Chapter Therty-Seven: PROBLEM

3K 59 0
                                    

Chapter Thirty-Seven: PROBLEM

(Ito po ang eksena nila Tyron ng makapasok sila sa hospital. Gabi parin po ito ha.)
Third Person's POV
Nakaupo si Tyron habang naka patong sa hita niya ang dalawang brasong nasa buhok niya.

Ilang oras na silang nag-aantay sa labas ng OR pero kahit isang doctor na nandoon ay wala pang lumalabas. They all worried about Heroine. Lahat sila halatang kabado sa kahihinatnan ng operation.

"Relax bro. Ako yata ang ma ho-hospital dahil katitingin sayo." reklamo ni Tyron na naka sandal sa pader ng waiting area.

Frustrated na gunulo ni Jiden ang buhok at huminto sa paglakad pero saglit lang 'yon saka ulit ito naglakad. "Sobra akong nag-aalala. Daig ko pa ang nag-iintay sa asawang nanganganak." he joke but no one is laughing nor smiling.

"Be strong for your brother's sake." Michael tap Jiden shoulder.

The atmosphere is weighting every second, minutes and hours pass by.

"Everything will be okay Jiden. Trust your little brother." Lian na kahit walang emotion ang mukha halatang kinakabahan din.

"Hindi madaling mamatay ang masamang damo." Kian na naka ngisi pero nandoon parin ang pagkabahala.

"Fuck. Why take it so long?" inis na sabi ni Mattew.

"Don't worry babatukan pa natin ang mayabang na batang 'yon." Louie with his calm voice.

"Matapang 'yong hayop na 'yon." Jyroh saka mahinang tumawa.

"Bibili na muna kami ng makakain." paalam ng mgakambal saka tuluyang umalis.

After a few minutes of waiting the Doctor stepping his foot outside and make it way to them.

Lahat sila tumakbo at sinalubong ang kilala nilang Doctor na naka suot pa ng operational gown.

"The operation went well." the doctor paused. As if his composing his self to talk. "Sa lakas ng impact ng collision at pagtama ng glass window sa mata niya- maaring hindi na siya makakita. The damage to his eyes is severe Jiden, we can't do anything to save his vision."

"W-what?! This can't be!! Paano na ang kapatid ko? Paano na siya!! He can't be freaking blind! Your a fucking doctor Vranile!! How cannot you save his damn vision?! Gawin niyo ang lahat. I'll pay at all cost just save his vision! Gawin niyo ang lahat just.... Just let him see a darn fucking light again, please!!" Jiden hold Vranile doctor gown tightly.

"Fuck!! Jiden!" sigaw nilang lahat habang inaawat nila ito dahil pilit nitong niyuyugyug si Doc Vranile.

"Ilayo niyo mo na siya dito. We will talk to him first," sabi ni Tyron.

Tumango naman sila Jyro at Mattew saka hinila paalis doon upang pakalmahin ang kanilang kaibigan.

"Kailan siya magigising Nile?" Tyron ask emotionless.

"I cant tell. Lets wait and hope na magising siya in 48 hours kapag hindi I'll declare him in a coma. He will be transfered in the ICU after a minutes."

"Lets talk to my office. I have another things to tell you about Heroine condition."

Ann's POV
Naka upo ako sa maliit na office ko dito sa shop ko habang iniisip parin ang sinabi niya sa akin at ang kislap ng nga tingin nito na nanghihingi ng explanation. Hindi ako makasagot dahil diko alam kung paano 'yon ipapaliwanag sa kanya. I know how much he loathed Tyron that's why i cant tell him about him. I don't want to chose between Kuya and Tyron.

This is another fucking problem.

"Miss Ann?" I woke up from deeply thoughts by the knock outside of closed door.

"Come in Mepholl," sabi ko kaya agad namang bumukas ang pinto at sumalubong ang naka ngiting si Mep. "And please scratch the Miss just call me Ann," sabi ko. Ilang weeks na kami magkakasama pero laging may Miss ang tawag nila sa akin. It makes me uncomfortable. And I think we're just in the same age. Why not call me by my name? "By the way what it is?"

Mepholle playfully smile at me before speaking, "you've got a handsome visitor outside," na patayo ako sa inuupoan ko ng mabaggit niya 'yon. There's only man in my head who will go here in this kind of hours.

My lips suddenly stretch into wide smile when Tyron appeared in the back of Mep. Naging blanko ang isipan ko. Ang mukha lang ni Tyron malinaw na nakatatak sa isipan ko.

"Maiwan ko na kayo Mis- Ann," she wink at me before leaving us alone.

He walk slowly in my direction. Sinara niya muna ang pinto bago tuluyan siyang na punta sa harapan ko. I cup his cheeks and we stare each other eyes. Doon ko lang siya na pagmasdan ng maiigi. There is bags below his hypnotizing brown eyes. Emotionless but tiredness is evident in it. Halatang hindi siya naka tulog ng buong nagdamag.

Hinaklit niya ang bewang ko at saka ako niyakap ng mahigpit habang nakasuksuk ang mukha niya sa leeg ko. Sniffing my scents and lightly kissed the skin in my neck it made me shiver down to my spine.

"Tyron, what are you doing here?" hinayaan ko lang siyang naka yakap sa akin while I'm caressing his nape up to his hair.

"I miss you baby that's why I'm here by the way good morning," he huskily murmured under my skin.

Marahan ko siyang tinulak para magtagpo ang aming mukha. "Natulog ka ba? Bat may itim sa ibaba ng mata mo? By the way how's your friend condition?"

He just look at me intently. "I don't think he will be okay. He lose his vision because of what happen. It will be hard for him to accept his condition and start without seeing a things when in the first place he get used to see lights and everything around him." yumakap ulit ito sa akin. Resting his chin to my shoulder. "And for your first question, hindi pa ako natutulog simula ng umalis ako sa condo mo."

Natulak ko naman siya dahil sa sinabi nito. Baliw ba siya? He headed here without taking a rest? Magpapakamatay ba siya? What the f-

"Uwi! Matulog ka at magpahinga." tinulak ko siya palabas ng office ko pero hinuli niya lang ang dalawa kung kamay at piniid sa pinto.

Damn this sinful yet gorgeous man. Kahit may eye bags na ang gwapo parin. Is not that unfair? Sa kanya walang dating ang pangit na bagay basta nasa katawan niya.

"Ayaw. I want you beside me while sleeping." he pouted his lips.

That red lips of him. Want to taste it again. Napaka-makasalanan talaga ng labi niya sa paningin ko. Araw-araw yata akong magkakasalan kung lips niya ang lagi kung nakikita.

"Tsk! Pag hindi ka umuwi ngayon no sex, no kiss and no touch for two weeks." i said in a hard tone.

"Come on baby, stop joking." he gave me three peck on the lips. Gusto ko man ngumiti pero pinanatili kung seryoso ang mukha ko.

Ngumiwi ito ng makitang wala akong reaction. "Are you even fucking serious baby?!"

----
Sorry for the wrong grammar and typos.

Binago ko po ang Title ng story na 'to.

Before: MARKO TYRON THOMSON III LOVED ME

Today: MARKO TYRON THOMSON III inalis ko na po ang LOVED ME

Enjoy Reading❤

Marko Tyron Thomson III [✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon