🌸Selena's P.O.V🌸This past fewl days ay nagiging possessive na masyado si Jully pero hindi naman ako nasasakal...ewan ko lang pero nagiging masaya ako pagpinagdadamot niya ako...Inaalagaan din namin ang mga mystical egg tinatabi pa nga namin sa pagtulog...at ngayong araw na daw ito mapipisa kaya pala parang may gumagalaw na sa loob nito...papunta kami sa field ngayon at may iba na nag tataka kung bakit dalawa yung mystical eggs ko haystt..pinalutang ko ang tatlong mystical eggs namin kasi gusto daw ni Jully na nakakapit sa akin haha childish siya pag ako ang kasama while napakataray pag iba..
🌸@Field🌸
Andito na kaming lahat at inilagay sa harap namin ang mga mystical eggs nakaform kami nang circle nasa kaliwa ko si Glian na masamang nakatingin sa taong nasa kanan ko which is Jully at ganun din siya kay Glian haysss...
"Oh ms.selena bat dalawa ang nasa iyo?"-nagkibit balikat lang ako...sinabi na ni prof clay sa amin ang dapat gawin...They place their right hands above their mystical egg...I do the same pero dalawa ang akin so kaliwa at kana...Kailangan daw namin magpalabas ng dust gamit ang kapangyarihan namin...kung ano ang kulay ng kapangyarihan namin ay yun din ang kulay ng dust na mailalabas namin...Tinignan ko ng lahat....Si Glian at Glion ay Brown dust pero yung kay Glion ay Dark brown which is their mage is Earth, kay Eve naman ay green dahil Nature ang Mage niya, kay Thorio ay Yellow namay white dust na nahalo dahil Thunder ang mage niya, kay Felicia naman ay pure white dust because her mage is snow, kila Hellion at Allysia ay Blue but darkblue yung kay Allysia Water mage at halatang mas malakas si Ally kay Hellion, Kay Kiro naman ay Pula fire mage, While Kay Ice ay sky blue dust at umuusok ito sa lamig, While Jully ay Violet dust I dont know her power yet...Sinimulan ko na ang sa akin pumikit ako and I place my hands above my mystical eggs at hinayaang lumabas ang dust...narinig kong napasinghap silang lahat kaya dahan dahan kong iminulat ang mga mata ko at tinignan ang dust na inilalabas ko...Sa kanan ko ay Itim na dust na may kunting gold dust din..ang pinapatakan nito ay ang itim na mystical egg na may gold design...ang sa kaliwa ko naman ay pure gold lang walang halo at ang pinapatakan nito ay yung golden egg...Ilang sandali pa ay nag crack ang lahat ng eggs....hanggang sa lumabas ang mga mystical pets...pero ang pinag tataka ko lang ay yung sa akin dahil pag katingin ko sa golden egg ay wala itong laman...bumaling naman ako sa itim na itlog ng dahan dahan itong natutumba hanggang sa may lumabas na maliit at itim na baby dragon..tumingin ito sa akin ay hindi pala sa ulo ko pala kaya napatingin ang lahat sa ulo ko...ano bang meron sa ulo ko?!....Hinawakan ko ang ulo ko may dumila sa kamay ko kaya dali dali ko itong kinuha....O my!! and everything went black!
🌸Felicia's P.O.V🌸
Hi everyone Im Felicia Snow Wendell princess of Snowerion Kingdom...
Lahat kami ay nataranta ng mawalan ng malay si Selen...nag uunahan namang makapunta doon sila Ice at kiro ehem! Yelo at Apoy ehem!....Nabigla kaming lahat ng nag anyong tao ang dalawang mystical pets ni Selen naging mga bata ito maganda at gwapo...ehh ito kayang akin mag aanyong tao din ba?Tinignan ko ang leoprion na alaga ko at tinarayan lang ako...Ahh!maya ka sakin di kita papakainin bahala ka hmp! isa syang leopard na may pakpak maliit siya baby leopards at babae napaka maldita mataray!...Napatingin ako sa dalawang bata na nag aaway...and fir you to know yung nakita ni Selen sa ulo niya ay isang cute na baby lion namay gold wings ito and cucute nilang dalawa.
"Ikaw kasi!kasalanan mo to!"-saad ng batang babae siya yung baby black dragong namay gold tattoo sa noo niya.
"Wow ako pa talaga?eh sa kasalanan ko bang mahimatay sa gulat si mommy?!"-What the?!Mommy?!
"MOMMY?!!!"-sigaw ng lahat...kailan pa nanganak ng itlog itong si selena at dalawa pa talaga ah?!
"Hoy!Magkambal!kahit kailan aso at pusa parin kayo?!"-sigaw ng mystical pet ni jully at nagform ito sa pagiging batang lalaki...ang pet kasi ni jully ay violet snake na may gold wings and eyes...
"Pakialam mo ba?!"-sabay na sigaw ng kambal kuno at nilapitan nila si Selen...gumawa ng maliit na healling ball yung batang lalaki at ibinato ito kay Selen...ilang sandali pa ay bamalikwas ng bangon si Selen at nagsisigaw..
"Asan ang lion!Asan?!! Asan ang pets ko?!!!"-lumingon lingon pa siya hanggang sa napatingin siya sa dalawang bata na nasa harap niya at nahimatay ulit...napa face palm naman ang tatlong bata haha how cute!
"Hayss...hayaan niyo muna si Selen and congrats to all of you..you have your mystical pets now but Ms.Jully and Ms.Selen they dont have their mystical pets kukunin pa nila iyon sa Fullian garden they have what we called guardians...at ang nakakahanga pa ay ang tatlong guardians na ito ay ang mga Legendary Guardians from the Legendary eggs so congratulate them"-saad ni prof clay...but how?ehh kami nga na anak ng reyna at hari ay hindi binayayaan ng guardian pero sila?how come?...I need to ask my mother about this!
🌸Jully's P.O.V🌸
Ayaw ko man na hawakan siya ng iba pero di ko naman siya kayang buhatin kaya tiniis ko nalang ang nararamdaman ko...ngayon lang naman ito hooo..andito kami ngayon sa loob ng dorm namin kasama ko ang tatlong batang ito na guardian daw namin...ang cucute nila parang mga anak namin...bumilis naman ang tibok ng puso ko...'Anak namin' ang sarap pakinggan at bigkasin..
Tumingin ako kay Selene...napaka ganda niya..dumapo ang tingin ko sa mala rosas na labi niya....dahan dahan ko iyong hinalikan...nakaramdam ako ng kuryente samin...tinignan ko siya at tumayo na...pumunta ako sa banyo para mag hilamus ng mapatingin ako sa salamin...haluh!!!!!...ba bat ako nag karoon ng adams apple,buhok na panlalaki...pero ang gwapo ko...at ito na siguro ang sinasabi ni lola na totoong ako...
"Selena pwedi na kitang ibigin ng lubos...at sisiguraduhin kong mapapasakin ka..papatayin ko ang hahadlang sakin na mapasakin ka"-saad ko...pati boses ko ay naging malalim...Selena from now on your mine only mine..
YOU ARE READING
Scarlet Mage Academy: The Nerd With A Golden Hair (Complete)
FantasyDo you believe that magic really exist? I believe why? Just because I have one...WE have one but mine is unique ...why unique?? Its because of my golden hair and my eyes that changes its color based on what I feel; Red when I feel angry. Blue when...