Chapter Thirty-Four: HAPPY

3.2K 68 1
                                    

Chapter Thirty-Four: HAPPY

Ann's POV
Nasa ilam kami ng puno habang kumakain at nagtatawanan, naghaharutan, nagkukulitan, at nagsusubuan like no one around us, like no one looking at us. Kami lang yata ang maingay dito.

"Ano?! Hindi gan'yan." tumawa ako ng malakas ng tamaan ang ulo niya ng bola ng volleyball.

Paano ba naman kasi, hinagis niya pataas ang bola tapos tinira niya ee malayo pa ang bola sa kanya kaya sa mukha niya tuloy bumagsak. Haha!! Shit! Kakabagin ako kakatawa kay Tyron.

"Baby!! Don't laugh at me." he pout.

Mas lalo akong natawa ng pumula ang mukha niya sa hiya.

"Jian your ate Ann made fun of me again." sumbong nito sa mga batang nakilala lang namin dito na si Jian, 9 years old, si Mikka 8 years old, Geraldine 10 years old while Sam 8 years old na halos maiyak din sa katatawa.

My teammates is Sam and Mikka and because Tyron doesn't know how to play volleyball the highest advantage of score is ours. Yeah!!

"That's so epic kuya Tyron." Jian while wiping her tears escape from the edge of her eyes.

"Okay lang 'yan kuya Tyron sobra mo namang tangkad kaya hindi halatang mababawasan ang height mo." Geraldine na naka hawak na sa tuhod niya.

"You should see your face kuya Tyron. I'm sure you'll gonna laugh like us," Mikka na umupo sa grass ng field.

"Laugh trip ka Kuya Ty," Sam na maya maya ang tawa.

"Ah ganun. You all make fun of me. Humanda kayo!" sigaw ni Tyron na naka ngisi at hinabol kami.

Mabilis ako tumakbo ng mabilis para di niya ako maabutan. Malalaki ang bias ni Tyron kaya madali lang na mahuli niga kami.

I look at my back. There, the Tyron who's running behind me, smiling from ear to ear. Nag slow motion ang lahat. 'Yong tipong kami lang dalawa ang nandito. Ngayon ko lang nakita ang mukha ni Tyron na ganito kasaya. I don't want to end this day so quickly.

Napapikit na lang ako ng may dalawang pares ng kamay ang pumulupot sa bewang ko.

Tyron facing my back. "I got you baby! I got your ate Ann. Yes! I won." he shout follow his genuine laugh.

Na pahiyaw ako ng iikot niya ako sa ere. Rinig ko ang tawa ng mga batang kasama namin na halatang kinikilig.

9:58 PM
Natapos ang kasiyahan namin na halos gabi na rin. Wala na ang mga batang kanina lang ay kalaro namin. Pagod at pawis na pawis kami. Walang katapusan ang paglaro namin. Para kaming bumalik sa pagkabata. At ang sarap lang sa feeling.

Tapos na din kaming kumain buti nga madami ang dalang food ni Tyron nagkasya hanggang gabihan.

"Did you brought extra t-shirt? Pawis ka na oh." naka upo kami ngayon sa picnic blanket na nilatag ni Tyron.

Walang mapagsidlan ng saya ang puso ko. Ito na yata ang pinaka masayang araw sa tanang buhay ko. Dahil ba ang kasama ko si Tyron kaya halos tumalon ang puso ko sa tuwa?

"I'm okay—" i cut him.

"No. Kagagaling mo lang sa sakit tapos magpapatuyo ka ng pawis sa likod! Are you fucking kidding me?!" inis na sabi ko dito at hinawakan ang laylagan ng suot nitong damit. "Take it off."

Naka ngisi itong itinaas ang dalawang braso. Umiling na lang ako at inihubad iyon. My throat went dry when I look over his broad shoulder, down to his muscular biceps, hard chest with his little pinkish nipple and Tyron charismatic six pack abs. Oh god! Nakakapanghina ang view sa harapan ko.

Damn! Bat kasi ang macho niya? Bigla tuloy pumasok ang mga alala ng nangyari sa amin sa Island. Kung paano tumulo ang pawis niya sa katawan niya habang bumabayo siya sa ibabaw ko. Iwinaksi ko 'yon sa akin isip. Why am i thinking that?

"Enjoying the view?" smirk plastered in Tyron lips.

"Che." I rolled my eyes at him. He just pinch the tip of my nose.

'Grabe ang hot niya bess,'

'Take a photo of him! Faster!'

'Kung gan'yan lagi ang pupunta dito aba baka everyday pa ang punta ko dito. Hihi'

"Ba't kasi hindi ka nagdala ng extra shirt?" may iritang tanong kay Tyron.

Ewan! Nakakainis lang na halos magsihabaan ang leeg ng mga babaeng malapit sa amin matignan lang ang kahubadan ni Tyron.

Sino ba naman hindi diba? His hot and handsome like a greek god.

Tsk!

"My baby is jealous," malaking ngiti na sabi nito. Tumayo ito at may kinuha sa loob ng tent paglabas niya meron ng kumot ang nakabalot sa kanya. Agad siyang umupo sa likod ko. I am now between his tights. The blankets hug my whole body including his arm.

My heart pound so loud.

Katahimikan ang namutawi sa amin. Walang gustong bumasag. Pero kahit ganoon malaya ang mga puso namin isigaw ang nararamdaman sa isa't isa. For me— when i am with him it feels so, kahit na sa una palang ay mali na itong ginagawa namin.

He have a fiance for god sake's but here we are enjoying each other hug and spend times here like a real boyfriend and girlfriend.

"He build this beautiful and breathtaking place because of the girl he loved before until now. This place is the witness of their bond, their happiness together, and the memories of once the girl save that man from dying."

"Pinangako niya sa babaeng 'yon na igagawa niya ito ng malawak na green paradise— heto ang lugar na 'yon. 'Yong lugar kung saan silang dalawa lang ang bubuo ng maraming mga sweet memory pero ang babaeng 'yon ay nawala na parang bula. He wait for the girl to come back to his arm but that girl never appeared even her shadow to his sight until now." humigpit ang yakap nito sa balikat ko.

"'Yong lalaki hindi na siya umasa na makita muli ang babae. Binuksan niya itong lugar na ito sa mga tao na nagmamahalan."

"That man— is that you?" tanong ko at hinawakan ang braso niyang nakayakap sa balikat ko.

"Nope. One of my friend— Jiden Jude Wilson." he kissed my cheek.

"Ohh!" tanging na sabi ko.

Iba talaga maglaro ang pag-ibig lalo na kapag sinamahan pa ng tadhana at pagkakataon.

Malay nila one of this day they meet again, in right time, right place and a right chance. When they're slightly older and their mind less hectic.

Like what happen to me and Tyron. Hindi man maganda ang pagkikita namin pero at least makakapag-isip na kami ng tama.

This is memorable day for me.

****
Sorry for the wrong grammar and typos. Bear with me I'm not good in English. Help me to correct just comment down.

I'll appreciate it💕

Saranghae❤
Enjoy

Marko Tyron Thomson III [✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon