30

342 27 2
                                    

° ° °

Allen's POV

•••••

"Aecy?... Aecy... Aecy? Are you okay?" gising ko kay Aecy habang tinatapik ang pisngi nito. Mukhang nalasing ng sobra kaya mukhang tulog na nga.

Saan ko niyan dadalhin 'to? Alangan namang... Alangan ng sa apartment ko 'no?! Ayaw ko ngang dalhin siya doon! Mas mabuti pang kuhanan ko na lang siya ng kwarto sa hotel.

Pero kung hotel, mag-isa lang siya doon. Walang magbabantay sa kanya. Psh! Wala akong ibang choice niyan kun'di ang patulugin siya sa apartment ko. Argh! Sige na nga!

Dinala ko siya sa apartment ko. Kahit na ayaw ko, wala akong ibang magagawa. Ayaw ko naman siyang iwan mag-isa sa hotel. Baka mamaya, may magbalak ng masama sa kanya doon. Kasalanan ko pa. Baliw na kung baliw. Eh, ayaw ko lang namang mapahamak si Aecy ah.

Ibinaba ko sa kama si Aecy. Dito ko na lang siya patutulugin at sa sofa na lang ako matutulog. Pero bago ang lahat, pumunta muna ako ng kusina. Kukuha lang ako ng bottled coffee ko sa ref bago ako matulog.

Nasa kalagitnaan ako ng pag-inom nang biglang mag-ring ang telepono ko. Dinukot ko iyon sa bulsa ng black kong pantalon.

Tinignan ko ang screen.

Nanlaki ang mga mata ko nang maalala kong gig pala namin ngayon. Kaya pala tumatawag si Shun.

Sh*t!

Hindi ko na sinagot ang tawag ni Shun at nagmadali na akong nagpunta sa bar. Tinawagan ko ang butler ko na bantayang mabuti si Aecy at huwag siyang magkamaling galawin siya. Dahil kung hindi, ako ang tatapos ng buhay niya.

Pagdating ko sa bar, nanliit ang mga mata ko. Nakatingin kasi lahat ng mga special costumers dito. And speaking of special costumers, bakit nandito si Aecy? Bakit kasama siya dito sa mga Princesses?

Dahil sa curios nga ako, tinanong ko si Shun kung kilala niya ba si Aecy. Tumango siya. Chance ko na 'to para makikilala pa si Aecy.

"... Ahh... Si Princess Aecy Recca Santos? Oo kilala ko siya. Siya ang nag-iisang tagapagmana ng trono sa AC Kingdom," paliwanag ni Shun.

Princess?! Tagapagmana?! AC Kingdom?! Kung gano'n, isa pala siyang prinsesa?!

"Bakit?" digtong na tanong niya.

Napakurap-kurao na lamang ako. "W-wala. Oo, wala. Naitanong ko lang," nauutal kong sagot dito.


Ipinagpatuloy na namin ang pagtugtog. Mga kantang tungkol sa love ang mga kinakanta namin. Buti na lang wala yung mga fan girls ko dito. Kung hindi, magkakagulo na naman nang dahil sa akin.

* * *

Ella's POV

•••••

Nasa kalagitnaan ako ng pag-inom ng juice sa glass ko nang may maalala akong itanong kay Aecy.

Teka? Nasaan na ba 'yon?

Hinanap ko siya dito sa loob pero sa kasawiang palad, hindi ko siya nahanap.

Nasaan na ba talaga ang mataray kong best friend? Nang mabuti pa ay tawagan ko na nga!

Mr. Popular meets Ms. Mataray - MPMMM 1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon