Chapter Thirty-Five: STAR GAZING
Ann's POV
Ilang minutes na lang masisilayan na namin lahat ang maglalaglagang mga star sa kalangitan. Tulad namin madami din ang nag-aabang at nakahiga sa mga blanket na nilatag sa malilitin na damo. 'Yong iba may mga telescope na dala, camera at iba pa.Mas isiniksik ko ang katawan kay Tyron ng humaplos sa katawan ko ang lamig ng hangin. Ginawa kung unan ang dibdib niya habang nilalaro niya ang buhok ko. Naka damit na siya ngayon.
"Four!" sigaw ng mga tao na nandoon.
Tyron free hand touch my chin and lift it up to meet his gaze.
"Three!"
There's different emotion i can't name but those one emotion, he let me see it through his deep stare.
"Two!"
Its love? Tyron eyes telling me what he feels for me.
"Lets close our eyes. Humiling tayo sa mga bituin na malalaglag," tumango ako at ipinikit ang mga mata ramdam ko ang titig niya sa akin pero alam kung ipinikit din niya agad ang kanyang mata.
"One!" i heard the amazement of their voices while our eyes still close.
I slowly opened my eyes. Na pangiti ako ng makitang matiim na nakatingin sa akin si Tyron. He smile back at me- a genuine smile. Sabay kaming tumingin sa kalangitan na hawak kamay at ang maliliit na maliwanag at nagbabagsakang bituin ang sumalubong sa amin.
This is the most astonish star gazing i ever experience and i ever felt with Tyron.
'Yong dating Ann na incomplete dahil sa lalaking kasama ko. Ngayon ay buong buo na dahil dahil din sa kanya.
"Thanks for taking me here. This is the most memorable I'll bring for the rest of my life Tyron. Because of you I'm back, my smile back, my laughter back, everything that fade about me back to where it was placed. And I'm scared about it, baka hindi ko na kayang lumayo sayo, baka hindi ko na kayang umahon sa pagkakalunod- it feared that no one could save me from that drowning. I don't want to feel the same pain you cause me before. We should end this."
"No baby, no. Nothing will end here. I don't want us to end like this. Not this time. Wala man akong na aalala pero alam ko kung anong tinitibok ng puso ko. And its only you, Ann. I wont hurt you. I've change. Hindi na ako 'yong dating Tyron. This is me, the tyron who will do everything to make you happy, to make you smile, contented. I will do anything to save your tears on falling because of me. Hindi ko kayang layuan mo ako, para mo na rin pinutol ang nagbibigay buhay sa akin. If your scared that no one could save you from drowning, I'm always here to catch and save you. Im always here baby because i loved you. I love you Ann. Don't want to hide this feeling anymore. Sasabog na ang puso ko para sayo Ann. 'Wag naman ganito please? Its okay if you don't love me back-"
"You have a fiancé Tyron. Paano naman siya? She loved you. I can see it to her eyes," na paiwas na lang ako tingin sa kanya. Hindi ko kayang titigan siya baka makita niya ang sakit sa mata ko.
Tyron force me to face him. Wala akong nagawa kundi ang tignan siya sa mata. "I love you baby. Please 'wag mo naman akong bitawan dahil sa babaeng hindi ko naman talaga mahal."
I bit my lower lips and touch his hand over my cheek. "Don't hurt me again Tyron. Itataya ko ulit ang puso ko dahil sayo. Panghahawakan ko ang mga sinabi mo."
This is it. For the second time i will let him hold my heart. Sana panghawakan niya rin ang mga sinabi niya sa akin.
Siguro kaya kami nasaktan noon dahil narin wala kaming usapan kung ano ba talaga ang nararamdaman namin sa isa't isa. Basta nag assume lang kami na nauwi sa sakitan.
I will help him recall his memory para magkaroon kami ng closure what happen and what we have, three years ago.
-
Nagising ako sa isang kwarto na hindi familiar sa akin. Kahit masakit ang ulo ko ay pinilit kung tumayo.Where am I? Yeah! Nalunod nga pala ako. At ewan ko kung sino ang sumagip sa akin. Masyadong blurred ang mukha niya para makita siya.
Teka! Hindi naman ito ang suit namin ni Tyron aa. I need to get back there. Na isip ko na hindi solution ang iwan si Tyron. Kung kailangan kong magpakatanga gagawin ko basta makasama lang siya ng matagal pa.
Yes, I'm stupid idiot, moron, bitch or whatever you want to call me. I chose to stay beside him even it hurt me more. I loved him. Ayan lang ang hinahawakan ko para magstay.
Kaya ko siyang pa ibigin. Mahuhulog din siya. Ayan ang mga nasa isip ko ng mga panahon na 'yon.
Pero nagkamali ako...
Palabas palang dinig ko na ang ingay na nasa kabilang room. Hindi ko man silipin kung sino ang mga 'yon ay kilala ko na.
Tyron and Crisa.
"Do you love her?" bitterness is visible on her voice.
Wala akong narinig na sagot mula kay Tyron. Na isipan kung silipin ganoon na lang ang paninikip ng dibdib ko dahil sa nakita.
They're kissing torridly.
Naramdaman ko na lang na basa ang aking pisngi. Hinayaan ko lang dahil mas masakit ang puso niya. Mas masakit pa ito kesa sa pagkampi niya kay Crisa.
"Is that enough to answer your question?"
So he doesn't have a feelings for me? Tinakbo ko ang pasilyo ng hotel papuntang elevator. Pero bago pa ako makasakay mula doon ay may humawak na sa pulsuhan ko at hinila saka ikinulong sa isang mahigpit na yakap.
"Shh.. Everything will be okay Ann." Jorgelouie?
"Ilayo mo na ako dito please," pakiusap ko sa kanga habang humahagulgul sa dibdib niya.
It hurts! Damn.
"Ibabalik na kita sa kuya mo," sabi nito na nagpatigil sa akin sa pag-iyak pero saglit lang iyon dahil lalong lumakas ang pag-iyak niya.
Masakit man lumayo sa lalaking natutunan na niyang mahalin ngunit kailangan para hindi na siya masaktan pa lalo.
-
Happy birthday myself❤ and sa mga taong may birthday ngayon kwaii HAPPY BIRTHDAY TO US😍Sorry for the wrong grammar and typos.
Just comment sa mga grammar na mali ko. I'm not that good in English bear with me please baby?😂
Enjoy❤
BINABASA MO ANG
Marko Tyron Thomson III [✔]
قصص عامةWARNING: R18+ Read at your own risk🚫💯 ONE MARKO TYRON THOMSON III is a rich man. Lahat na yata nakukuha niya. But his dreams of being policeman was gone at him when that night happen. He killed someone.. Someone who said to take care of his daug...