Awake

2 0 0
                                    

Unica's PoV

MAAGA akong nagising para pumasok. They keep asking me why do i still need to go to school if the mission is done? and i keep not answering them.

"Miss Collins? Bakit?" Tanong ulit ni Hans.

"Hans ang kulit mo..." sagot ko bago tignan sila isa isa "ang kulit nyo, make sure na walang makakapasok dito" kinuha ko ang bag na nasa gilid at naglakad na palabas. Sumunod sila habang nag bubulungan.

"Miss Collins is always weird as fuck" bulong ni Hans na ikinangisi ko.

"Kaya nga" pag sanggayon ni Lance.

"Just shut up vampires will you?" Pasimple akong nailing ng sawayin ni Neyo ang kanina pang nag iingay.

Itinapat ko ang likod ng kamay na may ivisible tattoo para mabuksan ang malaking tarangkahan.

"Bye gang, see you later" ngumiti ako bago sumakay sa kotse ni Lance.

"What the—Miss Collins don't!!" Nakangising pinaharurot ko ang kotse at tinahak ang daan papunta sa Academy.

AGAIN. It's P.E day, two times a week? For the P.E class? Seriously? At inabutan pa ko? That just mean i need to wear that fucky P.E uniform na kita na ang kaluluwa na syang ikinatutuwa ng mga manyak na teacher, Fuck this school.

"It's been two days mula nung pumasok si Jhulie, may alam ka ba kung bakit hindi sya pumasok Miss Unica?" Tanong nito bago muling hagurin ang kabuuan ko.

"Hindi kami sa iisang bahay nakatira kaya hindi ko alam kung bakit at ano ang dahilan kung bakit hindi sya pumapasok Mr Klaro" tinarayan ko to bago hawakan ang dalawang bewang.

"Iba ka rin talaga Miss Unica, kung makasagot ka sa mga professor mo ay parang kaedad mo lang ang kausap mo" napalingon ang lahat liban sa'kin ng biglang sumulpot si Mrs Gayo. Sinulyapan ko lang ito bago naglakad papalapit sa bag kong nasa kabilang bahago ng gym, palayo sa kanya.

"Wala ka na ba talagang ginagalang Miss Unica?!" Umalingawngaw ang galit na sigaw nya sa buong gym ng tinanong nya 'yon, mas tumahimik din ang lahat na para bang may duamaang anghel. Pagkatapos kunin ang towel at isabit yon sa leeg ay kinuha ko ang bag bago sya tamad na nilingon.

"Alam mo kung sino lang ang gagalangin ko Mrs Gayo, yon ay ang mga mas matanda sa'kin, hindi tulad mong baguhan at wala pang alam sa mundong ginagalawan ng kagaya ko" Naglakad ako papunta sa harap nito bago sya titigan. "Alamin mo kung saan ka lulugar Mrs Gayo, magkita tayo sa darating na linggo, alam kong kay Vicente ang panig mo" ngumisi ako bago sya lagpasan.

"Miss Unica?! Pur P.E class is not yet over!" Pagpigil sa'kin ni Mr Klaro.

"Masyado ka ng nabusog sa kakasulyap sa katawan ko Mr Klaro, hayaan mo na 'kong mag bihis" sagot ko.

"WHAT ARE YOU doing here Miss Unica?" Tanong ni Dean ng makapasok at tuluyan akong makaupo sa upuang nasa loob ng office nya.

"Hindi na ho ako papasok mula sa araw na 'to kaya gusto ko na sang mag drop out" bumakas ang gulat sa mukha nito bago buksan ang folder na nasa harap nya para icheck ang record ko.

"Pero wala ka pang dalawang buwan sa School Ms Unica, may nangyari ba? Does there's anyone who makes you upset? Kaya ka aalis?" Matapos ang pag tingin sa recond ay sabi nya,Umiling ako.

"Alam kong alam nyo na may kaso ang hawak kaya ako pumasok dito, wag nyo na ho sana akong pahirapqn sa pag alis"

"I know but still I'm hoping that you'll stay just—just for a little longer, how i wish na sana hindi mo natapos agad ang kaso at ng nakapanatili ka pa" pigil ko ang sariling pakunotin ang noo dahil sa narinig.

Forever Eighteen (LAVS:1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon