ay kakanta ako at mamaya din ay iaanonsyu kung sino ang makakalaban ni Goddess Fera kaya kinakabahan ako...
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
FantasyDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...